“Smoke Break” – Dành cho những kẻ nghiện công việc

“Smoke Break” – Dành cho những kẻ nghiện công việc
Nữ ca sĩ nhạc đồng quê số 1 – Carrie Underwood vừa cho ra mắt single đầu tiên mang tên ‘Smoke Break’.

“Smoke Break” – Dành cho những kẻ nghiện công việc

‘Smoke Break’là single đầu tiên nằm trong album ‘Storyteller’của nữ danh ca nhạc đồng quê Carrie Underwood. Được biết, đây là album âm nhạc mà cô đã ấp ủ 3 năm kể từ album ‘Blown Away’ ra mắt năm 2012. ‘Storyteller’ sẽ được phát hành vào ngày 23/10 tới.

“Smoke Break” – Dành cho những kẻ nghiện công việc

Trong album này, Carrie Underwood cùng tham gia sáng tác lời với Hilary Lindsey và Chris DeStefano cho 6 ca khúc, bao gồm cả ‘Smoke Break’. Khi được hỏi về phong cách âm nhạc cho album mới, Carrie trả lời: “Tôi cảm thấy rất nhiều ca khúc mà tôi viết có nhiều chất truyền thống và “dùng giọng mũi” nhiều hơn những bài hát trước đây”.

“Smoke Break” – Dành cho những kẻ nghiện công việc

Trong MV ‘Smoke Break’, chúng ta có thể thấy phong cách của Carrie đã thay đổi , từ những bộ váy dài thướt tha, lộng lẫy sang phong cách bụi bặm, khỏe khoắn với short jeans, tank top và ôm trong tay cây đàn guitar. Thậm chí, đến thông điệp của bài hát cũng có những đổi mới. ‘Smoke Break’ không phải là bản tình ca ngọt ngào, hay nỗi đau khổ của những cuộc chia ly mà lại nhắn gửi thông điệp đến cho một bộ phận không nhỏ những “con ong chăm chỉ”, vùi mặt phấn đấu vì sự nghiệp, vì “miếng cơm, manh áo” mà quên đi những điều thân thuộc khác trong cuộc sống cũng cần được quan tâm, chăm sóc.

Lời dịch: Là một cô gái ở thị trấn nhỏ, làm việc chăm chỉ để trang trải cuộc sống/ cô làm 3 việc cùng lúc, vì 4 miệng ăn vẫn chờ cô trong căn bếp nhỏ/…thật khó để làm một người vợ, người mẹ tốt khi luôn bận rộn thế này”. “Là một chàng trai ở thành phố lớn, làm việc chăm chỉ với mong muốn được tiến thân/ Anh là người đầu tiên trong gia đình được học hết đại học thay vì hành nghề kéo xe/ không có gì là anh không làm được/ nhưng rất khó để là một người đàn ông, một đứa con tốt khi luôn bận rộn thế này”. Carrie Underwood chia sẻ cảm nghĩ của mình về bài hát. “Bản thân bài hát mang theo câu chuyện của nhiều cá nhân trong cuộc sống. Những con người có cuộc sống quá bận rộn đôi khi vẫn cần một khoảng thời gian để ngồi lại, ngẫm nghĩ về bản thân và mọi thứ xung quanh, để dành cho mình cơ hội được “chùn chân”, nghỉ ngơi, thư giãn”,    

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận