The Good Dinosaur: Thất bại đầu tiên của Pixar tại các phòng vé?

The Good Dinosaur: Thất bại đầu tiên của Pixar tại các phòng vé?

Mặc dù cũng là một đứa con cưng của Pixar nhưng The Good Dinosaur lại không đạt được thành công như các đàn anh. Thậm chí, phim còn đang bị chê vì doanh thu quá thấp dù mới chỉ công chiếu được khoảng 2 tuần.

The Good Dinosaur: Thất bại đầu tiên của Pixar tại các phòng vé?

Đây là một điều rất ít khi thấy ở các bộ phim do Pixar/Disney thực hiện. Thực tế, rất nhiều phim của họ chỉ bị giảm khoảng dưới 40% doanh số ở tuần thứ 2, nhưng với Khủng Long Tốt Bụng thì con số này lại lên tới 60%, hơn cả những gì mà Cars 2 phải chịu hồi năm 2011.

Doanh số ảm đạm của Khủng Long được nhiều người giải thích là do hiệu ứng "truyền miệng" không tốt, và không thực sự lấy lòng được ai để họ đi xem lại nhiều lần (như một số tựa phim Siêu Anh Hùng). Đúng là vậy, hầu hết các đánh giá và cảm nhận mà chúng ta thấy trên mạng Internet thì đều nhận định là bộ phim quá thiếu những điểm nhấn cần thiết để khiến cho khán giả phải nhớ tới và khen ngợi.

Theo Variety, kinh phí mà Disney bỏ ra để thực hiện The Good Dinosaur là 200 triệu USD, kèm với 150 triệu USD chí phía quảng bá, nghĩa là họ sẽ phải thu về ít nhất là 500 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới nếu muốn được công nhận là thành công. Hiện tại thì con số này mới chỉ đạt hơn 130 triệu USD do chưa được công chiếu tại một số thị trường lớn như Trung Quốc hay Nhật Bản, nhưng với tốc độ này thì chú khủng long Arlo chắc chắn sẽ phải chịu thua những người bạn cảm xúc của Inside Out với một khoảng cách rất rất xa.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận