Shadow In The Night – Bob Dylan

Shadow In The Night – Bob Dylan

Ở tuổi 73, dường như Bob Dylan không bao giờ biết mệt mỏi khi mang đến cho khán giả một album với phong độ ca hát được đánh giá là tốt nhất trong 25 năm trở lại đây.

Album Shadow In The Night

Album phòng thu thứ 36 của Bob Dylan được phát hành bởi Columbia Records vào ngày 3/2/2015, là một album cover lại những ca khúc từng làm nên tên tuổi của Frank Sinatra do chính Bob Dylan tuyển chọn. Đứng vị trí đầu trong bảng xếp hạng album hay nhất của UK, bán được 22,031 bản trong tuần đầu tiên phát hành, Bob Dylan đã trở thành nam ca sĩ lớn tuổi nhất đạt được vị trí này.

Ca sỹ Bob Dylan

Robert Allen Zimmerman (sinh ngày 24/5/1941), được biết tới dưới nghệ danh Bob Dylan, là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, họa sĩ, nhà văn và nhà biên kịch người Mỹ. Ông là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất tới nền âm nhạc nói riêng và văn hóa thế giới nói chung suốt 5 thập kỷ trở lại đây. Những thành tựu lớn nhất của ông chủ yếu có được trong thập niên 1960 khi ông trực tiếp là người khởi xướng và đi đầu trong những phong trào xã hội. Năm 2004, ông được tạp chí danh tiếng Rolling Stone chọn là nghệ sĩ vĩ đại thứ 2 mọi thời đại trong lĩnh vực âm nhạc, chỉ sau The Beatles. Tháng 5 năm 2012, ông được trao Huân chương Tự do từ Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đánh giá /10

"Shadow In The Night', album phòng thu thứ 36 của Bob Dylan được phát hành bởi Columbia Records vào ngày 3/2/2015, là một album cover lại những ca khúc từng làm nên tên tuổi của Frank Sinatra do chính Bob Dylan tuyển chọn. 10 bài hát trong album này đều là những ca khúc về nỗi đau và sự chia ly. Một điều thú vị nữa là Bob đã thu âm album này tại chính phòng thu mà trước đây Frank từng sử dụng.

Album này đối với Bob Dylan mà nói, không đơn thuần là để tưởng nhớ và bày tỏ sự ngưỡng mộ với tượng đài âm nhạc Frank Sinatra, ông còn muốn đem đến một hơi thở hoàn toàn mới mang đậm phong cách cá nhân cho những ca khúc Jazz kinh điển đã từng được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng cover lại. Và quả thật, vẫn những giai điệu quen thuộc đó nhưng ở Bob Dylan, người nghe cảm nhận được chất folk và blues hiện hữu trong cách chơi nhạc và giọng hát gai góc, khàn đặc khói thuốc của ông. Bob hát như kể chuyện, dẫn ta vào những cung bậc phong phú của nỗi buồn: một nỗi buồn nhuốm màu tuyệt vọng như trong 'I'm a Fool to Want You' , 'What'll I Do', nỗi buồn da diết của sự chia ly trong 'Autumn Leaves', 'Full Moon And Empty Arms' , nỗi buồn cô đơn trong 'Why Try To Change Me Now' hay sự tiếc nuối đớn đau về một tình yêu đã mất như trong 'Some Enchanted Evening', 'Where Are You'.  

[su_audio url="2015/03/I_m-A-Fool-To-Want-You-Bob-Dylan-MP3-320kbps.mp3" width="60%"][su_audio url="2015/03/I_m-A-Fool-To-Want-You-Bob-Dylan-MP3-320kbps.mp3"][/su_audio]

Ca khúc 'I'm a Fool to Want You'

 Là một tín đồ Thiên chúa giáo, Bob Dylan cũng đã chọn cover những bài hát về niềm kính Chúa như 'Stay with Me', 'The Lucky Old Sun', như ông từng chia sẻ: "Tôi tìm thấy tính tôn giáo và triết học qua âm nhạc. Tôi không tìm thấy chúng ở bất kể đâu khác."  

[su_audio url="2015/03/Stay-With-Me-Bob-Dylan-MP3-320kbps.mp3" width="60%"][su_audio url="2015/03/Stay-With-Me-Bob-Dylan-MP3-320kbps.mp3"][/su_audio]

Ca khúc 'Stay with Me' Các ca khúc trong 'Shadow In The Night' đều được thu tiếng trực tiếp, giọng hát của Bob cộng hưởng tuyệt vời với âm thanh từ nhạc cụ: tiếng contrabass sâu thẳm, guitar thùng bập bùng và tiếng guitar điện da diết. Ông duy trì trong album này trạng thái ám ảnh, lơ lửng của cảm xúc, của những hối tiếc trong quá khứ. Dường như, ông đã tìm thấy chính mình trong những bài hát cũ. Tinh tế, sâu sắc và đầy cảm xúc, 'Shadow In The Night' đã nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình và là một album không thể bỏ qua nếu bạn yêu mến người nghệ sĩ tài năng này.  

Nghe cả album Shadow In The Night – Bob Dylan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận