Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Lễ Tạ Ơn, Giáng sinh, Valentine và mới đây nhất là chiến dịch ngăn ngừa ung thư vú, không có gì mà gã dị nhân lắm mồm Deadpool không tham gia vào được.

Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Bộ phim đang càn quét tại các rạp chiếu phim trên thế giới – Deadpool gây ngạc nhiên bởi dù mất một lượng người xem đông đảo khi dán nhãn R (dành cho lứa tuổi 17+) nhưng vẫn thừa sức giúp 20th Century Fox “hốt bạc”. Cụ thể, sau 3 ngày ra mắt bộ phim đã thu về 150 triệu USD, liên tiếp dẫn đầu tại 60 trên 61 thị trường chiếu phim trên thế giới.

Ngoài khả năng diễn xuất đáng ngưỡng mộ của tài tử điển trai Ryan Reynolds, cộng với việc bám sát cốt truyện của Marvel, sự thành công của Deadpool không thể không nhắc tới chiến dịch truyền thông hài hước, mẫu mực và hiệu quả.

Từ “dị thường” tới “dễ thương”

Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Ai cũng biết gã lính đánh thuê Wade Wilson/Deadpool có một quá khứ đau thương, tồi tệ và bi kịch cuộc sống khiến anh ta trở nên tự kỷ và có tính cách kì quặc. Nhưng chính sự dị thường trong nhân cách mà Deadpool vượt ra khỏi mọi quy chuẩn từ trước tới giờ dành cho một Superhero. Chẳng quyền năng, đạo mạo, lịch sự và siêu ngầu nhưng Deadpool luôn khiến người khác chú ý vì độ “tưng tửng”, cộng với những trò “khó đỡ” của mình khi chống lại kẻ thù.

Nhưng một tên dị nhân theo kiểu “thần kinh có vấn đề” này lại luôn cố tỏ ra “dễ thương” với nhiều độc tác đáng yêu trên các tấm poster. Sự đối lập này vô tình tạo ra sức hút đặc biệt đối với câu chuyện về siêu anh hùng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Hài hước – Mẫu mực song hành

Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Rút kinh nghiệm từ thất bại của 4 siêu anh hùng “siêu nghiêm túc” – Fantastic Four, hãng Fox đã thực hiện chiến dịch marketing “dựa hơi” mẫu mực nhưng vô cùng hài hước. Đặt trong bối cảnh các kỳ nghỉ lệ, tinh thần của những bộ phim kinh điển, Deadpool khiến khán giả phải bật cười ngay tức khắc khi chỉ mới nhìn vào poster. Đem tiếng cười vào chiêu thức quảng bá luôn là chìa khóa vạn năng, dễ gây ấn tượng với người yêu phim nhất.

Mọi lúc, mọi nơi, và mọi cách

Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Bên cạnh poster quảng cáo thông thường, thì một tấm biển quảng cáo khổng lồ được dựng lên khiến các fan, sau một hồi “ngẫm nghĩ”, sẽ phải té ngửa vì cái tên Deadpool được viết tắt bằng các ký hiệu có 1-0-2.

Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Việc tận dụng các kỳ nghỉ và ngày lễ để tuyên truyền cho bộ phim cũng là một cách làm độc đáo của đội ngũ truyền thông. Sau bao nhiêu màn “dạo chơi” với “12 ngày trước Giáng sinh cùng Deadpool”, loạt ảnh Valentine “lừa tình”, bộ emoji nghịch ngợm... thì mới đây người ta lại bắt gặp “anh chàng đồ đỏ” này xuất hiện trong một clip ngắn, với tựa đề mang hơi hướng “khơi gợi” – Touch Yourself Tonight, nhưng thực chất là khuyên chị em phụ nữ thường xuyên kiểm tra ngực để ngăn ngừa ung thư vú.

Không những thế, người ta phát hiện trang Twitter chính thức của Deadpool chỉ follow đúng một tài khoản duy nhất là… Hello Kitty. Bởi thế mà món quà dịp Giáng sinh mà Deadpool gửi đến người hâm mộ là bộ emoticon trên các thiết bị điện tử của Apple và chợ điện tử Google Play. Đừng ngạc nhiên khi thấy Hello Kitty xuất hiện bởi nàng mèo vốn rất được Deadpool yêu mến. Quả là trớ trêu khi gã đàn ông nói nhiều nhất trong thế giới truyện tranh lại coi cô mèo tượng trưng cho sự im lặng làm thần tượng.

Truyền thông phim ảnh không giống ai của “Deadpool”

Từ nhân vật chẳng giống ai cho tới cách thức quảng cáo không ai giống là những điều làm nên thành công hiện tại của Deadpool. Mục đích giải trí rõ ràng, mới mẻ, thỏa mãn và biết chiều lòng fan, không chạy theo thương mại mà cắt giảm “gia vị” của bộ phim, 20th Century Fox thực sự đang lấy lại ưu thế của mình với Deadpool.

Cùng chủ đề

Bình luận