“Trúng Số” xứng đáng với Cánh Diều Vàng 2016

“Trúng Số” xứng đáng với Cánh Diều Vàng 2016

 Tác phẩm tâm lý, hài của Dustin Nguyễn – Trúng Số đã xứng đáng giành giải thưởng cao nhất tại Cánh Diều Vàng 2016.

“Trúng Số” xứng đáng với Cánh Diều Vàng 2016

Lễ trao giải Cánh Diều 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào tối qua 20/4. Được ví như “Oscar Việt Nam”, đây là giải thưởng điện ảnh được chú ý nhất cả nước, được coi là cuộc đua công tâm và công bằng nhất của các nhà làm phim.

Năm nay, bộ phim Trúng Số đã vượt qua các đối thủ đáng gờm khác để dành giải thưởng Phim điện ảnh hay nhất một cách ngoạn mục. Được cống chiếu vào dịp Tết 2015, tác phẩm của Dustin Nguyễn lập tức chiếm được thiện cảm của khán giả và giới phê bình. Bởi, dưới cái vỏ của một bộ phim hài, Trúng số còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về cuộc đời và con người của tầng lớp lao động nghèo khổ, chứ không phải một tác phẩm nhảm nhí và hài nham nhở như nhiều người nghĩ.

“Trúng Số” xứng đáng với Cánh Diều Vàng 2016

Ninh Dương Lan Ngọc (giữa)

Tác phẩm này cũng được Việt Nam cử đi tranh giải Oscar hồi đầu năm ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Hai thành viên khác trong ê-kip của Trúng Số cũng được vinh danh là Ninh Dương Lan Ngọc (giải Nữ diễn viên chính) và Nguyễn Mạnh Tuấn (giải Biên kịch).

Trong khi đó, Người Trở Về, Cuộc Đời Của Yến và đặc biệt là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lại cán đích ở hạng nhì với giải Cánh Diều Bạc. Ở mảng phim truyền hình, tác phẩm Tuổi Thanh Xuân nhận được sự ủng hộ 100% từ phía giám khảo và người xem, và thâu tóm hầu hết các giải thưởng: Phim truyền hình hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình (Nhã Phương) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình (Kim Tuyến). Sau thành công của phần đầu, phần hai sẽ được Hãng phim truyền hình Việt Nam sản xuất trong năm nay.

“Trúng Số” xứng đáng với Cánh Diều Vàng 2016

Mặc dù các bộ phim đã cho thấy chất lượng và hình ảnh được nâng lên tầm cao mới, nhưng cơ cấu và hình thức tổ chức của giải thưởng vẫn còn nhiều cứng nhắc và bất cập. Các màn phát biểu cho tới phần biểu diễn âm nhạc chen vào giữa chương trình vẫn… tẻ nhạt như mọi năm. Hay như tác phẩm ăn khách nhất 2015 Em là bà nội của anh thì hoàn toàn bị bỏ rơi vì bị cho là copy nội dung, thiếu sáng tạo và không phù hợp với tiêu chí tham dự cạnh tranh tại Cánh Diều Vàng.

Một số giải thưởng quan trọng của Cánh Diều 2016 - Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh: Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn) - Cánh Diều Bạc cho phim điện ảnh: Người trở về (đạo diễn Đặng Thái Huyền), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ), Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) - Bằng khen cho phim điện ảnh: Quyên (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình), Cầu vồng không sắc (đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến), Bảo mẫu siêu quậy (đạo diễn Lê Bảo Trung) - Cánh Diều Vàng cho phim truyền hình: Tuổi thanh xuân (đạo diễn Nguyễn Khải Anh – Bùi Tiến Huy – Myung Hyun Woo) - Cánh Diều Bạc cho phim truyền hình: Khi đàn chim trở về (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng), Biệt thự Pansee (đạo diễn Châu Thổ - Minh Trương) - Bằng khen cho phim truyền hình: Không có gì và không một ai (đạo diễn Trần Mỹ Hà), Mưa bóng mây (đạo diễn Trọng Trinh), Mặn hơn muối (đạo diễn Nhâm Minh Hiền) - Đạo diễn xuất sắc trong phim điện ảnh: Đinh Tuấn Vũ (phim Cuộc đời của Yến) - Đạo diễn xuất sắc trong phim truyền hình: Nguyễn Danh Dũng (phim Khi đàn chim trở về) - Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim điện ảnh: Thanh Tú (phim Cầu vồng không sắc) - Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim điện ảnh: Ninh Dương Lan Ngọc (phim Trúng số) - Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh: Không có - Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim điện ảnh: Kim Hiền (phim Mỹ nhân) - Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình: Việt Anh (phim Khi đàn chim trở về), Quang Tuấn (phim Khúc hát mặt trời) - Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình: Nhã Phương (phim Tuổi thanh xuân) - Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình: Trọng Trinh (phim Khi đàn chim trở về) - Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình: Kim Tuyến (phim Tuổi thanh xuân)

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận