Quán quân Sao Mai 2011 tung MV về vụ cá chết hàng loạt

Quán quân Sao Mai 2011 tung MV về vụ cá chết hàng loạt

Quán quân Sao Mai 2011, Lương Nguyệt Anh làm MV ca khúc “Răng anh không về biển chiều ni”, thể hiện niềm thương cảm với ngư dân miền Trung đang phải chịu cảnh cá chết hàng loạt.

Không chỉ mỗi Lương Nguyệt Anh trăn trở sự kiện thời sự nóng hổi cá chết hàng loạt ở vùng biển Vũng Áng, mà cả nhạc sĩ Lê An Tuyên cũng vậy. Trong một lần tình cờ đọc được chia sẻ của nhạc sĩ Lê An Tuyên về việc chị mới sáng tác ca khúc Răng anh không về biển chiều ni để nói về những người con miền Trung đang trong cơn hoạn nạn. Lương Nguyệt Anh sau đó đã liên lạc với nữ nhạc sĩ và cùng êkíp thực hiện MV cho bài hát này.

Quán quân Sao Mai 2011 tung MV về vụ cá chết hàng loạt

Lương Nguyệt Anh cùng các cộng sự hoãn mọi dự định cá nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để gấp rút hoàn thành sản phẩm trong vỏn vẹn 5 ngày. Nhạc sĩ Lê An Tuyên sẵn sàng chịu toàn bộ kinh phí miễn là có một MV chất lượng và kịp thời. Song, nhóm của Lương Nguyệt Anh và nhạc sĩ Vũ Trọng Phương từ chối vì cũng muốn góp phần chia sẻ với đồng bào miền Trung.

Nội dung MV Răng anh không về biển chiều ni xoay quanh gia đình một ngư dân miền Trung, gồm bố, mẹ và con gái do Lương Nguyệt Anh đóng. Họ sống nhờ những con cá mà người cha ngày ngày đánh bắt ngoài khơi. Những ngày trở về không có cá, không khí gia đình trở nên nặng nề. Trong bữa cơm đạm bạc, người mẹ rủ con gái đi nhặt cá chết ở biển về ăn. Biết chuyện, người cha khuyên hai mẹ con dừng lại. Gia đình sau đó nhận được sự hỗ trợ lương thực của các cơ quan chức năng. Cuối cùng, gia đình nhận được tin vui đã tìm được nguyên nhân cá chết và có biện pháp khắc phục. Bình yên trở lại với những người sống nhờ biển.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận