Siêu phẩm “Star Wars 7” lật đổ mọi kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ

Siêu phẩm “Star Wars 7” lật đổ mọi kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ

Với kỷ lục 238 triệu USD, Star Wars 7: The Force Awakens chính thức trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ.

Siêu phẩm “Star Wars 7” lật đổ mọi kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ

Những tưởng sẽ chẳng có bộ phim nào vượt mặt được con số 208,8 triệu USD mà siêu bom tấn Jurassic World mới xác lập hồi tháng 6 năm nay, thế nhưng Star Wars 7 đã làm được điều đó. Ra mắt tại 4.143 cụm rạp Bắc Mỹ từ 18/12 cộng với tiền bán vé của các buổi chiếu sớm vào hôm 17/12 đã giúp cho Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) nhanh chóng thu về 238 triệu USD nội địa, nghiễm nhiên dẫn đầu Top Box Office tuần này.

Siêu phẩm “Star Wars 7” lật đổ mọi kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ

Ngoài ra, thành tích 279 triệu USD ngoại địa giúp nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên thành 517 triệu USD. Tuy chưa thể phá bỏ được con số 524,9 triệu USD của Jurassic World nhưng rõ ràng Star Wars 7 có sức hút hơn nhiều. Cứ nhìn vào những con số không tưởng tại các buổi chiếu sớm thì biết, Chiến tranh giữa các vì sao đã mang cho mình vô số kỷ lục. Trong đó bao gồm: bộ phim đầu tiên có doanh thu một ngày trên mức 100 triệu USD, phim cán mốc 100 triệu và 200 triệu USD nội địa nhanh nhất, phim tháng 12 có doanh thu mở màn cao nhất, phim có doanh thu mở màn định dạng IMAX cao nhất (30,1 triệu USD), doanh thu trung bình cụm rạp cao nhất (57.568 USD/cụm rạp).

Star Wars 7 cũng là một trong số ít những bom tấn nhận được thang điểm đánh giá cao đồng đều trên các trang phim uy tín như 95% trên Rotten Tomatoes, điểm A trên Cinema Score và 8,8/10 trên IMDb. Bên cạnh đó, một điều tra cho thấy thương hiệu điện ảnh này lôi cuốn khán giả ở mọi lứa tuổi: 8% dưới 12 tuổi, 9% từ 13-16 tuổi, 20% từ 17-25 tuổi, 26% từ 26-34 tuổi, 24% từ 35-59 tuổi và 13% là trên 50 tuổi. Tổng cộng, lượng khán giả nam của bom tấn chiếm đến 58%. Với vô số thành tích như vậy, chẳng trách Chiến tranh giữa các vì sao là tượng đài giải trí mà cả nước Mỹ phải tự hào.

Siêu phẩm “Star Wars 7” lật đổ mọi kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ

Ra mắt cùng lúc với Thần lực thức tỉnh là hai bộ phim Alvin and the Chipmunks: The Road Chip Sister, với doanh số phòng vé lần lượt là 14,4 triệu USD và 13,4 triệu USD. Trong khi Universal chỉ phải chi 30 triệu USD để thực hiện Sister thì bộ phim hoạt hình Alvin and the Chipmunks đã ngốn của 20th Century Fox số tiền lên tới 90 triệu USD. Không biết phải mất bao lâu nữa thì nhà Fox mới thu về được đủ số vốn ban đầu với doanh thu mở màn thấp như vậy.

Siêu phẩm “Star Wars 7” lật đổ mọi kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ

Những cái tên đáng chú ý sẽ ra mắt vào cuối tuần này là Concussion - tác phẩm tâm lý chính kịch của Will Smith, Daddy’s Home - phim hài của Will Ferrell và Mark Wahlberg, cùng Point Break - phiên bản làm lại bộ phim hành động nổi tiếng cùng tên năm 1991. Có lẽ cũng giống như Húng nhại 2, ngôi vương của Star Wars 7: The Force Awakens còn lâu mới bị lật đổ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận