Tết sảng khoái với “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì

Tết sảng khoái với “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì

Vua hài Hồng Kông – Châu Tinh Trì luôn biết cách khiến khán giả “đau ruột” bởi các tình huống hài hước có 1-0-2.

Tết sảng khoái với “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì

Đã thôi nhận những vai hài từ năm 2008 để chú tâm vào sự nghiệp đạo diễn, nhưng dù ở cương vị nào Châu Tinh Trì vẫn xứng đáng với danh hiệu “Vua hài Hồng Kông” mà người hâm mộ ưu ái dành tặng. Trong dịp Tết Bính Thân này, đạo diễn họ Châu mang đến khán giả hài phẩm “Mỹ nhân ngư” với những pha gây cười liên hoàn, đậm chất hài Hồng Kông.

Tết sảng khoái với “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì (trái)

Dù mang tên gọi dễ liên tưởng đến một phim cổ trang, “Mỹ nhân ngư” lại lấy bối cảnh thời hiện đại. Sau khi mua lại một mảnh đất ven biển, đại gia Phú Hào (Đặng Siêu) quyết định cải tạo nơi đây thành khu kinh doanh. Anh cùng một nữ tiểu thư quyền quý (Trương Vũ Kỳ) đưa máy phát sóng siêu âm xuống nước để xua đuổi các loài sinh vật biển. Thế nhưng, họ không biết khu vực này vốn là nơi ẩn náu của tộc người cá khỏi sự dòm ngó của con người.

Để đảm bảo sự sinh tồn, cả bộ tộc quyết định cử nàng người cá trẻ tuổi (Lâm Duẫn) đi ám sát Phú Hào. Trong bộ dạng người thường, cô dự định sẽ dùng mỹ nhân kế để tiếp cận vị chủ tịch ham của lạ này. Điều oái oăm là nàng tiên cá và gã tỷ phú lại phải lòng nhau, từ đó dẫn đến nhiều tình tiết dở khóc dở cười trong suốt phim.

Được biết, chính Châu Tinh Trì chịu trách nhiệm cho cả phần kịch bản. Bằng sức sáng tạo không tưởng, cộng cái duyên của người nghệ sĩ hài, anh luôn khiến khán giả phải “chào thua” vì những tình tiết hài “khó đỡ”, chẳng ai có thể nghĩ ra nổi. Chính vì vậy, ngay cả đạo diễn Lý An lừng lẫy với hai giải Oscar cũng đã từng tuyên bố: “Nếu Châu Tinh Trì làm phim hài nhảm, tôi sẵn sàng làm diễn viên cho anh ấy”.

Tết sảng khoái với “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì

Bên cạnh yếu tố hài hước, phim của Châu Tinh Trì còn ăn khách vì sự cảm động. Trong “Mỹ nhân ngư”, đó là chuyện tình oái oăm giữa một nàng người cá ngây thơ và vị đại gia tưởng chừng có tất cả, song thật ra rất cô độc trong tâm hồn. Cảnh nhân vật của Đặng Siêu ngồi ăn những món bình dân mà ứa nước mắt có thể khiến nhiều khán giả xúc động khi hồi tưởng tuổi thơ của mình. Ngoài ra, yếu tố bảo vệ môi trường được lồng ghép tốt, giúp bộ phim mang hơi thở thời đại.

Tết sảng khoái với “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì

Bên cạnh diễn xuất đầy thuyết phục của Đặng Siêu, người đẹp Lâm Duẫn sinh năm 1996, tuổi đời và kinh nghiệm diễn xuất còn non, nhưng chính vì thế mà cô nàng lại vô cùng hòa hợp với vai mỹ nhân ngư vụng về, lạ lẫm với cuộc sống trên cạn.

Câu chuyện cổ tích hài hước của Châu Tinh Trì chắc chắn sẽ thu hút khán giả bởi sự trào lộng quen thuộc và những thông điệp đáng suy ngẫm về tình yêu, về nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Khởi chiếu tại các rạp từ ngày 10/2/2016, “Mỹ nhân ngư chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua trong mùa Tết năm nay”.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận