Taylor Swift và Kanye West – Khi bạn, khi thù

Taylor Swift và Kanye West – Khi bạn, khi thù
Taylor Swift mở đầu bài phát biểu Grammy năm nay bằng màn công kích Kanye West.

Taylor Swift và Kanye West – Khi bạn, khi thù

Để đáp trả cho bài hát “Famous” mà Kanye West lăng mạ mình, Taylor phản pháo lại bằng bài phát biểu mang tính công kích nhằm ám chỉ West tại lễ trao giải Grammy 2016. Tuy không trực tiếp nhắc tới tên anh trong lời phát biểu, nhưng những ai theo dõi tình hình căng thẳng giữa Taylor và Kanye đều nhận ra cô đang đá xéo anh: "Với tư cách là người phụ nữ đầu tiên thắng giải "Album của năm" hai lần, tôi muốn nói với tất cả các phụ nữ trẻ ngoài kia rằng, trên con đường của bạn, sẽ có những người cố gắng hạ thấp sự thành công của bạn, hoặc nhận rằng họ có công đối với những thành tựu hay danh tiếng của bạn. Nhưng nếu bạn tập trung vào công việc, và không để bọn họ làm phân tâm, một ngày nào đó, bạn sẽ đến đích, bạn sẽ nhìn xung quanh và bạn sẽ biết rằng chính bạn và những người yêu thương bạn đã giúp bạn ở vị trí đó. Và đó sẽ là cảm xúc tuyệt vời nhất trên thế giới".

Taylor Swift và Kanye West – Khi bạn, khi thù

Trước đây, Kanye châm ngòi cho mâu thuẫn với Taylor tại giải MTV Video Music Awards 2009 khi anh đột nhiên giật lấy micro từ tay cô và nói rằng Beyoncé mới xứng đáng với giải thưởng. Không lâu sau đó, cả hai lại làm hoà và Taylor đăng hình nhận Kanye là bạn thân trên Instagram. Vụ việc từng một thời gây ồn ào khắp giới truyền thông và không chỉ dừng lại ở đó.

Taylor Swift và Kanye West – Khi bạn, khi thù

Vụ giật mic gây sốc của Kanye West.

Cộng đồng lại một phen dậy sóng khi Kanye West tung ra bài hát “Famous” với từ ngữ tục tĩu , ám chỉ anh đã giúp Taylor nổi tiếng. Thậm chí anh còn kể lại: “"Cô ta đã dùng bữa tối với một người bạn của tôi, tôi xin giấu tên người này, và cô ta nói với anh ấy rằng: "Tôi không thể giận Kanye, vì chính anh ấy làm cho tôi nổi tiếng mà!".

Taylor Swift và Kanye West – Khi bạn, khi thù

Quay lại buổi lễ Grammy 2016, nhiều ý kiến cho rằng Taylor được thiên vị “trắng trợn” khi To Pimp a Butterfly (Kendrick Lamar) và Beauty Behind The Madness (The Weeknd) xuất sắc và thuyết phục hơn. Nhưng dù thế nào đi nữa, tài năng của Taylor là không thể phủ nhận khi cô liên tiếp nhận Album của năm 2 lần từ giải thưởng danh giá Grammy, và cũng là người phụ nữ duy nhất được vinh danh 2 lần từ tạp chí Billboard.

Taylor Swift và Kanye West – Khi bạn, khi thù

Trong khi “đối thủ” của mình thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp, Kanye West lại lâm vào cảnh nợ nần. Được biết, khoản nợ của nam ca sĩ đã lên tới 53 triệu đô-la. Đây không phải là lần đầu tiên Kanye West tiết lộ chuyện anh mắc nợ chồng chất. Năm ngoái, anh cũng từng công khai khoản nợ 16 triệu đô -la khi khởi đầu tư cho dòng quần áo thương hiệu Yeezy. Với những lùm xùm đang tiếp diễn, chiến tranh giữa Taylor và Kanye ngày càng gay gắt hơn bao giờ hết. Đâu sẽ là kết thúc cho cặp đôi rắc rối này, "gương vỡ lại lành" hay là kẻ thù không đội trời chung?

Theo Thanh Thủy

Cùng chủ đề

Bình luận