Sony bào chữa về vụ kiện Dr. Luke và Kesha

Sony bào chữa về vụ kiện Dr. Luke và Kesha

Vụ kiện về nghi ngờ tấn công tình dục và kiểm soát sự nghiệp của Dr. Luke với Kesha đang tạo ra tranh cãi suốt thời gian vừa qua, và cuối cùng công ty chủ quản Sony đã phải ra mặt, bào chữa về trách nhiệm của mình trong vụ việc này.

Sau những lùm xùm, lời qua tiếng lại giữa Kesha và các nghệ sĩ ủng hộ cô với Dr. Luke thì cuối cùng công ty chủ quản Sony cũng phải lên tiếng để dẹp bỏ tin đồn Sony thờ ơ và vô trách nhiệm với các nghệ sĩ của mình.

Trong bài trả lời gửi tới NY Times, luật sư của hãng thu âm danh tiếng giải thích rằng: “Sony đã tạo điều kiện cho Kesha được thu âm mà không phải dính dáng tới Luke, nhưng Sony không có quyền hạn chấm dứt hợp đồng giữa Luke và Kesha”, luật sư Scott A. Edelman đại diện Sony cho hay vào thứ Năm 25/2 (giờ địa phương). “Sony đang làm hết những gì công ty có thể để hỗ trợ nghệ sỹ trong những trường hợp như thế này nhưng không thể chấm dứt hợp đồng vì bản thân công ty không phải là bên nào trong bản hợp đồng đó”.

Sony bào chữa về vụ kiện Dr. Luke và Kesha

Thực chất, Kesha không thuộc quyền quản lý của hãng đĩa RCA/Jive của Sony, mà lại chịu sự quản lý của công ty con Kemosabe Record, trực thuộc Sony. Hơn nữa, đơn kiện của cô đã bị tòa bác bỏ và xử thua, do đó không có lý do gì để hãng đĩa chấm dứt hợp đồng giữa Kesha và Dr. Luke.

Trong status Facebook được đăng tải vào hôm thứ Tư 24/2, Kesha cho biết: “Vụ kiện này chưa bao giờ là để đàm phán lại về bản hợp đồng thu âm của tôi, chưa bao giờ là để có được một bản hợp đồng nhiều tiền hơn, tốt hơn. Nó là để được giải thoát khỏi kẻ bạo hành tôi. Tôi sẵn sàng làm việc với Sony nếu họ làm điều đúng đắn và phá bỏ mọi sự liên hệ giữa tôi và kẻ bạo hành”.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận