The Wind That Shakes The Barley–Lorenna Mc Kennitt

The Wind That Shakes The Barley–Lorenna Mc Kennitt

Đối với nhiều người hâm mộ McKennitt, đây là một album mà họ đã chờ đợi để nghe trong một thời gian dài.

Album The Wind That Shakes The Barley

Là album phòng thu thứ 9 của nữ nghệ sĩ người Canada được phát hành vào ngày 12/11/2010. Album gồm 9 ca khúc dân gian Ireland.

(Theo Wiki)

Ca sỹ Lorenna Mc Kennitt

Loreena Isabel Irene McKennitt, CM OM (sinh ngày 17/2/1957) là một nhạc sĩ/ca sĩ người Canada, nhà soạn nhạc, nghệ sĩ thụ cầm, accordeon và dương cầm, được biết đến với dòng nhạc Celtic và chủ đề Trung Đông. McKennitt nổi tiếng với giọng hát soprano tinh tế. Cô đã bán được hơn 14 triệu đĩa trên toàn thế giới.

(Theo Wiki)

Đánh giá /10

Album của nữ nghệ sĩ người Canada không chỉ bán rất chạy từ khi mới ra mắt mà còn chiếm được cảm tình của giới phê bình khó tính. The Wind That Shakes The Barley bao gồm 9 ca khúc dân gian Ireland được trình tấu lại qua tiếng hát tuyệt vời của McKennitt và ban nhạc của cô.  

Ca khúc ' The Star of the County Down'

Không còn tìm thấy phong vị Á Đông hay Địa Trung Hải nữa, âm nhạc trong album là một thứ celtic thuần khiết nhất, với lối hòa âm phối khí acoustic cùng các nhạc cụ truyền thống như trống, guitar, violin, kèn túi, accordion, thụ cầm… Celtic là dòng nhạc rất giàu hình ảnh, vì thế, chẳng khó khăn gì để người nghe ngay lập tức “nhìn thấy” những thảo nguyên bao la, ngọn núi tuyết phủ trắng xóa hay ngày hội làng vui nhộn bên ánh lửa bập bùng. Ngay cả cái tên album cũng đã rất gợi mở rồi – cơn gió làm lay động cánh đồng lúa mạch. Và nó cũng mang lại tác dụng thư giãn rất hiệu quả.  

Ca khúc 'Down by the Sally Gardens'

Chẳng thể nói đâu là ca khúc hấp dẫn nhất trong album bởi tất cả đều đáng nghe, từ giai điệu tới giọng hát và dàn nhạc đệm. Nhiều người cho rằng, đây là album xuất sắc nhất của Loreena McKennitt kể từ sau đỉnh cao The Book Of Secrets. Không thể bỏ qua với các fan của dòng celtic nói riêng và thể loại new age nói chung.  

Nghe cả album The Wind That Shakes The Barley–Lorenna Mc Kennitt

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận