The Notebook

The Notebook
“Anh đã viết cho em 365 bức thư. 365 ngày kể từ khi xa em ngày nào anh cũng viết. Tình yêu của chúng ta trước đây chưa bao giờ kết thúc, đến giờ cũng không thể kết thúc…” Đối với ai luôn mơ ước một tình yêu vĩnh cửu, thì thực sự ‘The Notebook’ là một “giấc mơ tuyệt vời” không thể bỏ lỡ. Bộ phim là câu chuyện đẹp nhất về một tình yêu lý tưởng, một tình yêu đi qua năm tháng, trải qua biết bao thăng trầm, nhưng chưa bao giờ thôi mãnh liệt.  

Trailer film

Hai nhân vật chính của câu chuyện tình này là Noah và Allie – một chàng trai nông thôn nghèo và cô tiểu thư xinh đẹp đài các. Noal đã bị cuốn hút và yêu Allie ngay khi nhìn thấy nụ cười của cô trong một lễ hội rực rỡ sắc màu, anh chàng đã làm đủ mọi điều, kể cả những thứ điên rồ nhất để gây ấn tượng và được “hẹn hò” với người con gái này. Noah đã khơi dậy ngọn lửa say mê trong Allie, khiến cô được sống với chính mình và cũng nồng nhiệt đáp trả tình yêu của Noah.  

The Notebook

Noah và Allie cùng nằm trên đường

Tìm thấy nhau khi vừa biết yêu, Noah và Allie trao nhau những tình cảm chân thành, nồng nhiệt nhất và nuôi dưỡng tình yêu lớn dần theo những ngày hè. Nhưng sự khác biệt về địa vị xã hội, về cách sống đã khiến gia đình Allie một mực phản đối chuyện tình yêu của hai người. Và họ chia tay. 365 ngày chia xa là 365 bức thư được Noah viết gửi đến người yêu để khỏa lấp nỗi nhớ không thể nguôi ngoai trong anh, nhưng chưa lá thư nào đến được tay Allie. Rồi mỗi người có một cuộc sống, một con đường riêng, tưởng chừng như sẽ không bao giờ gặp lại.  

The Notebook

Niềm hạnh phúc của đôi trẻ khi mới yêu

Thời gian, khoảng cách và những hiểu lầm chồng chất tưởng chừng như có thể giết chết bất kỳ điều gì trên đời, lại không thể giết chết tình yêu của hai con người này. Khi đi lính về, Noah bằng nỗi nhớ đã tự xây nên “một ngôi nhà trong mơ” giống hệt như ước mơ mà cô gái Allie 17 tuổi từng ao ước, chỉ mong một ngày Allie vô tình nhìn thấy và trở về.  

The Notebook

Ngôi nhà màu trắng Noah tự tay làm vì Allie

Và ngôi nhà đã mang Allie trở lại thật. Cô đánh đổi cả cuộc hôn nhân với anh sỹ quan giàu có để tìm về bên Noah với tất cả hờn giận, oán trách và rồi lại yêu thương cuồng nhiệt. Và họ sống với nhau đến khi cả hai thành ông lão và bà lão. Tình yêu của người đàn ông này một lần nữa lại được khắc họa sâu đậm khi ngày ngày cần mẫn chăm sóc và kể lại câu chuyện tình của chính mình cho người vợ mắc chứng Alzheimer nghe, để cùng hồi tưởng, cùng trân trọng lại quãng thời gian đã có bên nhau. Cái kết đẹp tuyệt vời khi cả hai người đều bước sang thế giới khác một cách vô cùng nhẹ nhàng và hạnh phúc với đôi tay nắm chặt không rời.  

The Notebook

Noah và Allie cùng nắm tay, hạnh phúc bước sang thế giới bên kia

Chuyện tình yêu của Noah và Allie có lẽ không có gì là “mới mẻ” trong điện ảnh với những cách biệt về địa vị, sự phản đối của gia đình. Bạn có thể biết rõ chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng thực sự bạn vẫn không thể rời mắt. Và dù không phải là người dễ rơi nước mắt, nhưng chắc chắn rằng không ít lần bạn sẽ thấy sống mũi mình cay cay.  

The Notebook

Ông già Noah kể cho vợ nghe câu chuyện tình của chính mình

Không chỉ khiến người xem say mê trong một tình yêu lý tưởng, ‘The Notebook’ còn là một bức tranh vô cùng mãn nhãn với những cảnh quay hệt như chốn thiên đường. Người xem sẽ chìm đắm thả hồn cùng chiếc thuyền chèo lái lạc vào không gian mênh mông trong màu đỏ như máu của hoàng hôn, lướt bay cùng đàn thiên nga đang về tổ, và chợt thấy bình yên vô cùng trước những cảnh vùng hồ rộng lớn với từng hàng cây soi bóng xuống dòng nước.  

The Notebook

Một hình ảnh thơ mộng trong phim

‘The Notebook’ được đánh giá là một trong những bộ phim về tình yêu kinh điển, lãng mạn được nhắc đến nhiều nhất trong thập niên vừa qua, đến giờ vẫn là một trong những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại. Sẽ là một điều may mắn nếu những ai đang còn trẻ và đang say đắm trong mối tình đầu được biết đến và xem bộ phim này, để tiếp tục tin tưởng, hy vọng và mơ mộng về một tình yêu vĩnh cửu.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận