“The Danish Girl”: Phim dự Oscar ăn khách nhất rạp Việt

“The Danish Girl”: Phim dự Oscar ăn khách nhất rạp Việt

Bộ phim về người chuyển giới Cô gái Đan Mạch trở thành bộ phim nghệ thuật đến dự giải Oscar ăn khách nhất trong lịch sử rạp chiếu Việt.

“The Danish Girl”: Phim dự Oscar ăn khách nhất rạp Việt

Ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/01, bộ phim Cô gái Đan Mạch (The Danish Girl), với sự góp mặt của hai ngôi sao Eddie Redmayne và Alicia Vikander, đã thu về 6,5 tỷ đồng chỉ sau 1 tuần ra mắt. Bộ phim là một bức tranh tổng hòa mọi xúc cảm, cung bậc của tình yêu, của cuộc sống, dễ dàng lấy nước mắt của hàng nghìn khán giả Việt, mỗi khi ra rạp. Dù chỉ một nửa lượng rạp nhận trình chiếu Cô gái Đan Mạch, nhưng bộ phim vẫn thu hút được 8000 khán giả ra rạp.

Trong khi đó, các tác phẩm nghệ thuật của Hollywood khác như 12 Years A Slave, No Country For Old Men, The Theory of Everything, Boy Hood, Atonement… đều có doanh thu khá khiêm tốn tại Việt Nam, khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Trong những tác phẩm phim nghệ thuật thì chỉ có hai dự án được coi là ăn khách nhất gồm Silver Linings Playbook Black Swan. Tuy nhiên, hai phim này đều có doanh thu dưới 3 tỷ đồng.

Những chia sẻ xúc động của các diễn viên về bộ phim tại hậu trường.

Nắm trong tay một đề tài nhạy cảm – người chuyển giới, nhưng với màu sắc điện ảnh hóa, lãng mạn hóa, Cô gái Đan Mạch giống như bộ phim về tình yêu sâu sắc, về hành trình đi tìm lại bản thân hơn là thâm nhập vào cuộc sống của cộng đồng LGBT. Do đó tác phẩm chinh phục được trái tim của nhiều người trẻ, nhất là với phái nữ.

“The Danish Girl”: Phim dự Oscar ăn khách nhất rạp Việt

Nhà văn Phan Ý Yên cũng có những chia sẻ xúc động về bộ phim, mở đầu bằng câu hỏi đau đớn của Gerda: “I want to hug my husband. I want to see him. Can you do it for me?” và suy nghĩ thấm đượm tình cảm: “Gay, Les, chuyển giới, đàn ông, đàn bà. Rốt cuộc không phải là điều quan trọng nhất. Mà có lẽ là việc khi yêu một người nào đó, sự thiết tha làm điều khiến cho đối phương cảm thấy hạnh phúc mới là điều quan trọng nhất!”

“The Danish Girl”: Phim dự Oscar ăn khách nhất rạp Việt

Cô Gái Đan Mạch lấy cảm hứng từ câu chuyện phi thường có thật về người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Câu chuyện bắt đầu từ một buổi chiều, khi nữ họa sĩ Gerda Wegener (Alicia Vikander) nhờ chồng là Einar Wegener (Eddie Redmayne) cải trang thành cô gái để hoàn thiện nốt bức tranh dang dở. Quyết định này đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời họ, đưa Einar tới hành trình đầy đau đớn mà cũng rất viên mãn của Lili Elbe.

“The Danish Girl”: Phim dự Oscar ăn khách nhất rạp Việt

Bộ phim được nhận 3 đề cử Quả Cầu Vàng, 5 đề cử BAFTA và 4 đề cử Oscar. Ngoài hai diễn viên chính, tác phẩm cũng có sự tham gia của các thành viên thuộc cộng đồng LGBT như Amber Heard (vai Ulla), Ben Whishaw (vai Henrik).

The Danish Girl (Cô Gái Đan Mạch) đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận