Taylor Swift bị phàn nàn vì gây ảnh hưởng đến môi trường

Taylor Swift bị phàn nàn vì gây ảnh hưởng đến môi trường

Người dân địa phương và các nhà bảo vệ môi trường đã phàn nàn về đoàn làm phim của Taylor Swift trong khi ghi hình cho MV ‘Out of the Woods’.

Taylor Swift bị phàn nàn vì gây ảnh hưởng đến môi trường

Để bấm máy MV cho single tiếp theo ‘Out of the Woods’, giọng ca ‘Bad Blood’ và đoàn làm phim đã chọn bãi biển Bethells của Aukland, New Zealand làm địa điểm ghi hình. Tuy nhiên, một vài lo ngại của người dân địa phương về vấn đề môi trường đặc thù ở đây đã khiến việc khởi quay gặp trục trặc.

Bãi biển Aukland là nơi mà hàng ngàn chú chim choi choi sinh sống. Do đó, ban quản lý địa phương luôn tìm cách hạn chế các phương tiện đi lại vào khu vực bãi biển Bethells. Mặc dù đã được Tổ chức phát triển Du lịch, Sự kiện và Kinh tế Aukland (ATEED) cấp phép quay MV tại bãi biển này vào hôm thứ Hai vừa qua ngày 23/11 từ 9 giờ đến 19 giờ (giờ địa phương), với điều kiện Taylor chỉ được mang vào khu vực này 2 phương tiện đi lại. Thế nhưng, người ta đã phát hiện ra đoàn của cô đã đưa đến bãi biển tận 12 chiếc ô tô.

Taylor Swift bị phàn nàn vì gây ảnh hưởng đến môi trường

Chủ tịch ủy ban địa phương khu vực núi Waitakere, bà Sandra Coney cho biết: “Chúng tôi cố gắng hạn chế các phương tiện đi lại vào khu vực bãi biển vì tại Bethells có nhiều chim choi choi non. Chúng tôi đã phát triển kế hoạch quản lý loại chim choi choi vì có rất nhiều người muốn quay phim ở bãi biển. Chúng tôi chào đón việc quay phim như một hoạt động kinh tế với yêu cầu không làm ảnh hưởng đến môi trường. Nhưng đoàn của Taylor đã không tôn trọng điều này”.

Ngay lập tức, hãng phim Cherokee đã lên tiếng khẳng định: “Đoàn phim đã thực hiện đúng qui định, trả tiền để thực hiện công việc quay phim theo như trong hợp đồng và hầu như chưa hề lui tới gần khu vực bảo tồn chim, không có bất kì chim choi choi nào bị hại”.

Taylor Swift bị phàn nàn vì gây ảnh hưởng đến môi trường

Khu vực màu xanh là khu bảo tồn chim choi choi.Khu vực màu đỏ lớn ở dưới là khu vực làm việc của đoàn phim.Khu màu đỏ nhỏ ở trên là nơi cắm trại của đoàn làm phim.Đường kẻ màu vàng là đường đoàn phim đi để vào khu vực bãi biển.

Nhưng dù thế nào chăng nữa, Taylor Swift đã cư xử rất khôn khéo khi đã lên tiếng xin lỗi người dân địa phương và các nhà bảo vệ môi trường về những bất tiện mà cô và đoàn làm phim đã gây ra.

Taylor Swift biểu diễn 'Out of the Woods' ở Grammy Museum

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận