Săn lùng nữ chính người Việt sánh vai cùng Matt Damon

Săn lùng nữ chính người Việt sánh vai cùng Matt Damon

Các nhà làm phim của bom tấn Downsizing đang ráo riết tìm kiếm một diễn viên gốc Việt, nói sõi tiếng Việt để sánh vai cùng tài tử Matt Damon.

Săn lùng nữ chính người Việt sánh vai cùng Matt Damon

Downsizing là dự án phim mới của hãng Paramount Pictures và Etherium Sky thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, làm từ ý tưởng gốc của đạo diễn Alexander Payne – tác giả hai phim từng được đề cử Oscar là The Descendants và Nebraska.

Nhân vật trung tâm của phim là một người đàn ông Mỹ nghèo khó (Matt Damon). Anh cùng một nhóm người kém may mắn khác được trao cơ hội trải qua quá trình thu nhỏ cơ thể thành tí hon. Sau đó, họ được đưa đến một trong số vùng dân cư của người tí hon đang nảy nở khắp thế giới.

Săn lùng nữ chính người Việt sánh vai cùng Matt Damon

Từ trái qua phải: Reese Witherspoon, Matt Damon và Alec Baldwin.

Hiện đã có ba ngôi sao xác nhận sẽ tham gia bộ phim là Matt Damon (The Martian), Reese Witherspoon (Hot Pursuit) và Alec Baldwin (Mission: Impossible – Rouge Nation). Thế nhưng tuyến nhân vật chính vẫn còn một chỗ trống nữa và sẽ dành cho một nữ diễn viên người gốc Việt và nói sõi tiếng Việt. Cụ thể, nhân vật này được miêu tả là một người phụ nữ tầm 30-50 tuổi với tên gọi Trần Ngọc Lan, có thân hình bốc lửa và gương mặt giàu cảm xúc. Một người phụ nữ có chính kiến, bộc trực và thẳng thắn đến mức có thể gây xúc phạm với người đối diện.

Tuy nhiên, cô lại bị mất một chân và từng là tù nhân trước khi đến Mỹ. Tại đây, Ngọc Lan tiếp tục sứ mệnh giúp đỡ những người thua thiệt. Một sự kiện bất ngờ xảy đến làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô. Ngọc Lan là mối quan tâm tình cảm của Matt Damon.

Săn lùng nữ chính người Việt sánh vai cùng Matt Damon

Tài tử điển trai Matt Damon gây tiếng vang với bộ phim khoa học "The Martain" ("Người đến từ Sao Hỏa") trong năm nay.

Cách thức ứng tuyển cũng được Paramount đề xuất cụ thể đó là nữ diễn viên phải sử dụng lưu loát hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, không nhất thiết phải là diễn viên chuyên nghiệp, chỉ cần có đam mê diễn xuất. Người ứng tuyển giới thiệu bản thân bằng một video dài từ hai tới năm phút trong đó giới thiệu đầy đủ tên tuổi và địa chỉ, gửi tới hòm thư địa chỉ của phim trên trang web Etherium Sky.

Tác phẩm sẽ chính thức ghi hình vào mùa xuân 2016 và dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2017. Downsizing chắc chắn là cơ hội vàng dành cho bất cứ diễn viên nữ Việt Nam muốn đặt chân đến vùng đất hoa lệ Hollywood.

Cùng chủ đề

Bình luận