Sennheiser chuẩn bị bán mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng

Sennheiser chuẩn bị bán mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng

Dưới áp lực cạnh tranh mạnh mẽ, Sennheiser đã "đánh tiếng" tìm một nhà đầu tư có thể mua lại và phát triển mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng của công ty.

Sennheiser chuẩn bị bán mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng

Trong thông cáo báo chí mới nhất, Sennheiser đã chính thức xác nhận công ty đang mở bán bộ phận kinh doanh âm thanh tiêu dùng của mình, bao gồm tai nghe và soundbar. Đây là một bước đi không hề bất ngờ khi Sennheiser đang có kế hoạch tập trung nguồn lực vào hoạt động sản xuất thiết bị âm thanh chuyên nghiệp dành cho phòng thu và hội nghị.

Sennheiser chuẩn bị bán mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng

Theo tiết lộ từ Daniel Sennheiser, đồng CEO của Sennheiser, công ty đang tìm kiếm một đối tác mạnh mẽ có thể đầu tư vào mảng kinh doanh tiêu dùng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thị tường soundbar, tai nghe đầy tính cạnh tranh hiện nay. Những cuộc đàm phán với các đối tác tiềm năng sẽ sớm diễn ra và nếu thành công, Sennheiser có thể tập trung nguồn lực của công ty vào 3 lĩnh vực kinh doanh trong bộ phận chuyên nghiệp để khai thác tốt nhất có thể.

Sennheiser chuẩn bị bán mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng

Sennheiser hiện đang là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường tai nghe, cũng như thu hút sự chú ý từ người dùng khi ra mắt soundbar Ambeo vào năm 2019. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh đã đẩy Sennheiser đi đến quyết định cắt giảm 650 việc làm trên toàn thế giới, chỉ còn 2,800 nhân viên ở lại. Công ty cũng không phủ nhận trường hợp có thể bán hoàn toàn mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng trong thông cáo báo chí. Daniel Sennheiser xác nhận, "tất cả các lựa chọn đều mở" và "điều quan trọng đối với chúng tôi là tất cả các lĩnh doanh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau khi tái cấu trúc".

Theo: What Hi-Fi

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận