“The Revenant” không thể lật đổ “Star Wars 7”

“The Revenant” không thể lật đổ “Star Wars 7”

Mặc dù đã mở rộng phạm vi trình chiếu nhưng The Revenant vẫn chưa thể lật đổ được Star Wars: The Force Awakens.

“The Revenant” không thể lật đổ “Star Wars 7”

Sau nhiều ngày “nhá hàng” tại phạm vi hẹp 4 rạp chiếu, nay The Revenant gây ấn tượng khi ngay lập tức thu về 14,3 triệu USD trong riêng ngày 8/1. Đến cuối tuần, bộ phim đã “bỏ túi” 39,5 triệu USD, trên cả mong đợi 37 triệu USD của các nhà làm phim.

Nhưng con số này vẫn chưa thể hạ gục được siêu phẩm Star Wars: The Force Awakens vì dù một tháng đã trôi qua nhưng bộ phim vẫn vững vàng ngôi đầu với 41,6 triệu USD. Sự chênh lệch về mặt thời lượng và định dạng 3D đã giúp tác phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn J.J. Abrams giành thắng lợi sát nút. Qua đó, Star Wars: The Force Awakens cũng trở thành bộ phim đầu tiên trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ đạt doanh thu 800 triệu USD.

“The Revenant” không thể lật đổ “Star Wars 7”

Star Wars 7

Trái ngược với phong cách làm phim của Chiến tranh giữa các vì sao, đạo diễn Alejandro González Iñárritu của The Revenant chỉ dùng bối cảnh thật và ánh sáng tự nhiên cho tác phẩm. Câu chuyện có thật, khung cảnh thật và trải nghiệm khổ cực đạt tới cực hạn sức chịu đựng của con người thật sự của Leonardo DiCaprio là sức hút mãnh liệt nhất của bộ phim.

“The Revenant” không thể lật đổ “Star Wars 7”

The Revenant

Tuy nhiên, đây cũng là canh bạc lớn của 20th Century Fox khi kinh phí làm phim đội từ 60 lên tới 135 triệu USD, nhưng với tuần mở màn ở mức 39,5 triệu USD riêng khu vực nội địa cũng là dấu hiệu khả quan cho The Revenant. Chưa kể đến dự án nhận được hưởng lợi nhờ được tham gia tranh tài nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá trong thời gian tới như Quả cầu vàng, BAFTA hay Oscar. Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu từ 5/2 dưới tựa đề Người về từ cõi chết.

“The Revenant” không thể lật đổ “Star Wars 7”

The Hateful Eight

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh tại Oscar của The Revenant – The Hateful Eight của đạo diễn Quentin Tarantino chỉ thu được 6,4 triệu USD, tụt 60% so với tuần trước dù mở rộng quy mô phát hành tại thêm 464 cụm rạp.

“The Revenant” không thể lật đổ “Star Wars 7”

Daddy's Home

Không hề “nặng đô” về nội dung hay nghệ thuật điện ảnh như The Hateful Eight hay The Revenant, nhưng bộ phim Daddy’s Home tiếp tục giữ phong độ ổn định khi thu về thêm 15 triệu USD từ 3.483 cụm rạp. Hãng Paramount Pictures sẽ phải mỉm cười tự hào vì tính tới nay riêng doanh thu tại Bắc Mỹ đã lên tới 116,3 triệu USD.

Đứng thứ tư là tác phẩm kinh dị The Forest, các nhà làm phim sớm thở phào khi tác phẩm đã thu hồi đủ vốn và có lãi ngay trong tuần đầu tiên với 13,1 triệu USD trên kinh phí 10 triệu USD. Phim có sự góp mặt của Natalie Dormer (Game of Thrones) trong vai nhân vật chính. Bộ phim là câu chuyện về chuyến tìm kiếm cô em gái song sinh của một thiếu nữ người Mỹ tại khu rừng tự sát nổi tiếng Aokigahara, Nhật Bản. The Forest dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 22/1 dưới tựa đề Khu rừng sự sát.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận