Tổng hợp phim siêu anh hùng theo giai đoạn phát triển của Marvel (P1)

Tổng hợp phim siêu anh hùng theo giai đoạn phát triển của Marvel (P1)

Với những dân ngoại đạo chỉ mới đang say sưa với Captain America: Civil War thì bài tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn thành một mọt phim Marvel đích thực.

Như nhiều người đã biết Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) được xây dựng phát triển dựa trên 3 giai đoạn chính từ 2008-2020, mỗi năm Marvel Studios sẽ cho ra đời trung bình 2 tác phẩm.

Chỉ trong vòng 8 năm, Marvel đã sở hữu 12 phim điện ảnh cùng 4 loạt phim truyền hình, trong đó gồm các siêu anh hùng riêng lẻ cho đến những câu chuyện liên kết chặt chẽ với nhau. Sẽ chẳng có gì khó để một fan Marvel đích thực đọc vanh vách tên các tác phẩm. Nhưng còn những dân ngoại đạo thì sao? Sau khi choáng ngợp với Captain America: Civil War đang được trình chiếu ngoài rạp thì họ sẽ phải lần giở từ đâu để theo dõi sự tiến bộ của dòng phim làm nên tên tuổi của MCU như ngày nay? Hãy cùng Stereo khám phá xem!

Giai đoạn 1

Iron Man

Ngày phát hành: 2/5/2008

Câu chuyện được đưa đến xã hội hiện đại, khoảng năm 2008. Sau khi nhà thiên tài, tỉ phú, tay chơi Tony Stark bị bắt cóc và cầm tù bởi tổ chức khủng bố Ten Rings, anh đã tạo ra một bộ giáp để thoát ra. Stark sau đó trở về Hoa Kỳ và thề rằng sẽ bảo vệ mọi người trong bộ giáp Iron Man. Tuy nhiên, anh phải đối đầu với Obadiah Stane, một trụ cột trong công ty có dã tâm chiếm đoạt tập đoàn Stark bằng cách tạo ra bộ giáp Iron Monger. Đoạn credit phim cho thấy Nick Fury, giám đốc tổ chức S.H.I.E.L.D thông báo về chương trình Avenger, nơi tập hợp và đào tạo các siêu anh hùng trên thế giới.

The Incredible Hulk

Ngày phát hành: 13/6/2008

Theo nguyên tác truyện tranh thì 3 sự kiện trong Incredible Hulk, Thor và Iron Man 2 xảy ra cùng thời điểm.

Sau nhiều năm bị biến thành kẻ nửa người nửa quái vật The Hulk, nhà khoa học Bruce Banner vẫn phải lần trốn trong rừng rậm Nam Mỹ, tìm cách chữa trị cho chính bản thân mình. Cùng lúc đó anh vẫn bị sự truy lùng của quân đội Mỹ, dẫn dắt bởi tướng Ross và tên Emil Blonsky, kẻ muốn sử dụng sức mạnh của The Hulk. Chính tên này sau đó đã tự lặp lại tai nạn của Bruce Banner, với hy vọng biến mình thành siêu nhân. Nhưng Emil phát hiện ra rằng hắn bị biến thành một con quái vật - the Abomination- và không bao giờ trở lại thành dạng người như Bruce được nữa. Đổ lỗi cho Bruce vì sự đột biến của mình, hắn truy sát anh để trả thù.

Iron Man 2

Ngày phát hành: 7/5/2010

Là siêu anh hùng nổi tiếng toàn thế giới, Tony Stark trở thành mục tiêu của cả quân đội Hoa Kỳ và những kẻ ác muốn cướp lấy công nghệ của anh – kể cả tay kỹ sư thiên tài đối thủ Ivan Vanko (Whiplash). Nhà công nghiệp Justin Hammer tài trợ cho Vanko để tạo ra các bộ giáp đối mặt với Stark, nhưng hắn lại có kế hoạch riêng của mình. Trong khi đó, Black Widow được Nick Fury gài vào để theo dõi Stark, và bạn thân của anh là Rhodey trở thành siêu anh hùng War Machine.

Đây cũng là tập phim đầu tiên có sự xuất hiện của Black Widow và War Machine. Và tạo tiền đề cho các tập phim của Thor (xuất hiện trong đoạn credit)

Thor

Ngày phát hành: 6/5/2011

Trước khi thay cha mình lên nắm quyền vương quốc Asgard, Thor còn là một chàng trai kiêu ngạo, nóng ngảy và hấp tấp. Chính vì tính cách này đã khiến vua Odin đày con trai mình xuống Trái Đất (Midgard) và tước bỏ chiếc búa thần Mjolnir. Thor làm quen với một nhóm người phàm ở New Mexico, yêu nhà khoa học Jane Foster và dần học được sự khiêm tốn. Trong lúc đó ở Asgard, Odin chìm vào giấc ngủ còn Loki biết được mình không phải con ruột của Odin. Hắn đưa cỗ máy Destroyer đến Trái đất để sát hại anh mình.

Captain America: The First Advenger

Ngày phát hành: 22/7/2011

Steve Rogers là một chàng trai yếu ớt, cân nặng chỉ 50kg, mang tâm trạng uất ức cực độ vì bị quân đội từ chối do sức khỏe yếu. Anh lập tức xin tình nguyện tham gia một chương trình thử nghiệm của chính phủ có tên Super Soldier. Với 1 liều "Siêu Huyết Thanh" cộng 1 lần chiếu tia "Vita" Steve đã trở thành siêu nhân với sức khỏe phi thường nhưng rồi một loạt biến cố bất ngờ xảy ra đã đưa Steve trở thành người hùng đầu tiên trong biệt đội siêu nhân Avenger.

Steve Rogers trở thành Captain America, chỉ huy nhóm siêu anh hùng Mỹ, cùng đồng đội (trong đó có người bạn thân Winter Soldier/Bucky) săn lùng Red Skull – thủ lĩnh tổ chức xấu xa HYDRA.

The Avengers

Ngày phát hành: 4/5/2012

Nhận lệnh của Thanos, Loki đến Trái đất qua cánh cổng do khối Tesseract mở ra. Hắn chiếm Tesseract và âm mưu mở ra một cánh cổng lớn hơn để đưa binh đoàn Chitauri đến. Để đối đầu mối hiểm họa, Nick Fury tập hợp đội Avengers gồm: Iron Man, Captain America, Hulk, Thor, Black Widow và Hawkeye. Vượt qua các bất đồng, những anh hùng hùng mạnh nhất Trái đất đã sát cánh cùng nhau để chống lại đội quân của Loki.

Thứ tự xem theo diễn biến trong nguyên tác truyện tranh:

1.Captain America: The First Avengers

2.Agent Carter (giai đoạn 2)

3.Iron Man

4.The Incredible Hulk

5.Iron Man 2

6.Thor

7.The Avengers

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận