Seventh Son

Seventh Son
Vẫn là mô tuýp về giấc mơ một người hùng giải cứu cả thế giới, dường như người Mỹ chưa bao giờ cạn nguồn sáng tạo với đề tài này, và người xem cũng chưa bao giờ nguôi sự thích thú. ‘Seventh Son’ được đạo diễn Sergey Bodrov chuyển thể dựa trên tiểu thuyết “The Spook’s Apprentice” (Người tập sự của Spook) của nhà văn Joseph Delaney. Đây là bộ phim thuộc thể loại thần thoại giả tưởng được xây dựng với kỹ xảo hiện đại, hoành tráng về một thế giới đầy quyền năng và các thế lực siêu nhiên. Ra rạp từ ngày 23/1/2015, ‘Seventh Son’ được đánh giá thực sự là bữa tiệc điện ảnh vô cùng mãn nhãn gây choáng ngợp cho người xem ngay từ giây phút đầu tiên.

 

Trailer phim

Truyền thuyết kể rằng, trong thế giới tồn tại cả con người và quỷ dữ, bất kỳ đứa con trai thứ 7 của một người con trai thứ 7 nào đều sở hữu một sức mạnh đặc biệt và có năng lực siêu nhiên. Họ chính là những kẻ được chọn để bảo vệ sự tồn tại của loại người, và bảo vệ thế giới.

Seventh Son

Hình ảnh John Greygory – một “người con thứ 7” đang chiến đấu trong phim

John Gregory là một “người con thứ 7”, cùng với những hiệp sĩ trong đội hùng binh Falcon Knights đã âm thầm chiến đấu bảo vệ con người khỏi quỷ dữ trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, khi thế lực hắc ám ngày càng mạnh, cùng với sự trỗi dậy ngày càng lớn của mụ phù thủy hung ác Mother Malkin – khơi mào cho cuộc chiến giữa ma quỷ và loài người, thì đội Falcon chỉ còn duy nhất mình Gregory sống sót. Ông cũng đã tuổi cao sức yếu nên đặt mọi niềm hy vọng vào Tom Ward – cũng là một “người con thứ 7” - sẽ là người kế thừa Gregory chiến đấu và bảo vệ thế giới thoát khỏi sự hủy diệt.

Seventh Son

Hình ảnh thầy trò John Gregory và Tom Ward trong phim

Và cũng giống như mọi câu chuyện thần thoại kết thúc có hậu khác, dù phải đấu tranh rất gian khổ và chông gai với nguy hiểm luôn rình rập, cận kề, nhưng những con người theo đuổi lẽ phải, theo đuổi công lý đã giành chiến thắng. Dù chàng Tom Ward có xuất thân quá ư là bình thường và chẳng có gì là dũng mãnh, trải qua cuộc huấn luyện vô cùng ngắn ngủi nhưng cũng đã biến người đàn ông này thành một anh hùng, tiêu diệt được Malkin trước khi mụ trở nên bất tử, bảo vệ thế giới thoát khỏi ngày tận thế.
Seventh Son

Tom Ward 

Không chỉ nổi bật với sự tỏa sáng của cái thiện, “Seventh Son” còn thu hút khán giả khi xây dựng câu chuyện tình yêu không biên giới, có thể nảy sinh giữa phe chính và tà, một thứ tình yêu tuyệt đẹp và diệu kỳ, có thể cảm hóa và sau cùng, luôn dẫn dắt con người phải quyết định và làm điều đúng đắn nhất.

Seventh Son

Alice – cô gái sở hữu tình yêu của Tom Ward

Có thể nói ‘Seventh Son’ kể về cuộc chiến giữa loài người và những thế lực siêu nhiên qua một câu chuyện đầy tính nhân văn – không chỉ đề cao sức mạnh của tình yêu mà còn gửi gắm chân lý về bản chất con người “nhân chi sơ, tính bản thiện”. Cái ác có thể do hoàn cảnh, do định mệnh sắp đặt, tuy nhiên, điều quan trọng, đó là nghị lực có dám “vượt lên tự làm chủ và thay đổi số phận của mình” hay không.

Seventh Son

Cuộc đối đầu với “thế lực bóng tối”

Nếu thực sự đam mê dạng phim sử thi thần thoại hùng tráng, thì ‘Seventh Son’ là một trải nghiệm đủ hấp dẫn để kéo bạn ngồi lại đến giây phút cuối cùng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận