Trúc Nhân tạo hit mới qua giai điệu “thập cẩm” “Nắng cực”

Trúc Nhân tạo hit mới qua giai điệu “thập cẩm” “Nắng cực”

Một lần nữa, Trúc Nhân cùng nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng lại mang hiện tượng thời tiết vào tiêu đề ca khúc “Nắng cực” với nhiều thông điệp ý nghĩa và giai điệu lạ tai.

Trúc Nhân tạo hit mới qua giai điệu “thập cẩm” “Nắng cực”

Sau những Chạy mưa, Chuyện mùa đông, Dấu mưa... “bộ đôi vàng” Phạm Toàn Thắng và Trúc Nhân lại tiếp tục công phá các BXH V-Pop bằng hit mới mang tựa đề “Nắng cực”. Ra mắt bản demo ngắn từ cuối tháng 4 nhưng tới giữa tháng 6, Nắng cực mới có phiên bản đầy đủ với sự góp giọng của 4 ca sĩ: Toàn Thắng, Trúc Nhân, Bá Nhi và Bá Hưng. Ngay lập tức, ca khúc đã gây ra cơn sốt trong cộng đồng yêu nhạc với nhiều phản ứng đa chiều.

Vốn dĩ Trúc Nhân không hề nằm trong kế hoạch thu âm ca khúc. Nhưng sau khi anh nghe được bản demo do Toàn Thắng đăng tải, Trúc Nhân ngay lập tức liên hệ với cậu bạn thân để “năn nỉ” cho mình góp giọng trong ca khúc hoàn chỉnh, dù anh chàng chỉ sở hữu 3 câu hát. Phạm Toàn Thắng nhận xét: “Giọng của Trúc Nhân độc đáo, có thể làm sáng bài hát ở một số đoạn, còn giọng của Thảo Nhi khá trẻ con, đáng yêu, phần rap của Bá Hưng rất cá tính và Toàn Thắng không ngần ngại góp thêm màu sắc của bản thân để hoàn chỉnh Nắng cực”.

Trúc Nhân tạo hit mới qua giai điệu “thập cẩm” “Nắng cực”

Điểm đặc biệt của “Nắng cực” còn nằm ở chỗ giai điệu “thập cẩm” pha trộn, kết hợp cả R&B, Rap, đờn ca tài tử Nam Bộ, bất ngờ tạo ra âm thanh vui tai, thú vị.   Trúc Nhân bày tỏ: “Tôi không muốn nhạc Việt hiện nay chỉ quanh quẩn trong pop ballad hay R&B. Chúng ta cần phải ‘hiện đại hóa’ chất liệu văn hóa sẵn có của Việt Nam để tạo ra một thứ âm nhạc văn minh.”

Trúc Nhân tạo hit mới qua giai điệu “thập cẩm” “Nắng cực”

Giống như tên gọi, bài hát được lấy cảm hứng từ đợt nắng nóng đến cháy da, cháy thịt của nước ta, về sự nóng lên toàn cầu. Song, nhiều người lại cho là tiêu đề tác phẩm lại khá “nhạy cảm” và đa nghĩa. Sự tranh cãi đã khiến “cha đẻ” Phạm Toàn Thắng phải ra mặt. Anh cho hay “Nắng cực” đơn giản chỉ là… “nắng nóng cực kì” theo như phân tích của nhạc sĩ, ngoài ra nó còn khá vần với loạt ca từ như “nóng nực, bứt rứt, phát bực” có mặt trong bài, tạo nên giai điệu bắt tai cho ca khúc. Phạm Toàn Thắng khuyên khán giả không nên quá tập trung vào nhan đề hay ca từ mà hãy “phiêu” cùng giai điệu “phởn” và “bụi” của bài hát, như một cách để giải tỏa bức xúc trong mùa nắng nóng năm nay.

Về phần Trúc Nhân, anh chàng nổi tiếng các màn “đá xoáy” bằng âm nhạc. Sau scandal của Hà Hồ, Kỳ Hân, Ngọc Trinh trong Đêm hội chân dài 10, nam ca sĩ đã tung ra Thật Bất Ngờ phiên bản đặc biệt, phơi bày những trò lố trong showbiz Việt.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận