Top 10 ca khúc hay nhất dành cho mùa hè

Top 10 ca khúc hay nhất dành cho mùa hè
Mùa hè đã đến! Còn gì tuyệt vời hơn là được nằm dài trên bãi biển và thưởng thức những ca khúc phong phú và đa dạng viết về đề tài này. Chúng ta hãy cũng điểm lại những ca khúc nổi tiếng nhất có chủ đề mùa hè.

1. “In the Summertime” (1970) _ Mungo Jerry

Ca khúc khởi đầu cho thành công của những chàng trai người Anh. Với giai điệu vui tươi, tràn đầy nhiệt huyết "In the Summertime" đã dành được vị trí quán quân trong nhiều bảng xếp hạng trên thế giới, trụ vững 7 tuần trong bảng xếp hạng UK Singles Chart và đứng thứ 3 Billboard hot 100.

Đến năm 1995, bản cover của Shaggy cũng được đón nhận nồng nhiệt và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng Hot 100.

2. “Cruel Summer” (1983) _ Bananarama

1 bài hát rất quen thuộc với thế hệ 7x, 8x. Không phải là một ca khúc quá sôi động nhưng với giai điệu tươi trẻ dễ nghe, bài hát thuộc thể loại dance-pop này đã từng khiến cho bảng xếp hạng Hot 100 nóng hơn bao giờ hết trong mùa hè năm 1983. “Cruel Summer” thực sự là một lựa chọn thích hợp cho những lúc bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi.

 3. “The Boys Of Summer” (1984) _ Don Henley

Đây là một ca khúc nằm trong top 5 những bản hit của năm 1984. Đặc biệt nó còn giúp Henley giành được giải Grammy danh giá cho hạng mục Nam ca sĩ trình diễn Rock xuất sắc nhất. Trong MV ông vào vai một chàng trai kiên trì trên chặng đường tìm lại tình yêu của chính mình.

 4. “Summer Of ‘69” (1985) _ Bryan Adams

Đứng thứ 5 trên Billboard Hot 100 của Mỹ và những vị trí cao khác trong nhiều bảng xếp hạng của cả châu Âu và Mỹ năm 1985, “Summer Of ‘69” là một bản rock sôi động, mang lại đầy hứng khởi và nhiệt huyết của tuổi trẻ với hình ảnh một Bryan Adams trẻ trung và tràn đầy sức sống của những năm 80.

 5. “Endless Summer Nights” (1988) _ Richard Marx

Đây là ca khúc thứ 3 trong album bạch kim đầu tay của Marx năm 1988, xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng US pop và Adult Contemporary của Mỹ. Ca từ của “Endless summer nights” được lấy cảm hứng từ một chuyến đi đến Hawaii của Marx cùng với người bạn gái mà sau này đã trở thành vợ ông.

 6. “Summer Girls” (1999) _ LFO

Thế hệ 8x và đầu 9x chắc chắn không thể quên “Summer Girls”. Đây là một trong những bản hit nổi bật nhất của nhóm nhạc LFO, từng vươn lên vị trí thứ 3 và trụ vững 17 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ năm 99 với những ca từ trẻ trung "When I met you I said my name was Rich / You look like a girl from Abercrombie and Fitch".

7. “Hot in Herre” (2002) _ Nelly

Nằm trong album thứ hai Nellyville của Nelly, “Hot in Herre” khiến cho bất cứ ai nghe cũng cảm thấy “nóng” trong người. Ca khúc được hợp tác thể hiện bởi rapper chính là Nelly và giọng ca nữ Dani Stevenson. Với “Hot in here” anh đã giành được hạng mục Trình diễn đơn ca thể loại Rap xuất sắc nhất của giải Grammy năm 2002.

 8. “Summer Love” (2007) _ Justin Timberlake

Trong khi những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng dành cho mùa hè đang là trào lưu vào thời điểm này thì Justin Timberlake lại đi ngược lại xu hướng và cho ra đời “Summer Love” với dòng pop – electronic. Ca khúc đã giành được rất nhiều sự yêu mến và vươn tới vị trí thứ 6 trên Hot 100.

 9. “California Gurls” (2010) _ Katy Perry feat. Snoop Dogg

Kết hợp giữa disco-pop, funk-pop và pha chút âm hưởng điện tử, hai ngôi sao cùng đến từ California đã khiến ca khúc nhảy từ hạng 18 lúc mới phát hành lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard chỉ trong một thời gian ngắn. Không những thế ca khúc này còn được Billboard đặt đầu danh sách 30 bài hát của mùa hè hay nhất mọi thời đại.

 10. “Get lucky” (2013) _ Daft Punk

"Get lucky" là một hit mang đậm chất disco của bộ đôi “robot” và Pharell William. Không chỉ nằm trong top 10 của nhiều bảng xếp hạng trên thế giới mà nó còn giúp họ ẵm về 2 giải Grammy cho hạng mục Trình diễn song ca hoặc nhóm nhạc pop xuất sắc nhấtAlbum của năm. “Get lucky” thực sự là một cơn sốt khi bán được hơn 9.3 triệu bản và trở thành một trong những bản thu bán chạy nhất mọi thời đại.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận