Tomorrowland

Tomorrowland
Với sự góp mặt của đạo diễn từng hai lần giành giải Oscar - Brad Bird và diễn viên từng được trao giải thưởng Hàn Lâm George Clooney, kịch bản được nhào nặn từ bộ ba Brad Bird, nhà đồng sáng chế Damon Lindelof và tác giả của sê-ri phim ‘Lost’, ‘Tomorrowland’ hứa hẹn là một bộ phim ăn khách nhất cũng như thu hút được sự chú ý của giới phê bình nhiều nhất năm nay. Tuy vậy sau ngày công chiếu, bộ phim nhận được khá nhiều đánh giá trái chiều.

Trailer phim

Câu chuyện xoay quanh thiên tài khoa học Frank, ông luôn bị dày vò bởi những giấc mộng đã tan vỡ và một cô gái luôn tò mò về những hiện tượng khoa học. Cả hai cùng bước vào một nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm để vén màn bí mật của một vùng đất cực kì bí hiểm được gọi là “Tomorrowland”. Những hành động của họ ở nơi này sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi thế giới cũng như thay đổi chính bản thân họ.

Tomorrowland

Sẽ có chuyện gì xảy ra nếu tồn tại một nơi không có gì là không thể?”

Frank Walker đã đưa ra một câu hỏi với giọng điệu đầy sức lôi cuốn, khiến khán giả tò mò và phấn khích muốn tìm đến lời giải đáp. “Tomorrowland” được mở ra đầy sôi động, nơi những ý tưởng tuyệt vời tìm đến với nhau và cùng giúp cho thế giới thoát khỏi nguy cơ diệt vong. Đó là nơi mà sự hoàn hảo được viết nên: những đoàn tàu siêu tốc lượn trên đường ray trên không, luồn lách giữa những tòa nhà chọc trời; tầng tầng lớp lớp các hồ nước lơ lửng cùng những người bơi ngụp lặn từ bể này sang bể khác; ôtô phóng vù vù ở xa lộ trên cao và cả những tên lửa được phóng thẳng lên trời.

 

Tomorrowland

Frank là nhà khoa học luôn chìm đắm trong sự bi quan và luôn đau xót với bi kịch cuộc đời mình; còn Casey ngược lại - một cô gái luôn hi vọng vào tương lai tươi sáng. Bộ phim cho thấy sự tuyệt diệt là điều không thể tránh khỏi nhưng cũng vẫn có những cơ hội cứu vãn bởi thế giới 'Tomorrowland' chỉ tồn tại trong số ít ỏi những người vẫn nuôi hi vọng như Casey. Có thể nói sự lạc quan của Casey chính là cứu cánh cho thế giới này. Nhìn chung những kĩ xảo hoành tráng, ý tưởng đột phá khiến cho người xem phấn khích và hồi hộp nhưng mạch phim thiếu tính liên kết, ôm đồm quá nhiều thứ để rồi tạo nên một sự lộn xộn khiến khán giả bối rối, khó hiểu.

Tomorrowland

Điểm sáng của bộ phim là Athena, một phiên bản của 'cậu bé không bao giờ lớn' Peter Pan, người đã đưa cho Frank và Casey chiếc huy hiệu để đến với ‘'Tomorrowland'. Athena luôn sống mãi ở lứa tuổi 12 của mình, và là sức hút mãnh liệt với Frank từ khi còn trẻ. Sự xuất hiện của nhân vật Athena là một dấu ấn nhưng vẫn chưa đủ sức cân lại nhiều nhược điểm khác của bộ phim.

Tomorrowland

‘Tomorrowland’ đưa ra những câu hỏi để ngỏ cho mỗi người xem tự tìm câu trả lời. Rất nhiều những giả thuyết lý thú nhưng đến cuối cùng lại không thể thỏa mãn sự mong đợi của khán giả. Nhìn chung ngoài những ý tưởng mới lạ, cảnh quay đẹp mắt, bộ phim vẫn chưa đủ sức công phá để tạo nên tiếng vang lớn. Đối với khán giả nhỏ tuổi thì đây vẫn là một bộ phim tuyệt vời đậm chất Disney. Điển hình là nhân vật chính – Casey – với tâm hồn trong sáng, lòng dũng cảm, niềm tin mãnh liệt và sự kiên định cho dù bố mẹ cô đã thuyết phục con mình rằng không còn gì đáng mong chờ trong thế giới thực tại. Chúng ta có thể ngầm hiểu một thông điệp đơn giản và ý nghĩa, nhắc nhở mỗi con người phải có ý thức bảo vệ môi trường thực tại và luôn phải sống với niềm lạc quan yêu đời. Đây là một bộ phim vô cùng thích hợp cho cả gia đình nhưng nếu bạn mong chờ một siêu phẩm bom tấn có sức nặng hơn thì có lẽ ‘Tomorrowland’ cần phải được cân nhắc lại trong danh sách.

Linh Lê

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận