The Secret Life of Walter Mitty

The Secret Life of Walter Mitty
Mô típ phim triết lí không phải quá xa lạ với khán giả. Tuy nhiên, một bộ phim triết lí hài hước với sự thành công về mặt hình ảnh cũng như âm nhạc giúp người xem thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống thì chỉ có thể là ‘The Secret Life of Walter Mitty’. ‘The Secret Life of Walter Mitty’ là một bộ phim hài phiêu lưu pha chút tình cảm của đạo diễn kiêm nhà sản xuất và đồng thời là diễn viên chính Ben Stiller. Đây là bộ phim thứ 2 được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của tác giả James Thurber được viết vào năm 1939. Phiên bản đầu ra mắt năm 1947 sản xuất bởi Samuel Goldwyn Jr. dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Norman Z. McLeod và do diễn viên Danny Kaye thủ vai chính. Trong phiên bản năm 2014, Ben Stiller đã đưa ‘The Secret Life of Walter Mitty’ đi xa hơn nữa với những tình tiết và hình ảnh đầy lôi cuốn. Bộ phim mang đến cho người xem một câu chuyện đầy thú vị xoay quanh cuộc đời của nhân vật Walter Mitty – người quản lý các thước phim âm bản của tạp chí Life nổi tiếng.  

Trong nhiều năm gắn bó với công việc ở phòng tráng phim, Walter Mitty phải sống một cuộc sống đầy nhàm chán và những gì anh có thể làm là chìm đắm trong những ảo tưởng, mơ mộng về những cuộc phiêu lưu. Và rồi cơ hội thay đổi cuộc đời của anh đã đến khi tờ tạp chí Life quyết định đóng cửa để chuyển sang phiên bản online. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều nhân viên có nguy cơ bị sa thải và Walter Mitty cũng nằm trong số đó. Số cuối cùng của tạp chí sẽ sử dụng tấm phim thứ 25 của phóng viên ảnh Sean O’Connell (do diễn viên Sean Penn thủ vai) để làm ảnh bìa. Thế nhưng, bức ảnh đó lại biến mất. Sự cố này đã khiến Walter Mitty quyết định lên đường tìm tấm phim và chính quyết định này đã mở ra cho anh một cánh cửa mới, một cuộc phiêu lưu đầy thú vị mà chắc chắn anh chưa từng tưởng tượng tới. Nếu như khán giả đã quá quen thuộc với những bộ phim hài của Ben Stiller trước đây bởi những tràng cười sảng khoái thì có lẽ ‘The Secret Life of Walter Mitty’ lại mang đến những tiếng cười đầy suy ngẫm. Câu chuyện của anh chàng nhân vật chính là một triết lý sâu xa về cuộc sống và mỗi chúng ta dường như đều nhận ra chính mình trong đó. Trong cuộc đời, chắc hẳn không ít lần chúng ta mơ ước làm điều gì đấy nhưng không phải lần nào cũng dám thực hiện bởi có thể chưa có đủ dũng khí hoặc ngại từ bỏ thói quen. Nhưng ở bộ phim này, Ben Stiller muốn nói với tất cả mọi người rằng sẽ không ai thực sự có thể hiểu hết sức mạnh của những giấc mơ… cho tới khi các giấc mơ đó thôi thúc chúng ta bắt tay vào hành động.  

The Secret Life of Walter Mitty

“To see the world, things dangerous to come to, to see behind walls, to draw closer, to find each other and to feel. That this is the purpose of ‘Life'”

‘The Secret Life of Walter Mitty’ không chỉ thành công trong việc truyền cảm hứng cho người xem mà còn khiến khán giả mãn nhãn bởi những cảnh quay tuyệt đẹp tại New York, Greenland hay Iceland. Thêm vào đó, phần âm nhạc cũng hoàn toàn phù hợp với từng tình tiết và bối cảnh. Tất cả các chất xúc tác này đã đưa người xem đến với những cao trào về cảm xúc.

 

Với kinh phí 90 triệu đô la, ‘The Secret Life of Walter Mitty’ phân phối bởi hãng 20th Century Fox đã thu về được hơn 200 triệu đô la trên toàn thế giới và là một bộ phim khá thành công của Ben Stiller trong vai trò đạo diễn.

Cùng chủ đề

Bình luận