Sam Smith thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘007: Spectre’

Sam Smith thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘007: Spectre’
Phần mới nhất của ‘Điệp Viên 007: Spectre’ sẽ có sự góp giọng của “hoàng tử ballad” Sam Smith trong vai trò sáng tác và thể hiện ca khúc chủ đề của phim.

Sam Smith thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘007: Spectre’

Chỉ mới tuần trước khi được BBC Radio 2 hỏi: “Anh có dự định tham gia vào dự án ‘Spectre’ không?”. Smith khẳng định: “Chắc chắn không!”. Vậy mà thứ 3 vừa rồi anh lại úp mở về kế hoạch của mình liên quan tới dự án phim ‘007’ với BBC Radio 1 rằng: “Đây là nhiệm vụ mật tối cao của tôi”. Người ta càng thêm chắc chắn về việc anh sẽ góp giọng cho bộ phim khi hôm 7/9, trên trang twitter cá nhân của Sam Smith, một bức ảnh hình chiếc nhẫn của tổ chức tội ác Spectre được đăng tải như một lời thông báo gián tiếp về việc anh sẽ thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘Spectre’.

Sam Smith thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘007: Spectre’

Mất một vài ngày hồi hộp “đoán già, đoán non”, các fan hâm mộ mới thở phào nhẹ nhõm khi hãng Sony Pictures chính thức lên tiếng xác nhận giọng ca ‘I’m Not The Only One’ sẽ là người sáng tác và thể hiện ca khúc chủ đề của bom tấn ‘Spectre’ mang tên ‘Writing’s On The Wall’.

Sam Smith thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘007: Spectre’

Jimmy Napes (trái) và Sam Smith (phải).

Được biết, Smith cùng với nhạc sĩ Jimmy Napes đồng sác tác ‘Writing’s On The Wall’ hồi tháng 1và đây là “ca khúc tôi viết nhanh nhất từ trước tới giờ chỉ trong vòng 20 phút sau khi đọc xong kịch bản của bộ phim”, Smith chia sẻ. Jimmy Napes và Sam Smith từng hợp tác với nhau cho ra đời bài hát đoạt giải Grammy ‘Stay With Me’. Nhà sản xuất Barbara Broccoli cho biết: “ Sam Smith và Jimmy Napes đã sáng tác nên một bài hát đầy cảm hứng cho ‘Spectre’. Qua giọng ca truyền cảm của Sam, chắc chắn ‘Writing’s On The Wall’ sẽ là một trong những ca khúc nhạc phim ‘Bond’ hay nhất mọi thời đại”.

Ca khúc 'Stay With Me' hợp tác giữa Sam Smith và Jimmy Napes

Giọng ca ‘Lay Me Down’ cũng chia sẻ: “Đây là một trong những dấu ấn sự nghiệp với tôi. Thật háo hức khi được tham gia đóng góp cho một trong những biểu tượng văn hóa hàng đầu nước Anh”.

Sam Smith thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘007: Spectre’

Trước đó, “họa mi nước Anh” – Adele chính là người thể hiện ca khúc chủ đề cho ‘Skyfall’ – tập phim thứ 23 về điệp viên James Bond. ‘Skyfall’ cũng giúp cho Adele và nhạc sĩ Paul Epworth mang về một tượng vàng Oscar cho hạng mục “Bài hát trong phim hay nhất” năm 2013. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của series ‘007’ tại giải thưởng điện ảnh danh giá này sau hơn nửa thế kỷ.

'Skyfall' - Adele

Hy vọng Sam Smith và Jimmy Napes sẽ làm nên điều kỳ diệu đó một lần nữa cho mủa giải Oscar năm 2016 với ca khúc ‘Writing’s On The Wall’. Bài hát sẽ chính thức phát hành vào ngày 25/9 – một tháng trước khi ‘Spectre’ ra rạp tại Anh.    

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận