Silver Linings Playbook

Silver Linings Playbook
“Tình yêu thật sự là khi ta để người mình yêu ra đi, và chờ xem liệu họ có quay về.” Nhưng hai nhân vật chính Pat Solatano và Tiffany Maxwell lại viết nên một kết thúc hoàn toàn khác. Silver Linings Playbook xoay quanh hai nhân vật chính Pat Solatano và Tiffany – cả hai đều mắc bệnh tâm thần do phải trải qua những rối loạn tâm lý, tổn thương tinh thần do cuộc hôn nhân không tốt đẹp.  

Trailer phim

Bắt quảng tang người vợ Nikki ngoại tình với đồng nghiệp ngay trong nhà của mình, Pat đã hành hung người tình của vợ, phải lĩnh án và điều trị 8 tháng trong viện tâm thần. Về phần Tiffany, một góa phụ, cô yêu chồng mình tha thiết, nhưng sau 3 năm cô rơi vào trạng thái mất ham muốn quan hệ với chồng, khi người chồng đang cố gắng hâm nóng lại tình cảm thì anh gặp tai nạn và chết trong sự ngỡ ngàng, tuyệt vọng của cô. Để lấp đi nỗi cô đơn cô đã quan hệ với rất nhiều người trong công ty và bị sa thải. Cả hai đều bị coi là kẻ “điên”, tâm thần, kẻ “gây rối”, khó hòa nhập được với xã hội.  

Silver Linings Playbook

Tiffany và Pat

Nếu Pat, người luôn trốn tránh vấn đề của bản thân, trốn tránh nỗi ám ảnh về hôn nhân bị phản bội, tự huyễn hoặc về tình yêu và lòng chung thủy phải có với vợ, mặc cho người thân nói vợ anh đã bỏ đi rồi nhưng anh vẫn không ngừng khẳng định “Tôi đã kết hôn", thì Tiffany bốc đồng, nổi loạn, cô như một tấm gương phản ảnh tâm hồn người đối diện khiến ai nhìn vào cũng sợ lộ ra mọi suy nghĩ xấu xa. Cô dám lớn tiếng nói về vấn đề của mình mà không quan tâm ánh mắt phán xét của người khác. Cô mở lòng tâm sự với Pat, đồng thời dần dần giúp anh vượt qua những nỗi ám ảnh.  

Silver Linings Playbook

Buổi hẹn hò đầu tiên không thể kém lãng mạn hơn với trà và ngũ cốc ăn sáng

Có lẽ vì “đồng bệnh tương luân” mà người này lại thấu hiểu cảm xúc người kia. Pat và Tiffanny không có một cuộc hẹn hò lãng mạng nào mà đa phần họ thẳng thắn tranh cãi, gây sự với nhau, các vấn đề mà họ luôn tự chối bỏ, không dám thừa nhận thì khi đối mặt với nhau họ lại lôi nó ra ánh sáng, giúp nhau đối mặt và vượt qua.  

Silver Linings Playbook

Cả hai không ngừng tranh cãi để hiểu nhau hơn

Bên cạnh đó mỗi nhân vật phụ trong phim cũng có những rắc rối riêng. Pat có một người cha thất nghiệp nghiện cá cược và một bà mẹ nhu nhược. Người chị gái của Tiffany thì luôn muốn kiểm soát, sắp xếp mọi thứ trong gia đình theo chuẩn “đạo đức” đến mức giả tạo. Tất cả họ giống như “gia vị” của cuộc sống, góp phần gia tăng tình tiết phức tạp, oái oăm, bi hài cho bộ phim.  

Silver Linings Playbook

Màn nhảy hài hước của Pat và Tiffany trong cuộc thi nhảy để giành chiến thắng cho vụ các cược của người bố

Silver Linings Playbook

Nhưng cũng không thiếu khoảnh khắc ngọt ngào

Silver Linings Playbook

 

Và lời thú nhận lãng mạn và chân thành từ Pat

Điều đặc biệt ở “Silver Lining Playbook” là không tập trung vào tình yêu nam nữ lãng mạn, mà muốn nhấn mạnh con người không thể đánh mất niềm tin vào bản thân chỉ vì những bất trắc, biến động bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. Hay như câu nói nổi tiếng trong một cuốn sách: “Nếu như những đám mây che lấp mặt trời, vẫn luôn còn đó tia sáng nhắc nhở người ta phải cố lên.”  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận