“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giật cúp Bông Sen Vàng

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giật cúp Bông Sen Vàng

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ đã giành giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Việt Nam 2015.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giật cúp Bông Sen Vàng

Như dự đoán từ phía chuyên gia và công chúng yêu điện ảnh trước đó, bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh – Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do Victor Vũ chỉ đạo thực hiện đã giành giải thưởng quan trọng nhất – “Bông Sen Vàng cho phim điện ảnh”. Hiếm có bộ phim nào vừa đảm bảo tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả cả nước như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khi thu về 80 tỷ đồng doanh thu phòng vé trên cả nước.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giật cúp Bông Sen Vàng

Dàn diễn viên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và đạo diễn Victor Vũ cùng hôn thê (phải, ngoài cùng) trên thảm đỏ của LHP Việt Nam 2015. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Bộ phim cũng đồng thời mang về cho đạo diễn Victor Vũ danh hiệu “Đạo diễn xuất sắc trong phim truyện điện ảnh”. Đây là lần thứ hai anh được nhận vinh dự này. Trước đó, Victor Vũ cũng từng được phong tặng danh hiệu tương tự trong kỳ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 với tác phẩm Scandal: Bí mật thảm đỏ. Victor Vũ xúc động phát biểu: “Đây là một dự án phim đặc biệt và đầy ý nghĩa với tôi. Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ, không có kỷ niệm hay những kinh nghiệm về Việt Nam trong thập niên 1980. Bộ phim giúp tôi hiểu thêm về quê hương và văn hóa, con người Việt Nam”.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giật cúp Bông Sen Vàng

Sân khấu của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, giải “Bông Sen Bạc cho phim truyện điện ảnh” đã thuộc về hai bộ phim Nhà nước là Những đứa con của làng Cuộc đời của Yến. Ba phim là Người trở về, Thầu chín ở Xiêm Trúng số nhận giải “Phim truyện điện ảnh do giám khảo lựa chọn”.

Nổi trội nhất là bộ phim về đề tài nạn tảo hôn – Cuộc đời của Yến , bên cạnh giải thưởng “Bông Sen Bạc cho phim truyện điện ảnh” ra thì bộ phim còn nắm gọn trong tay 4 giải thưởng khác ở các hạng mục quan trọngg: “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (Đỗ Thúy Hằng), “Quay phim xuất sắc” (Vũ Quốc Tuấn), “Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc” và “Âm nhạc trong phim điện ảnh hay nhất” (Lê Cát Trọng Lý).

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giật cúp Bông Sen Vàng

Dàn diễn viên nhí của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và đạo diễn Victor Vũ lên nhận giải Bông Sen Vàng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Nhờ chú trọng vào khâu mang tác phẩm đến gần với khán giả mà Liên hoan phim năm nay đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía công chúng. Cộng với việc chất lượng của các bộ phim càng ngày tăng dẫn tới việc các cụm rạp chiếu miễn phí trong tại TP. Hồ Chí Minh đều quá tải về lượng khán giả. Điều này cũng tạo tiền đề tốt đối với Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào năm 2017.

Các giải thưởng dành cho phim truyện điện ảnh của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

“Bông Sen Vàng”: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh “Bông Sen Bạc”: Những đứa con của làng, Cuộc đời của Yến “Giải thưởng của Ban giám khảo”: Thầu chín ở Xiêm, Người trở về, Trúng số “Đạo diễn xuất sắc”: Victor Vũ (phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) “Tác giả kịch bản xuất sắc”: Nguyễn Thu Dung - Đặng Thái Huyền (phim Người trở về), Đinh Thiên Phúc (phim Thầu chín ở Xiêm) “Nam diễn viên chính xuất sắc”: NSƯT Trung Anh (phim Những đứa con của làng) “Nữ diễn viên chính xuất sắc”: Đỗ Thúy Hằng (phim Cuộc đời của Yến) “Nam diễn viên phụ xuất sắc”: Huy Cường (phim Những đứa con của làng), Phạm Trần Thanh Duy (phim Đập cánh giữa không trung) “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”: Kim Hiền (phim Mỹ nhân) “Quay phim xuất sắc”: Vũ Quốc Tuấn (phim Người tiên tri, Cuộc đời của Yến), Nguyễn K'Linh (phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Scandal: Hào quang trở lại) “Thiết kế âm thanh xuất sắc”: Nước 2030 “Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc”: Những đứa con của làng, Cuộc đời của Yến “Âm nhạc trong phim hay nhất”: Cuộc đời của Yến “Phim hay nhất do khán giả bình chọn dành cho phim truyện dự thi”: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh “Phim hay nhất do khán giả bình chọn dành cho phim chiếu toàn cảnh”: Em là bà nội của anh

Cùng chủ đề

Bình luận