Queen of the Clouds-Tove Lo

Queen of the Clouds-Tove Lo

Từng khuấy động làng giải trí với 2 single “Habits (Stay High)” và “Not on Drugs”, ngày 24/9/2014, cô ca sỹ người Thuỵ Điển Tove Lo đã chính thức trình làng album phòng thu đầu tay của mình với tên gọi ‘Queen of the Clouds’.

Album Queen of the Clouds

Là album phòng thu đầu tay của Tove Lo, ‘Queen of the Clouds’ được phát hành vào ngày 24/9/2014 bởi hãng Island Records. Kết hợp cùng các nhà sản xuất và nhà sáng tác như The Struts, Klas Åhlund, Alexander Kronlund, Alx Reuterskiöld và Captain Cuts, album thu hút khán giả bởi những ca từ sâu sắc về những thăng trầm và các cung bậc cảm xúc trong tình yêu. 2 single ‘Habits (Stay Hight)’ và ‘Not on Drugs’ đã gây bão trên khắp thế giới ngay sau khi được phát hành.

(Theo Wiki)

Ca sỹ Tove Lo

Ebba Tove Elsa Nilsson được biết đến với nghệ danh Tove Lo. Cô không chỉ là ca sỹ mà còn là nhạc sỹ đến từ Stockholm, Thụy Điển. Tove Lo đã sáng tác cho một số nghệ sỹ như The Saturdays, Icona Pop, Girls Aloud, Cher Lloyd và nhiều tên tuổi khác trong làng âm nhạc. Ngoài ra, trong sự nghiệp âm nhạc của mình, cô đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả cũng như giới phê bình âm nhạc qua các single đình đám của mình như ‘Habits (Stay High)’, ‘Out of Mind’ hay “Not on Drugs’.

(Theo Wiki)

Đánh giá /10

Kết hợp với các nhà sản xuất cùng nhiều nhạc sĩ nổi tiếng, ‘Queen of the Clouds’ ra đời với những ca từ lột tả từng cung bậc cảm xúc trong mối quan hệ tình ái, từ những đam mê mới chớm cho đến những giây phút cháy bỏng và rồi kết thúc là sự tan vỡ. Giống như đĩa mở rộng (EP) đầu tiên của mình mang tên ‘Truth Serum’ ra mắt vào tháng 3/2014, Các bài hát trong album tiếp tục là câu chuyện về cuộc đấu tranh nội tâm cùng những tâm sự thầm kín của Tove Lo. Nội dung trữ tình này chính là điểm sáng của album giúp ‘Queen of the Clouds’ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. ‘Queen of the Clouds’ này được chia làm 3 phần với 3 chủ đề khác nhau: ‘The Sex’, ‘The Love’ và ‘The Pain’. Phần đầu tiên, đồng thời là phần mở đầu của toàn album bao gồm 4 ca khúc ‘My Gun’, ‘Like Em Young’, ‘Talking Body’ và ‘Timebomb’, nói về sự phóng đãng và liều lĩnh khi bắt đầu một mối quan hệ. ‘My Gun’ mang hơi hướng urban-influenced pop kết hợp cùng dancehall. Phần vocal bắt đầu quyến rũ tạo bước đà cho điệp khúc vút cao. Trong giai đoạn “tán tỉnh” này, ‘Talking Body’ xuất hiện mang đến hơi thở đầy nhục dục qua những ca từ khiêu gợi: "Boy, if you're gonna shoot me down. Do it gently".  

Ca khúc 'Talking Body'

Tiếp nối ‘The Sex’, ‘The Love’ cất lên đầy lãng mạn nhưng không kém phần mãnh liệt, cháy bỏng thể hiện các cung bậc cảm xúc của một cô gái đang yêu. Nếu như trong phần này, ‘The Way That I Am’ là một bản dubstep đầy “đau đớn và giận dữ” thì trái lại, ‘Got Love’ lại là ca khúc pop thuần tuý với một thái độ hoàn toàn tích cực không chỉ trong ca từ mà còn ở giai điệu. ‘Got Love’ viết về cảm xúc hân hoan của một cô gái đang hoan hỉ trong tình yêu: "Good enough to make the ocean look like it's a pond. Good enough to turn the valleys into mountain tops", "We live like legends now, know that would never die. Oh, we got love".  

Ca khúc 'Got Love'

Không như những câu chuyện cổ tích mà chúng ta đã quá quen thuộc với kết thúc ‘happily ever after’, Tove Lo đã chọn cho mình một cái kết trong sự khó khăn và sụp đổ sau khi chia tay. Một trong số những ca khúc thuộc phần ‘The Pain’ này phải kể đến là ‘Habits (Stay High)’. Đây cũng là ca khúc được lựa chọn làm single trước khi phát hành ‘Queen of the Clouds’. Với giai điệu đầy lôi cuốn cùng những ca từ tiêu cực của một cô gái phải tìm đến rượu, bám víu vào những cơn say để quên đi nỗi đau, ‘Habits (Stay High)’ đã “gây nghiện” cho biết bao người nghe ngay sau khi single được tung ra.  

Ca khúc 'Habits'

Bám sát vào phong cách âm nhạc electropop mà Tove Lo theo đuổi, ‘Queen of the Clouds’ là album pha trộn nhiều dòng nhạc trong cùng một âm monogenre và chịu ảnh hưởng của các thể loại nhạc khác như EDM, hip hop, dance-pop, new wave, rock và R&B. Có thể thấy, sự thành công của đĩa đơn mở rộng ‘Truth Serum’ là yếu tố quan trọng giúp Tove Lo có được một album xuất sắc như ‘Queen of the Clouds’. Album này đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho ca từ và nhà sản xuất. Đồng thời, ‘Queen of the Clouds’ còn đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Sverigetopplistan, đứng thứ 14 trong bảng Billboard 200 và bán được 19.000 album ngay trong tuần đầu tiên phát hành.  

Nghe cả album Queen of the Clouds-Tove Lo

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận