Quy định mới của Vietcombank chỉ khổ những người trí nhớ kém!

Quy định mới của Vietcombank chỉ khổ những người trí nhớ kém!

Theo quy định mới của Vietcombank, các khách hàng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo mật thì sẽ phải chịu mọi tổn thất do giao dịch gian lận.

Kể từ ngày 10/05/2017, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức áp dụng Điều kiện và điều khoản mới đối với các khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Cụ thể, các dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank áp dụng điều kiện và điều khoản điều chỉnh bao gồm: dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking; dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động VCB-Mobile B@nking và Mobile Bankplus; dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn di dộng VCB-SMS B@nking; và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại cố định VCB-Phone B@nking.

Quy định mới của Vietcombank chỉ khổ những người trí nhớ kém!

Theo đó, khách hàng được yêu cầu giữ bí mật các yếu tố định danh của mình, phòng tránh và ngăn chặn việc sử dụng trái phép các yếu tố định danh đó. Ngoài ra khách hàng phải đổi mật khẩu thường xuyên và khi có yêu cầu từ dịch vụ, không nên chọn mật khẩu có tính cá nhân, dễ suy đoán và đã sử dụng trước đây; đồng thời không được tiết lộ bất cứ chi tiết nào của các yếu tố định danh bao gồm. Vietcombank không giới hạn tên đăng nhập, mật khẩu, mã bảo vệ cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên Vietcombank hoặc cá nhân, tổ chức hỗ trợ về kỹ thuật liên quan đến sử dụng dịch vụ.

Chỉ được rời khỏi thiết bị đầu cuối hoặc thiết bị khác mà khách hàng dùng để kết nối dịch vụ sau khi đã đăng xuất. Điều này tránh người khác sử dụng thiết bị đó để thực hiện các giao dịch bất chính.

Khách hàng chỉ được khai báo các yếu tố định danh mà Vietcombank cung cấp trên website chính thức: https://goo.gl/tdZRa. Không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN) nếu không đảm bảo rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng.

Trước tình trạng các giao dịch gian lận, đánh cắp tài khoản, mật khẩu diễn ra liên tục trên dịch vụ điện tử, các ngân hàng buộc phải đưa ra những quy định chi tiết, cụ thể dành cho khách hàng cá nhân, nhằm tránh tổn thất từ hai phía. Tuy nhiên, quy định này khá là khó thích ứng với những người hay quên!

Nguồn ảnh: Vietcombank

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận