“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được coi là hy vọng thúc đẩy phát triển du lịch qua phim truyện.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

Ra mắt vào hồi tháng 10, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của người dân cả nước bởi những cảnh quay tuyệt đẹp, hút hồn người xem. Nhờ đó mà số lượng khách du lịch đến với tỉnh Phú Yên, nơi được chọn làm bối cảnh trong phim cũng tăng đột biến, “mục đích của họ là được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp trên phim”, ông Nguyễn Thiên Phúc, giám đốc một công ty du lịch chia sẻ.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

Mặc dù Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không phải là cá biệt, nhưng lại rõ nhất trong thời điểm hiện tại. Trước đó, các bộ phim như Chuyện của Pao, Đông Dương, Người tình Điện Biên Phủ cũng đã từng lôi kéo một lượng lớn du khách đến với nơi từng là địa điểm quay nhờ những khung cảnh nên thơ xuất hiện trong phim.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

Nhờ kết quả nghiên cứu này mà tại buổi hội thảo diễn ra vào sáng 2/12 tại TP. Hồ Chí Minh, bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh – khẳng định từ năm 2016 Cục sẽ chú trọng sản xuất những bộ phim gắn với quảng bá du lịch. "Chúng tôi hướng đến xây dựng hình ảnh đất nước như một thương hiệu thông qua các bộ phim điện ảnh", bà Ngô Phương Lan phát biểu.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã phải dùng tới flycam (camera gắn với máy bay trực thăng mini) để có được những thước phim đẹp.

Đại diện ngành du lịch cũng cho biết họ sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Cục điện ảnh để quảng bá hình ảnh đất nước trong các dự án phim sắp tới. Điều này cũng giúp đẩy mạnh và khẳng định vị thế của phim Việt trong khu vực và trên thế giới.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

Việc tận dụng những thước phim đẹp để đẩy mạnh du lịch, văn hóa, ẩm thực hay “tranh thủ” quảng bá thương hiệu sản phẩm là điều chẳng còn xa lạ gì đối với ngành công nghiệp điện ảnh thế giới. Không nhìn đâu xa, ngay như những người “hàng xóm” châu Á của chúng ta, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc, họ luôn biết cách thút hút, lôi kéo sự quan tâm của khán giả bằng những cảnh quay lồng ghép có chủ đích nhưng vô cùng tự nhiên, phù hợp, tinh tế.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẩy mạnh du lịch Việt

Mong rằng, một “tiền đề” tốt như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ là đòn bẩy thôi thúc các nhà làm phim Việt chú trọng hơn đến việc trau chuốt kỹ lưỡng cả mặt hình ảnh trên phim chứ không chỉ riêng nội dung, tạo ra hướng phát triển mới cho cả ngành điện ảnh lẫn du lịch.

Nên xem

Bình luận