Roon Labs ra mắt bản cập nhật Roon 1.4

Roon Labs ra mắt bản cập nhật Roon 1.4

Để chào đón kì nghỉ lễ dài sắp tới, đội ngũ hỗ trợ và phát triển kỹ thuật của Roon Labs đã tung ra bản cập nhật 1.4 với những thay đổi cùng tính năng mới thú vị hơn cho người dùng.

iOS Audio Zones

Roon Labs ra mắt bản cập nhật Roon 1.4

Người dùng Roon* nay đã có thể sử dụng các thiết bị chạy iOS như iPhone và iPad để làm audio zones/end-point (thiết bị lấy nhạc từ máy chủ của Roon và phát lại) - một tính năng vốn chỉ có mặt trên các thiết bị Android do một số hạn chế từ Apple. iOS Audio Zones cũng hoạt động tương tự như các thiết bị music server khác, hỗ trợ xuất âm thanh ra headphone hoặc USB DAC như AudioQuest Dragonfly...
Radio 2.0
Roon Labs ra mắt bản cập nhật Roon 1.4
Roon Labs đã bỏ ra 9 tháng để thực hiện nghiên cứu mở rộng về lịch sử nghe nhạc và dữ liệu về bộ sưu tập của người dùng dựa trên các thông tin như tên nhạc sĩ, ca sĩ, ngày phát hành..., từ đó đưa ra thể loại nhạc phù hợp sau khi danh sách nhạc chờ kết thúc. Nhờ vậy, Roon Lab đã ra mắt phiên bản 2.0 của Roon Audio, mang đến những trải nghiệm nghe nhạc thú vị và thể hiện nhiều dấu ấn cá nhân của người dùng hơn. 
Roon Labs ra mắt bản cập nhật Roon 1.4
Ngoài ra, ở trong bản cập nhật Roon 1.4, Roon Radio 2.0 sẽ có thể lựa chọn bài hát từ thư viện nhạc cá nhân hoặc trên máy chủ Tidal mà bạn từng thêm vào thư viện. Theo dự kiến, ở phiên bản tiếp theo thì Roon Radio còn tóc thể mở rộng việc truy cập vào thẳng hàng triệu tác phẩm trực tuyến của Tidal.
 Nâng cấp giao diện sử dụng
Roon Labs ra mắt bản cập nhật Roon 1.4
Khi mới được giới thiệu vào hồi 2015, Roon chỉ là một chương trình nghe nhạc trên máy tính đơn thuần. Sau đó Roon Labs đã thêm vào hàng loạt tính năng mới như điều khiển từ xa qua iOS và Android, hỗ trợ multi-room, streaming nhạc qua các thiết bị trong cùng mạng lưới...
Roon Labs ra mắt bản cập nhật Roon 1.4
Để tạo sự tiện lợi và thoải mái hơn cho người dùng, bản cập nhật 1.4 đã thiết kế lại giao diện sử dụng mới thân thiện hơn. Trong đó, những thay đổi lớn nhất mà Roon Labs tiếp thu từ các phản hồi của người dùng là ở cách hoạt động của Play Queue (danh sách nhạc chờ), những lựa chọn mới cho dàn nút điều khiển Play Control Buttons. Ngoài ra, Roon Labs còn giới thiệu tính năng mới: cài đặt giới hạn âm lượng tối đa để bảo vệ hệ thống và đôi tai của bạn.
*Roon là phần mềm nghe nhạc chuyên nghiệp có thu phí dành cho các audiophile, bao gồm gói 119 USD/năm (khoảng 2,7 triệu đồng) hay 499 USD (khoảng 11 triệu đồng) cho gói sử dụng vĩnh viễn.

An Khang

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận