‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam

‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam
Nhận được số điểm bình chọn cao nhất của Cục Điện ảnh, ‘Trúng Số’ sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tham gia vòng sơ tuyển của giải Oscar 2016.

‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam

Là bộ phim duy nhất đạt số điểm 9/10 trong các bộ phim được xét duyệt tại Cục Điện ảnh Việt Nam trong năm nay, ‘Trúng Số’ vinh dự trở thành bộ phim được lựa chọn để đi tranh tài tại hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” của Oscar 2016.

‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam

‘Trúng Số’của đạo diễn Dustin Nguyễn dựa trên câu chuyện có thật về cô Lành bán vé số tại Long An đã trả lại cặp vé số trúng thưởng lên tới 6,6 tỉ đồng cho anh lái xe ba gác Tuấn – khách quen của cô Lành. Cảm động trước lòng tốt hiếm thấy trong xã hội hiện đại của cô Lành, biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và Dustin Nguyễn quyết viết lại câu chuyện và dựng thành phim.

‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam

Đạo diễn Dustin Nguyễn

Trong phim, các nhân vật và tình tiết đều được bổ sung thêm làm gia tăng tính hài hước và kịch nghệ của phim ảnh. Một “lãnh đạo huyện” Tư Phi vừa ở tù ra, một cô Út Thơm bán vé số chuyên lo chuyện thiên hạ, một anh Tư Nghĩa lái xe ba gác chỉ ham mua vé số và…ăn hột vịt lộn sống vui vẻ cùng cô vợ đanh đá, một bé Hường “nữ hoàng thẩm mỹ” đang đi tìm cơ hội đổi đời… Mỗi nhân vật đều có một số phận riêng, vẫn tưởng sẽ yên bình cho đến khi… bác Tư Phi trúng số độc đắc. Từ đây, số phận của họ đã rẽ đi một hướng khác mà ít nhiều đều liên quan đến nhau. Cười cũng nhiều và khóc cũng không ít.

‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam

Tuy mang yếu tố hài hước nhưng đạo diễn Dustin Nguyễn khẳng định ‘Trúng Số’ không phải là một bộ phim hài nhảm, nó mang màu sắc ngụ ngôn, không giáo điều, giả tạo. Dustin Nguyễn chia sẻ: “Khán giả sẽ thấy rõ ‘Trúng Số’ không phải là phim “hài nhảm”, một phim “ép cười”. Nó có yếu tố hài nhẹ nhàng, vui vẻ và đọng lại nhiều cảm xúc. Khi nghe phản ứng của một số người sau khi xem xong, tôi rất vui sướng. Tôi khá hồi hộp vì bộ phim của mình không phải loại hài thị trường đang có và đang ăn khách theo kiểu 10 phút, 15 phút là cười bể bụng. Tôi lo lắng vì không biết ‘Trúng Số’có đúng gu khán giả không nhưng trước sau gì tôi cũng phải đi theo linh cảm và gu của bản thân. Đây là một câu chuyện mà cá nhân tôi nghĩ nếu nó thu hút mình thì có lẽ truyền được cảm hứng tới khán giả”. Ngoài kịch bản chặt và cảm động, phim cũng có dàn diễn viên đồng đều gồm Dustin Nguyễn, Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài và Thu Trang.

‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam

Kể từ năm 1993, điện ảnh Việt Nam mới chỉ có 10 lần gửi phim đi tranh cử Oscar, duy nhất chỉ có ‘Mùi đu đủ xanh’là lọt vào vòng để cử cuối cùng. Hy vọng ‘Trúng Số’ sẽ lặp lại thành tích lịch sử đó, thậm chí tiến xa hơn cả mong đợi.

‘Trúng Số’ – Hy vọng Oscar của Việt Nam

Bên cạnh ‘Trúng Số’, các tác phẩm khu vực châu Á tham dự vòng sơ tuyển giải Oscar cho hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” gồm ‘Totem Sói’ (Trung Quốc), ‘Nhiếp Ẩn Nương’ (Đài Loan), ‘100 Yen Love’ (Nhật Bản), ‘How To Win At Checkers’ (Thái Lan). Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào tháng 2 năm 2016.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận