The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Không ý tưởng mới lạ nhưng dàn thú cưng trong The Secret Life Of Pets của Illumination và Universal Pictures vẫn đủ sức lôi cuốn khán giả ra rạp.

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Chính thức ra rạp từ 01.07.2016, The Secret Life of Pets (Đẳng Cấp Thú Cưng) trở thành siêu phẩm hoạt hình mùa hè 2016, tiếp nối các thành công vang dội mà bè lũ Minions đã đem về cho hãng Illumination và Universal. Bộ phim kể về cuộc sống bí mật của thú cưng sau khi chủ vắng nhà, tập trung vào chuyến phiêu lưu, “đối đầu” của các vật nuôi đủ chủng loại sau khi hai nhân vật chính Max và Duke “mất tích”.

Trích đoạn Max bày trò đổ oan cho Duke

Với thời lượng 91 phút gọn gàng và cuốn hút, Đẳng Cấp Thú Cưng đang là ví dụ mới cho phong cách làm phim thể hiện rõ cá tính, mục đích từ nội dung tới hình ảnh. Một số ý kiến từ các nhà phê bình đã chỉ ra những điều Đẳng Cấp Thú Cưng không làm được, nhưng thực tế không hề gây ảnh hưởng tới chất lượng và sự độc đáo của siêu phẩm này.

Max và Duke đoàn kết "chém gió" với Bông Tuyết

  1.  Không phải là một ý tưởng mang tính tiên phong:

Câu chuyện về những những món đồ chơi và động vật biết nói không phải là một đề tài mới lạ. Về câu hỏi “thú cưng làm gì khi bạn vắng nhà” thì siêu phẩm Toy Story (1995) cũng khai thác câu trả lời từ góc độ của các món đồ chơi. Tuy nhiên, hành trình của chú chó Max rất cuốn hút với góc nhìn vừa gần gũi, vừa mới lạ.

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Xác định trở thành một tác phẩm giải trí vui nhộn và tươi sáng, Đẳng Cấp Thú Cưng tập trung vào tinh thần lạc quan trong từng tình huống, màu sắc rực rỡ trong từng khuôn hình, hòa trộn với âm nhạc sôi nổi. Nhịp phim nhanh và dồn dập, các chi tiết gây cười nối tiếp nên không phút nào khán giả muốn rời mắt khỏi khung hình

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Có thể nói, Đẳng Cấp Thú Cưng đã vượt lên trên kỳ vọng của người xem về một siêu phẩm giải trí dành cho mọi nhà: hài hước, rực rỡ và cuốn hút. Ở bất cứ độ tuổi nào, khán giả cũng dễ bị lũ thú cưng quyến rũ và có thể xem bom tấn hoạt hình này như một món ăn đặc biệt dành tặng mọi thành viên ở các thế hệ trong gia đình cùng chia sẻ bên nhau.

  1. Không tạo hình nhân vật theo cách “phóng đại”:

Xu hướng các phim hoạt hình hài hước thường là “phóng đại” một chi tiết về nhân vật (mắt, mũi, đầu,…) để khiến khán giả cười ngay khi nhìn thấy. Các thú cưng trong siêu phẩm nhà Illumination thì không như vậy. Chúng được tạo hình dựa trên nguyên mẫu ngoài đời thực, với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về các tập tính, hành động, đặc điểm giống loài.

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Vậy tính hài hước của nhân vật đến từ đâu? Câu trả lời là từ chính “cuộc sống bí mật” của chúng, cách nhân vật nói năng, hành xử. Bề ngoài vẫn là chúng nhưng bên trong thì không như con người vẫn nghĩ. Ví dụ như chú chó Buddy thuộc giống Dachshund, tạo hình không có gì sáng tạo hơn hình ảnh mọi người từng biết, nhưng khi Buddy nằm “mát-xa” dưới chiếc máy đánh trứng thì không ai nhịn được cười. Cách nhân vật này kéo theo thân hình dài ngoằng mỗi lần di chuyển cũng vô cùng hài hước.

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Về tuyến phản diện, thỏ Snowball là điển hình cho việc không thể “trông mặt mà bắt hình dong”. Khán giả bất ngờ khi chú thỏ con trắng muốt và ngây thơ thực ra là một “đại ca” giang hồ. Tay sai thân cận của hắn là một chàng heo xăm trổ, đeo khuyên đầy mình. Tưởng như đây là một chi tiết phóng đại, nhưng khi nhân vật kể về quá khứ làm vật thí nghiệm trong tiệm xăm, thì người xem mới vỡ lẽ đây là chuyện có thật.

  1. Không có những phân đoạn lấy nước mắt:

Nhiều người mong đợi cuộc phiêu lưu của thú cưng sẽ để lại những thông điệp ý nghĩa, khiến khán giả rơi lệ trước bài học cảm động về tình đoàn kết thú cưng hay lòng nhân ái của con người.

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Trên thực tế, bộ phim vẫn truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về tình bạn, sự bao dung và gắn kết giữa những loài vật không cùng giống loài; nhưng không phải qua những khoảnh khắc “rơi lệ” mà ngay trong chuyến phiêu lưu dồn dập sự kịch tính, hài hước. Đây là phong cách mà các nhà làm phim lựa chọn ngay từ đầu. Họ không cố “lấy nước mắt” của khán giả mà tập trung vào những giây phút vui nhộn để ý nghĩa câu chuyện được gửi đi theo cách nhẹ nhõm nhất, phù hợp với mọi đối tượng khán giả, kể cả trẻ nhỏ.

The Secret Life Of Pets: Tưởng không hay hóa hay không tưởng!

Đồ họa của bộ phim cũng là một minh chứng cho điều này. New York hiện lên sặc sỡ vào ban ngày và rực rỡ ánh đèn vào ban đêm. Ngay cả những góc tối như nơi ở của lũ mèo hoang hay hang ổ của băng đảng Động Vật Bụi Đời cũng không hề gây “rợn tóc gáy”. Khán giả có thể cảm thấy mình như đang đọc một cuốn truyện tranh đáng yêu với kết thúc có hậu.

Đẳng Cấp Thú Cưng đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D và phiên bản lồng tiếng Việt với sự góp giọng của Jun Phạm, Diệu Nhi, Khả Như.

Cùng chủ đề

Bình luận