“The Jungle Book” bị phê phán vì phân biệt chủng tộc

“The Jungle Book” bị phê phán vì phân biệt chủng tộc

Việc làm lại bộ phim hoạt hình có từ cách đây 50 năm – The Jungle Book, theo phiên bản live-actioin, khiến không ít nhiều người phản đối vì sợ rằng phim sẽ gợi nhắc thời kì phân biệt chủng tộc như trong bộ cũ.

“The Jungle Book” bị phê phán vì phân biệt chủng tộc

The Jungle Book bản live-action dựa hoàn toàn trên bộ phim hoạt hình cùng tên ra mắt năm 1967, của tác giả Rudyard Kipling. Sẽ chẳng có gì để nói nếu như cuốn sách của Kipling và phiên bản hoạt hình 1967 bị chỉ trích gay gắt vì phân biệt chủng tộc.

Giáo sư về truyền hình và văn hóa thuộc Đại học Syracuse Robert Thompson lo lắng rằng bộ phim sắp ra mắt sẽ “kế thừa” vấn đề rất nhạy cảm này. Tại Hollywood, sẽ là rất nguy hiểm nếu bị cáo buộc về các vấn đề liên quan tới phân biệt chủng tộc.

“The Jungle Book” bị phê phán vì phân biệt chủng tộc

Trong bộ phim trước, nhân vật vua Louie (vốn không có trong nguyên tác của Kipling) bị phản đối vì thể hiện sự bất bình đẳng giữa người Mỹ gốc Phi với người da trắng. Lần này, vai vua Louie sẽ do diễn viên gạo cội Christopher Walken lồng tiếng.

Ngay khi Disney công bố dự án The Jungle Book live-action tờ Christian Science Monitor từng thẳng tay chỉ trích: “Tại sao cứ phải bận tâm mãi tới cái đầm lầy này trong khi còn rất nhiều cuốn sách khác để khán giả Disney khám phá”.

“The Jungle Book” bị phê phán vì phân biệt chủng tộc

Song, bộ phim vẫn cứ được tiến hành và từng trailer được tung ra lại chỉ khiến fan hâm mộ nóng lòng đón xem bộ phim hơn. Có lẽ Disney sẽ nhấn mạnh vào phần hiệu ứng hình ảnh và khu rừng, muông thú hơn là chú trọng vào vấn đề phân biệt chủng tộc đang vô cùng nhạy cảm tại Hollywood.

Bộ phim có sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao như Idris Elba (vai Shere Khan), Bill Murray (vai Baloo), Scarlett Johansson (vai Kaa), Lupito Nyong’o (Raksha). Người thủ vai chính và cũng là vai diễn người thật duy nhất trong phim là cậu bé Neel Sethi, năm nay 13 tuổi và là người Mỹ gốc Ấn Độ. The Jungle Book sẽ ra mắt toàn thế giới vào ngày 15/4.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận