Tìm hiểu phong cách làm phim kinh dị của đạo diễn Ouija 2

Tìm hiểu phong cách làm phim kinh dị của đạo diễn Ouija 2

Mike Flanagan – đạo diễn của Ouija 2 (Trò Chơi Gọi Hồn 2) nổi tiếng với các bộ phim kinh dị hòa hợp với thị hiếu của số đông khán giả cùng mức doanh thu “khủng” đáng ngưỡng mộ.

  1. Đến với điện ảnh bằng niềm đam mê với những điều kỳ bí

Tìm hiểu phong cách làm phim kinh dị của đạo diễn Ouija 2

Mike Flanagan sinh năm 1978 tại thành phố của những điều thần bí – Salem, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Chính tại nơi đây, niềm yêu thích về thế giới màu nhiệm của những phù thủy, phép thuật và các phán quyết rùng rợn ngày càng lớn lên trong đầu cậu bé Mike.

Tuy nhiên, những bộ phim đầu tay từ hồi còn đang ngồi trên ghế Trường Đại học Towson của Mike Flanagan hầu hết thuộc thể loại melodrama (tình cảm, tâm lý) như Makebelieve hay Still Life.

Phải đến năm 2002, sau khi nhận tấm bằng cử nhân, Mike mới ngấp nghé thể loại kinh dị, ma quái qua bộ phim truyện nhựa Ghosts of Hamilton Street. Tác phẩm được bấm máy tại Maryland với sự tham gia của những diễn viên địa phương, trong đó có Scott Graham, một người bạn học của anh tại Towson. Cũng trong năm đó, Mike tham gia dự án Chainsaw Sally của đạo diễn Jimmy O Burril với vai trò Đạo diễn hình ảnh.

  1. Dấu ấn thành công trên đại lộ Hollywood: Khẳng định tài năng với loạt phim kinh dị gây ám ảnh

Năm 2006 đánh dấu bước ngoặt cuộc đời của vị đạo diễn tài ba khi anh cho ra mắt Oculus: Chapter 3 – The Man with the Plan. Bộ phim tuy ngắn nhưng bộc lộ nỗi ám ảnh “dài dai dẳng” của Mike với thể loại phim kinh dị. Để rồi sau đó trở thành nguồn cảm hứng cho tác phẩm cùng tên của anh vào năm 2013.

Tìm hiểu phong cách làm phim kinh dị của đạo diễn Ouija 2

Hush

Những năm sau đó, Mike Flanagan liên tiếp gây ấn tượng với giới mộ đạo bằng những tác phẩm điện ảnh ấn tượng. Những cái tên như Absentia (2011), Oculus (2013)… đều được đánh giá cao bởi kịch bản hấp dẫn cùng cách kể chuyện thông minh, đầy cuốn hút.

Tìm hiểu phong cách làm phim kinh dị của đạo diễn Ouija 2

Before I Wake

Sau 3 năm im ắng, trong năm nay, Mike Flanagan trở lại với màn bạc với bộ ba tác phẩm rất được trông chờ: Hush, Before I Wake đều nhận được bình luận tích cực từ khán giả lẫn các nhà phê bình. Và sắp tới đây, bộ phim Ouija: Origin Of Evil (Trò Chơi Gọi Hồn 2) sẽ do chính ông nhào nặn.

  1. Trò Chơi Gọi Hồn 2– Bộ phim kinh dị đáng trông đợt nhất mùa Halloween 2016

Nếu như ở hai tác phẩm Hush và Before I Wake, vị đạo diễn tài ba này gây ấn tượng với người xem bởi yếu tố “độc” và “dị” trong kịch bản thì Trò Chơi Gọi Hồn lại mang đến một câu chuyện “vừa lạ lại vừa quen”. Mặc dù ra đời sau nhưng Ouija 2 thực chất lại là phần tiền truyện của Ouija 1, bộ phim đã tạo nên “hiện tượng phòng vé” trong dịp Halloween 2014.

Tìm hiểu phong cách làm phim kinh dị của đạo diễn Ouija 2

Quay ngược thời gian để trở về quá khứ cách đây 50 năm, vẫn tại căn nhà đó, bộ phim xoay quanh những câu chuyện kỳ bí xảy ra tại gia đình “bà đồng” Alice Zander. Sau một buổi gọi hồn lừa đảo, bà mẹ đã vô tình triệu hồi một tên ác quỷ đích thực vào nhà chiếm đoạt linh hồn cô con gái út.

Nam diễn viên từng 2 lần nhận đề cử Quả Cầu Vàng Henry Thomas, người cũng sẽ có một vai diễn trong Trò Chơi Gọi Hồn 2 đã nói về Mike Flanagan rằng: “Những đạo diễn tài ba nhất mà tôi từng có cơ hội được hợp tác luôn biết chính xác những gì họ cần ở mỗi cảnh quay cũng như màn nhập vai của các diễn viên. Mike luôn giải thích những ý tưởng của mình một cách rất đơn giản và dễ hiểu. Điều đó cho phép các diễn viên có thể thoả sức phát huy óc sáng tạo của mình và tránh được việc mất thời gian và công sức cho những chi tiết không cần thiết.”

Tìm hiểu phong cách làm phim kinh dị của đạo diễn Ouija 2

Với chất liệu kinh dị là chiếc bàn cầu cơ huyền bí cùng những trường đoạn được đầu tư kỹ càng, từ những góc quay quét ngang, cho đến phần âm thanh rợn người… Trò Chơi Gọi Hồn 2 hứa hẹn sẽ là tác phẩm đột phá của mùa Halloween năm nay, phá vỡ kỉ lục phòng vé mà phần 1 đã tạo nên trước đó. Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 28.10.2016 trên toàn quốc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận