Tấm chăn nặng hơn 10kg giúp dân văn phòng giảm stress hiệu quả

Tấm chăn nặng hơn 10kg giúp dân văn phòng giảm stress hiệu quả

Có một giấc ngủ ngon và chất lượng sẽ không còn là điều xa vời với những người luôn rơi vào tình trạng căng thẳng nữa với tấm chăn nặng 10kg này.

Một chiếc chăn mềm mại và giữ ấm thật tốt đã đủ lý tưởng cho giấc ngủ ngon? Quan niệm này xưa rồi. Sẽ thế nào nếu chúng ta có một chiếc chăn tạo cảm giác như nằm trong vòng tay người mình yêu thương? Rất tuyệt phải không.

Để làm được điều này các nhà sáng chế trên Kickstater đã tạo ra tấm chăn có trọng lượng tương đương 10% cơ thể người. Nó nhanh chóng chiếm được lòng tin của giới văn phòng – những người thường xuyên gặp stress công việc nhiều nhất và đem về cho các nhà sáng tạo 1,6 triệu USD vốn đầu tư.

Tấm chăn nặng hơn 10kg giúp dân văn phòng giảm stress hiệu quả

Lớp vỏ bên ngoài được làm từ lụa sang trọng, siêu mềm và có thể tháo rời dễ dàng khi cần đem giặt. Vỏ bên trong được làm từ 100% cotton và nhồi nhét nhiều túi nhựa viên tạo sức nặng. Dựa trên những thiết kế từ các kết cấu của máy bay trọng lực, nhà sản xuất sử dụng mô hình lưới để phân bố đồng đều các viên nhựa trên cơ thể của người sử dụng.  

Những viên nhựa có nhiệm vụ “ấn” vào các huyệt đạo trên cơ thể giúp giải tỏa căng thẳng và lo âu. Sức nặng của chăn sẽ làm tăng mức serotonin, melatonin và giảm cortisol gây mệt mỏi trong cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng, đưa bạn vào 1 giấc ngủ ngon. Vì vậy, chúng ta không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ đơn thuốc nào.

Thực tế, những chiếc chăn có trọng lượng nặng đã từng được dùng để điều trị cho trẻ em bị rối loạn tâm thần hay cụ thể hơn là mắc chứng tự kỷ.

Justin Scanlan, một nhà trị liệu chuyên nghiệp tại Đại học Sydney cho biết: "Những bệnh nhân rối loạn tâm thần nhẹ đến trung bình cảm thấy ít đau đớn và lo lắng hơn sau khi nghỉ ngơi trong một không gian thoải mái với một chiếc chăn này".

Với những bệnh nhân có vấn đề về hô hấp hay tuần hoàn tốt nhất cần có sự tư vấn của chuyên gia bởi sức nặng của chăn có thể không phù hợp với họ.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận