The Croods

The Croods
Chuyến phiêu lưu 98 phút trên màn ảnh nhỏ cùng gia đình nhà Croods là một trải nghiệm tuyệt vời mang đến cho khán giả không chỉ những tràng cười sảng khoái mà còn là thông điệp về cuộc sống nhẹ nhàng nhưng vô cùng thấm thía. Ai đã từng choáng ngợp với khung cảnh thần tiên của thiên nhiên trong siêu phẩm Avatar, thì cũng sẽ không khỏi ngây ngất với bức tranh muôn màu sắc vô cùng rực rỡ, tươi tắn và sống động được xây dựng ở 'The Croods'. Từ cảnh vật, cỏ cây, hoa lá, ánh nắng đến từng cơn thịnh nộ của tự nhiên, tất cả đều được thể hiện vô cùng hùng vĩ nhưng vẫn đậm nét hài hước và dí dỏm, mang đến sự thích thú cho người xem.  
The Croods

Một cảnh trong phim The Croods

'The Croods' là bộ phim hoạt hình xoay quanh một gia đình tiền sử gồm 6 thành viên, trong thế giới đầy hiểm nguy đó, để tồn tại được chỉ với những nhu cầu cơ bản nhất cũng đòi hỏi sự cẩn trọng tối đa của tất cả mọi người. Ông bố Grug chính là “tượng đài vững chắc” bảo vệ cả nhà với “tuyên ngôn bất hủ” ngày nào cũng được nhắc đi nhắc lại với các con “Không được không sợ hãi. Có sợ hãi thì chúng ta mới sống được.” Grug luôn lo lắng về những điều mà mình không kiểm soát được có thể xảy ra với mọi người. Hình ảnh chiếc hang kín mít và tối tăm giam cầm mọi sự sợ hãi chính là nơi Grug nghĩ có thể bảo vệ cả gia đình với đôi tay của mình.  

Trailer phim

Bước chân vào những cảnh sinh hoạt gia đình vừa ngọt ngào, ấm áp mà vẫn đầy kịch tính và vui nhộn trong 'The Croods', khán giả cười không thể dừng được với việc kiếm ăn hàng ngày đến những câu chuyện Grug kể cho các con. Chưa bao giờ trong câu chuyện của Grug lại có một cái kết khác ngoài “tò mò thì kiểu gì cũng chết”. Sự “sợ hãi” mà Grug muốn mọi người “ghi nhớ” đã được thể hiện rất hồn nhiên qua đôi mắt ngây thơ, lo lắng và đầy nhập tâm của cậu con trai thứ hai Thunk “Con sẽ không bao giờ làm cái gì mới hay khác biệt đâu”.  
The Croods

Gia đình nhà Grug trong hang nghe kể chuyện

Thế nhưng cô con gái cả, với sự nổi loạn và tò mò của tuổi teen, Eep luôn có những suy nghĩ đi quá với “sự bảo vệ” và “điều răn dạy” của bố mình. Cô đam mê khám phá thế giới bên ngoài và ghét quy tắc “sợ hãi” do cha đặt ra. Cô luôn tò mò bởi thứ ánh sáng bên ngoài hang – ánh sáng mặt trời, ao ước được sở hữu và tìm hiểu đến cùng ngọn nguồn của thứ ánh sáng thần kỳ ấy.  
The Croods

Eep tò mò với thứ “ánh sáng kỳ lạ” bên ngoài hang

Đến khi Eep gặp anh chàng tên Guy, người có thể tạo ra “lửa” – “đứa con của ánh sáng mặt trời”, cô bị thu hút bởi sự thông minh, hiểu biết của Guy và những điều chưa bao giờ cô được thấy với thế giới trong hang động “hạn hẹp” của mình, và cô muốn tìm hiểu hơn thế nữa, và khao khát theo đuổi “sự thay đổi”.  
The Croods

 Eep và Guy – anh chàng “có khả năng” tạo ra lửa

Dù luôn sợ hãi, nhưng Grug và cả gia đình buộc phải “thay đổi” khi hang động an toàn của họ bị động đất phá vỡ. Phải trải qua sự đấu tranh dai dẳng và khó khăn lắm, “quan điểm đã ăn sâu vào máu” của Grug mới có thể “cải tạo” và “tiến hóa” để hiểu được rằng “sợ hãi không còn giúp chúng ta an toàn” nữa, và cả gia đình buộc phải tìm đường đi đến “ngày mai” tìm một nơi thực sự “để sống”. Cốt lõi của những tình tiết này chính là bài học rất ý nghĩa về sự yêu thương, sẻ chia và đồng cam cộng khổ của gia đình. Quan niệm về bảo vệ và chăm sóc gia đình của những người làm cha mẹ như Grug trong phim chưa hẳn lúc nào cũng đúng đắn và sáng suốt nhất. Sự thay đổi về tư tưởng, dám chấp nhận cái mới và đặc biệt là “dám không biết sợ” đối với cuộc sống phía trước của cả gia đình Grug chính là một cái kết vô cùng đẹp cho bộ phim.  

The Croods

Gia đình Croods và Guy

Có thể nói, 'The Croods' đã vượt qua biên giới của một bộ phim hoạt hình hài hước bình thường dành cho trẻ em, chinh phục cả những người xem khó tính nhất, những khán giả lớn tuổi với ấn tượng ngọt ngào về tình cảm gia đình cũng như giá trị của “sự dám thay đổi” trong cuộc sống để trưởng thành và phát triển.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận