The vow

The vow
“Anh thề sẽ yêu em mãnh liệt và bất tận, yêu mọi điều ở em. Anh hứa sẽ chẳng bao giờ quên rằng em là tình yêu vĩnh viễn và duy nhất trong cuộc đời này. Và cho dù thử thách có chia rẽ thì chúng ta cũng sẽ luôn tìm được con đường để trở về bên cạnh nhau.”  
The vow
'The vow' là bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện đầy xúc động của 2 nhân vật có thật, kể về câu chuyện tình khắc cốt ghi tâm của chàng trai Leo dành cho cô gái tên Paige, về sự đấu tranh để bảo vệ lời hứa của anh với cô “dù thử thách chia rẽ thế nào vẫn sẽ tìm con đường trở về bên nhau”  

Trailer film

Bộ phim với hai diễn viên chính không hề xa lạ - Rachel McAdams và Channing Tatum - đã từng gây cảm tình và lấy đi nước mắt của biết bao khán giả trong 'The Notebook' và 'Dear John'. Sự kết hợp của đôi nam nữ này trong 'The vow' đã thực sự thổi hồn cho bộ phim, đưa người xem từ rung cảm hạnh phúc đến hố sâu đau đớn của sự chia tay một cách chân thật và tự nhiên nhất.  

The vow

Paige và Leo trong phim

Tất cả những gì trong phim đều rất nhẹ nhàng, dung dị với những cảnh quay, chi tiết, câu thoại vô cùng gần gũi với cuộc sống đời thường, nhưng lại mang đến chút miên man, dịu dàng của một tình yêu thấm thía và lay động. Những lời thề sắc son trong đám cưới chui của Leo với Paige là những khoảnh khắc khiến người xem vô cùng ngưỡng mộ và cảm động. Paige “Em thề sẽ giúp anh luôn yêu cuộc sống này, luôn dịu dàng với anh và luôn kiên trì vun vén tình yêu đôi ta. Sẽ nói khi cần nói và im lặng khi cần im lặng. Em sẽ sống trong hơi ấm trái tim anh và luôn coi đó là nhà.” Leo “Anh thề sẽ yêu em mãnh liệt và bất tận, yêu mọi điều ở em. Anh hứa sẽ chẳng bao giờ quên rằng em là tình yêu vĩnh viễn và duy nhất trong cuộc đời này.”  

The vow

Paige và Leo trao nhau lời thề trogn đám cưới “chui” của mình

Sóng gió bắt đầu khi có vụ tai nạn khiến Paige mất đi toàn bộ ký ức về 5 năm quen và chung sống với Leo. Khi mọi nỗ lực gợi lại trí nhớ của vợ mình đều thất bại, Leo vẫn không bỏ cuộc, anh quyết định sẽ “chinh phục Paige lại từ đầu”, chắc hẳn đâu đó trong tâm trí của cô, lời thề nguyền giữa hai người vẫn còn lẩn khuất bên trong.  

The vow

Paige tỉnh dậy trên giường bệnh và không còn nhớ gì

Giây phút lắng đọng nhất của phim có lẽ là hình ảnh Leo ngồi đánh đàn một cách đơn độc, đau đớn nhận ra, với tất cả sự cố gắng và thời gian của mình, Paige đã không còn yêu anh nữa. Ấy là sự bất lực đến tột cùng của người đàn ông cố gắng trong hy vọng để giành lại quãng ký ức đã mất của người phụ nữ từng thuộc về mình, để rồi mỗi ngày lại rơi sâu thêm vào nỗi thất vọng. Cuộc sống là vậy, vốn rất mong manh, hạnh phúc thực tại lúc nào cũng có thể rời đi không báo trước, những gì còn lại là những lời thề hẹn chỉ làm nhói lòng người còn nhớ.  

The vow

Nỗi buồn trên gương mặt Leo

Có lẽ tình yêu muôn đời vẫn vậy, không thể gượng ép, không thể sắp đặt và càng không thể lên kế hoạch. Cuối phim Paige vẫn trở về bên Leo sau khi họ chia tay, đơn giản chỉ vì tình cảm vốn tự nhiên như lẽ phải, cô yêu anh giống trước đây và trở về với những thói quen của mình, không hề có ký ức, tất cả được bắt đầu lại từ đầu.  

The vow

Cảnh Paige và Leo bên nhau cuối phim

Xem 'The vow' để chúng ta hiểu được và trân trọng những khoảnh khắc đang có, để ta biết được tình yêu có được đã khó, gìn giữ còn khó hơn. Bộ phim ca ngợi tình yêu có thật mà ngỡ như chỉ có trong tiểu thuyết, như một làn gió mát cho người ta thêm tin yêu vào những điều tốt đẹp nhất của cảm xúc, và để hồn mình hòa vào những rung cảm của một tình yêu luôn mãnh liệt và rạo rực trong kiếp sống này.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận