Thần đồng piano gốc Việt Evan Le gây bất ngờ tại Mỹ

Thần đồng piano gốc Việt Evan Le gây bất ngờ tại Mỹ

Câu bé 4 tuổi người Mỹ gốc Việt Evan Le sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải kinh ngạc bởi khả năng chơi piano điêu luyện dù cho mới chỉ tập chơi được 10 tháng.

Thần đồng piano gốc Việt Evan Le gây bất ngờ tại Mỹ

Evan Le, tên đầy đủ là Evan Duy Quoc Le sinh ngày 31/5/2011 tại Torrance, California, Mỹ. Tài năng thiên bẩm của cậu bé được phát hiện một cách rất tình cờ. Ban đầu bố mẹ mua chiếc đàn piano dành cho người anh lớn, sau khi nghe người anh chơi một giai điệu, cậu bé Evan 3 tuổi đã chạy lại bên cây đàn và tạo ra giai điệu gần giống khiến cho cả nhà phải tròn mắt kinh ngạc.

Nhận thấy khả năng đặc biệt của con mình, bố mẹ Evan lập tức tìm đến các trường nhạc danh tiếng để gửi con theo học nhưng đều bị từ chối họ chỉ nhận học viên từ 5 tuổi trở lên. Chỉ đến khi giảng viên Tường Vân ở học viện VRMA, sau khi ngồi nghe Evan đàn trong 2 phút đã phải lặng người, và cực kì phấn khích khi nhận ra đây là “ngọc trong đá”, lập tức nhận cậu bé vào học. Có kinh nghiệm trui rèn các bé thiếu nhi từ năm 1996, giảng viên Tường Vân khẳng định chưa bao giờ gặp một tài năng “lạ thường” như Evan.

Thần đồng piano gốc Việt Evan Le gây bất ngờ tại Mỹ

Evan Le tại cuộc thi Vstar Kids.

Chính tài năng “lạ thường” đó, cậu bé đã “bẻ gãy” cả quy định của cuộc thi Vstar Kids – cuộc thi dành cho trẻ em tài năng gốc Việt từ 6-15 tuổi xuống còn cuộc thi dành cho thí sinh từ 4-15 tuổi. Đây là tiền lệ chưa từng có trước đây. Ngay cả nhạc sĩ kiêm cellist nổi tiếng người Hugary – Laszlo Mezo cũng không tiếc lời khen ngợi Evan: “Evan là “nghệ sĩ” trẻ tuổi nhất mà tôi từng “hợp tác” từ trước đến nay, nhưng bé có thái độ vô cùng nghiêm túc và chuyên nghiệp trong tập luyện và biểu diễn. Bé có khả năng ghi nhớ ngay lập tức tất cả những sự thay đổi trong bản nhạc mà tôi đưa ra”.

Thần đồng piano gốc Việt Evan Le gây bất ngờ tại Mỹ

Chị Lyco Nguyen - mẹ bé Evan - cho biết: “Những show giải trí hàng đầu ở Mỹ như Ellen Degeneres, America’s Got Talent... đều ngỏ ý mời Evan tham dự. Gia đình đã từ chối vì những chương trình đó quá nặng tính giải trí, hơn nữa, khi tham gia sẽ rất cực cho bé. Đối với gia đình, ở tuổi của Evan, giáo dục là điều quan trọng hơn hết”.

Một trích đoạn trong bản nhạc Toccata et Fuga của J.S Bach được biểu diễn bởi Evan Le

Tuy vậy, với những chương trình mang tính nghệ thuật thực sự thì cha mẹ của bé luôn khuyến khích con mình tham gia. Vừa qua, Evan Le đã tham gia vào Little Big Shots – chương trình giới thiệu các tài năng trẻ của kênh truyền hình nổi tiếng NBC. Tại đây, cậu bé đã trình diễn bản Turkish March (Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ) của thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart một cách trôi chảy, không gặp bất cứ trở ngại nào.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận