Shakira – Shakira

Shakira – Shakira

Cô ca sĩ xinh đẹp người Colombia đã làm việc với rất nhiều nhà sản xuất âm nhạc và DJ, cũng như tự đi tìm nhiều nguồn cảm hứng mới trong album mới mang tên mình.

Album Shakira

Shakira là album studio thứ mười của ca sĩ người Colombia Shakira, phát hành vào ngày 21/3/2014 bởi RCA Records. Đây là album tiếng Anh đầu tiên của cô kể từ album She Wolf (2009). Shakira tiết lộ trong tháng 11/2011 rằng cô đã bắt đầu thu âm album, dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2012, nhưng đã bị trì hoãn do việc mang thai của Shakira. Album đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng US Billboard 200 với 85.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành. 3 singler ‘Can’t Remember to Forget You’, ‘Empire’ và ‘Dare (La La La)’ đều được đánh giá rất cao khi ra mắt.

Ca sỹ Shakira

Shakira Isabel Mebarak Ripoll (sinh ngày 2/2/1977) là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công người Colombia, một trong những ca sĩ thành công nhất thế giới. Cô bắt đầu nổi tiếng khi phát hành album phòng thu thứ 2 được mang tên ¿Dónde Están Los Ladrones?, gây chú ý đến giới chuyên môn âm nhạc và gặt hái được nhiều thành công . Shakira đã từng giành 2 giải Grammy trên 5 lần đề cử và 7 giải Latin Grammy, 4 giải MTV Video Music Awards, 1 lần đề cử giải Quả Cầu Vàng và 17 giải Premios Lo Nuestro.

Shakira là người Colombia đầu tiên nhận được ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Với 50 triệu đĩa được bán ra, Shakira cũng là nghệ sĩ một trong những nghệ sĩ có số lượng đĩa bán chạy nhất thế giới, hiện nay cô đang là người giữ kỉ lục của giải Latin Grammy về Nữ nghệ sĩ giành được nhiều giải nhất. Shakia còn được biết đến với chỉ số thông minh IQ rất cao, khoảng 140. Thậm chí, cô còn được mời thuyết giảng tại Đại học danh tiếng bậc nhất thế giới, Oxford.

Đánh giá /10

Bị trì hoãn sau một thời gian khá dài do mang thai đứa con đầu lòng, album mới nhất của Shakira đã đã được chính thức phát hành vào ngày 21/3/2014. Mặc dù bị chê là đang “cố gắng Mỹ hóa âm nhạc của mình” nhưng rõ ràng album mới nhất của Shakira vẫn rất ăn khách. Album nói về sự khám phá bản thân trong quá trình làm mẹ, sự phức tạp của các mối quan hệ lãng mạn, các giai đoạn của tình yêu và sự kiếm tìm hạnh phúc cá nhân. Hầu hết các ca khúc được viết bởi Shakira, cùng với Nasri và Adam Messinger. Không còn quá trung thành với phong cách Latin nóng bỏng, trong đĩa nhạc mang tên mình, Shakira đã mở rộng lãnh địa sang với reggae, rock, dance và country, làm nên một bức tranh đa sắc. Tuy nhiên, cái gốc của album lại là một thứ pop thuần khiết đậm chất acoustic và có một chút gợi nhớ đến nữ rocker Alanis Morissette.  

Ca khúc 'Dare (La La La)'

  Có quá nhiều ca khúc hấp dẫn trong album này, như 'Dare (La La La)' với tiết tấu theo kiểu Brazil trên nền âm thanh điện tử, 'Can’t Remember To Forget You' hát chung với Rihanna lại là tổng hòa của new wave và reggae rock, trong khi đó, 'You Don’t Care About Me' lại là bản Latin pop chính hiệu.  

Ca khúc ''Can’t Remember To Forget You'

  Nhiều người cho rằng, đĩa nhạc này “rất chân thực và đầy thuyết phục”, “mạnh mẽ và mang đến những niềm hứng khởi”. Một đĩa nhạc rất xứng đáng để thưởng thức trên những chặng đường xa hay cho mỗi buổi sáng tràn đầy năng lượng. Ngoài bản CD thường, CD Deluxe, Shakira cũng có bản 24bit bán trên cửa hàng nhạc số trực tuyến HDtracks.  

Nghe cả album Shakira – Shakira

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận