‘Thunder’ – Giọng ca đỉnh cao có làm nên chuyện?

‘Thunder’ – Giọng ca đỉnh cao có làm nên chuyện?
Diva nước Anh – Leona Lewis vừa cho ra mắt single ‘Thunder’ nằm trong album thứ 5 của mình.

‘Thunder’ – Giọng ca đỉnh cao có làm nên chuyện?

Nổi lên sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi X-Factor mùa thứ 3 (2006), nhưng cái tên Leona Lewis chỉ thực sự phủ sóng toàn cầu khi single bất hủ ‘Bleeding Love’ nằm trong album đầu tay ‘Spirit’ do chính cô sáng tác và thể hiện được tung ra. Ca khúc ‘Bleeding Love’ đạt no.1 tại 35 quốc gia, đồng thời trở thành đĩa đơn bán chạy nhất thế giới năm 2008. Đồng thời, ca khúc cũng mang tên tuổi của cô thâm nhập sâu vào thị trường âm nhạc khó tính – Mỹ.

‘Thunder’ – Giọng ca đỉnh cao có làm nên chuyện?

Cho tới nay, Leona đã nắm trong tay 4 album có giá trị nghệ thuật rất cao, phô diễn hoàn toàn giọng ca trời phú của cô. Vào ngày 11/9 sắp tới này, album thứ 5 ‘I Am’ sẽ được phát hành, đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Leona với hãng thu âm Island Records, kể từ sau khi cô tách ra khỏi công ty quản lý của “ông bầu” âm nhạc nước Anh – Simon Cowell.

‘Thunder’ – Giọng ca đỉnh cao có làm nên chuyện?

‘Thunder’ là ca khúc thứ ba nằm trong album ‘I Am’ của Leona Lewis, vừa được cho ra mắt vào ngày 24/7/2015. Sở hữu chất giọng dày ấm với âm vực rộng, có thể lên đầy đủ những nốt cao và xử lý tinh tế cả các nốt trầm, âm vực rơi vào khoảng 3 quãng 8 và 2 nốt, giọng ca của Leona Lewis thực sự có thể sánh ngang với các diva lừng danh khác như Kelly Clarkson, Whitney Houston, Beyonce… Do đó, kỹ thuật và giọng ca điêu luyện là điều không phải bàn tới trong các sản phẩm âm nhạc của cô nói chung và ‘Thunder’ nói riêng.

'Thunder'

Tuy nhiên, giọng ca trời phú, âm nhạc chỉnh chu, ca từ trau chuốt, tỉ mỉ liệu đã đủ để tạo nên một “hit”, chinh phục mọi “đôi tai”, mọi “khẩu vị” của nhiều người nghe khác nhau? Thực tế là kể từ sau ‘Bleeding Love’ hay ‘Run’ thì Leona chưa thực sự có một sự bứt phá nào trong phong cách âm nhạc. Nhiều người cho rằng âm nhạc của Leona khá tẻ nhạt, giai điệu và hình ảnh luôn theo một phong cách cố định. Ngay như MV của ‘Thunder’ cũng thế, hình ảnh không đủ mạnh mẽ như ca từ bài hát, luôn đi theo một lối mòn như các ca khúc trước đấy, người ta mong đợi một diện mạo mới từ cô như single đình đám ‘Who You Are’ của Jessie J.

‘Thunder’ – Giọng ca đỉnh cao có làm nên chuyện?

Cũng có thể bởi áp lực đến từ thương hiệu ‘Bleeding Love’- ca khúc làm nên tên tuổi của cô và đến từ danh hiệu mà báo chí ưu ái dành tặng cô – ‘Next Mariah Carey’ phần nào đã kìm hãm sự sáng tạo trong các sản phẩm sau này. Leona Lewis dường như vẫn đang “vật lộn” để tìm cho mình một phong cách riêng, một thể loại âm nhạc mà cô có thể làm chủ. Leona đang cố gắng thử mình ở nhiều thể loại khác nhau, chạy theo thị hiếu bây giờ, điều đó có thể thấy rõ trong tiết tấu của ‘Thunder’, nó là sự pha trộn giữa ‘Roar’ của Katy Perry và ‘Next To Me’ của Emeli Sande.

'Fire Under My Feet'

Dù thế nào chăng nữa, vẫn có rất nhiều fan hâm mộ trung thành của Leona Lewis luôn dõi theo và mong chờ được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Trước ‘Thunder’, ca khúc ‘Fire Under My Feet’ cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ, điều đó cũng khiến cho Leona vững tin hơn để quảng bá cho các sản phẩm tiếp theo trong album ‘I Am’.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận