Tình Ca Qua Thế Kỷ vol 2 – Hà Trần

Tình Ca Qua Thế Kỷ vol 2 – Hà Trần

Vol 2 của album ‘Tình ca qua thế kỷ’ của diva Trần Thu Hà đã được ra mắt cuối tháng 12/2014, 7 năm sau khi vol 1 của album cùng tên phát hành. Trong album này, khán giả sẽ thấy một Hà Trần vừa quen vừa lạ.

Album Tình ca qua thế kỷ vol 2

Nối tiếp sự thành công của “Tình ca qua thế kỷ 1” (2007) , đầu năm 2015 này Hà Trần tiếp tục gửi tới khán giả yêu nhạc “Tình ca qua thế kỷ 2”. Với 14 ca khúc nổi tiếng của dòng nhạc xưa được biên tập và chọn lựa theo tiêu chí đặc sắc về nội dung và âm nhạc như: Ảo Ảnh (Y Vân), Xin Thời Gian Qua Mau (Lam Phương), Giọt Lệ Cho Ngàn Sau (Từ Công Phụng)… Qua sự tham gia của các nhạc sĩ hoà âm đẳng cấp: Vũ Quang Trung (Mỹ), Ignace (Canada), Thanh Phương (Vietnam), toàn bộ phần âm thanh được thực hiện tại Mỹ với tiêu chuẩn quốc tế.

Ca sỹ Hà Trần

Trần Thu Hà (sinh ngày 26-8 năm 1977 tại Hà Nội) còn có nghệ danh Hà Trần, là một nữ ca sĩ nhạc nhẹ của Việt Nam. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha cô là ca sĩ, nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu, mẹ là nhà giáo ưu tú Vũ Thúy Huyền, nguyên trưởng khoa Thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội, chú là nhạc sĩ Trần Tiến. Cô được biết như là một ca sĩ có phong cách đa dạng và nhiều màu sắc và được coi là một trong 4 diva của nhạc nhẹ Việt Nam.

Đánh giá /10

Album mới phát hành trong nước của nữ ca sĩ gốc Hà thành là một bất ngờ thực sự, bởi cô đã lựa chọn khá nhiều ca khúc thuộc dòng bolero, làm mới lại theo nhiều phong cách hòa âm đương đại, kết hợp cùng một số nhạc phẩm trữ tình, tiền chiến. Hơi lộn xộn về chủ đề nhưng đúng với cái tên 'Tình ca qua thế kỷ'. Những 'Ảo Ảnh', 'Xin Thời Gian Qua Mau', 'Vết Thương Cuối Cùng' bỗng nhiên bớt hẳn vẻ mùi mẫn mà trở nên khỏe khoắn, tươi mới hơn khi được phủ lên chất smooth jazz điệu đàng.

 

Ca khúc 'Xin Thời Gian Qua Mau'

Và Hà Trần cũng dễ dàng thể hiện đẳng cấp của mình bằng lối hát rất cân bằng giữa cảm xúc và kỹ thuật, kiểu nhấn nhá tài tình. 'Tình Tự Mùa Xuân', 'Giọt Lệ Cho Ngàn Sau' bỗng lộng lẫy, bay bổng hơn nhờ được phối khí theo kiểu bán cổ điển, tuy nhiên, 'Hương Xưa' lại là một nốt trầm lạc nhịp bởi Hà Trần đã không thể làm chủ được ca khúc quá khó này dù cô đã rất cố gắng xử lý bằng việc thay đổi tông nhạc. Bù lại, 'Nỗi Lòng Người Đi' theo phong cách acoustic với guitar và piano đệm thực sự ấn tượng.

 

Ca khúc 'Nỗi lòng người đi'

Là một nghệ sĩ với tư duy cấp tiến lại từng hoạt động lâu năm trên thị trường âm nhạc quốc tế, khi phát hành album tại Việt Nam, Hà Trần luôn mong muốn giới thiệu đứa con tinh thần của mình đến với đông đảo công chúng yêu nhạc trong và ngoài nước. Với 'Tình ca qua thế kỷ vol 2', tổng thể album không quá xuất sắc nhưng vẫn đáng nghe, đặc biệt với những người mê nhạc xưa…

Nghe cả album Tình Ca Qua Thế Kỷ vol 2 – Hà Trần

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận