‘The Martian’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tháng 10

‘The Martian’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tháng 10
Bộ phim khoa học viễn tưởng về đề tài không gian ‘The Martian’ đã vượt qua cả “người tiền nhiệm” của ngôi vị quán quân doanh thu phòng vé - ‘Gravity’ngay trong tuần ra mắt đầu tiên.

‘The Martian’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tháng 10

Dường như những tác phẩm lấy chủ đề “thất lạc trong vũ trụ” chưa bao giờ ngừng thu hút khán giả ra rạp. Điển hình như “bom tấn” ‘Gravity’ với sự góp mặt của Sandra Bullock đã có màn ra mắt ấn tượng khi thu về 55,8 triệu USD và cuối cùng thắng lớn với 723 triệu USD sau thời gian công chiếu. Kế đó là bộ phim ‘Interstellar’ phát hành vào mùa thu năm ngoái cũng “bỏ túi” cho mình con số ấn tượng không kém là 47, 5 triệu USD và tổng doanh thu lên tới 675 triệu USD toàn cầu. Sự chào đón nồng nhiệt của khán giả với thể loại này vẫn thể hiện rõ khi năm nay dự án ‘The Martian’ của đạo diễn Ridley Scott ngay trong tuần công chiếu đầu đã chiếm giữ ngôi vị số 1 Top Box Office với con số lên tới 55 triệu USD.

‘The Martian’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tháng 10

‘The Martian’ được ví như cuộc chiến sinh tồn trên đảo hoang của Robinson khi phi hành gia Mark Watney (Matt Damon thủ vai) bị các thành viên trong đoàn tưởng nhầm là đã chết và bỏ rơi trên sao Hỏa. Dựa vào những vận dụng còn sót lại, Watney tìm mọi cách để sống sót trên hành tinh hoang vu và cố gắng loan tin để mọi người biết mình vẫn còn sống. Nhiều nhà phê bình nhận định dù có cùng đề tài và xuất phát điểm ngang nhau nhưng ‘The Martian’ chắc chắn sẽ có tổng doanh thu lớn hơn ‘Gravity’. Nguyên nhân là vì với diễn xuất tuyệt vời của Matt Damon, kịch bản gần gũi, phù hợp với đại đa số người xem chứ không nặng về giải thích khoa học như ‘Gravity’, đồng thời các chiến dịch marketing, quảng bá bài bản cũng góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim.

‘The Martian’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tháng 10

“Cán đích” ở vị trí số hai là bộ phim hoạt hình về gia đình Dracula ‘Hotel Transylvania 2’với 33 triệu USD trong tuần thứ hai, nâng tổng số doanh thu lên 90,5 triệu USD. Dự đoán, ‘Hotel Transylvania 2’ vẫn duy trì sức hút của mình trong một thời gian dài nữa.

‘The Martian’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tháng 10

Thê thảm nhất là bộ phim nghệ thuật đi dây trên không ‘The Walk’, tuy được giới phê bình ca ngợi hết lời nhưng số tiền thu về lại vô cùng thê thảm – 1.6 triệu USD sau 5 ngày ra rạp. Trong khi đó, kinh phí đầu tư 35 triệu USD mà Sony Pictures chi ra không hề nhỏ , cộng với tên tuổi của nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt cũng chẳng tài nào cứu vãn nổi tình hình của ‘The Walk’. Nhiều người cho rằng vì ‘The Martian’ đẩy ngày phát hành sớm hơn dự định để tránh đối thủ “sừng sỏ” là ‘007: Spectre’ khiến cho không ít phim ra rạp tháng này phải chịu “thiệt thòi”.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Martian - Fox - 55 triệu USD 2. Hotel Transylvania 2 - Sony - 33 triệu USD 3. Sicario - Lionsgate - 12 triệu USD 4. The Intern - Warner Bros. - 11,6 triệu USD 5. Maze Runner: The Scorch Trials - Fox - 7,6 triệu USD 6. Black Mass - Warner Bros. -5,9 triệu USD 7. Everest - Universal - 5,5 triệu USD 8. The Visit - Universal - 3,9 triệu USD 9. War Room - TriStar - 2,8 triệu USD 10. The Perfect Guy - Screen Gems - 2,4 triệu USD

   

Cùng chủ đề

Bình luận