Phim Việt không có chỗ đứng tiền và hậu Tết

Phim Việt không có chỗ đứng tiền và hậu Tết

Cán cân doanh thu phòng vé đang nghiêng hẳn về phim ngoại như Deadpool, Mỹ nhân ngư, trong khi đó phim Việt lại khá ảm đạm.

Phim Việt không có chỗ đứng tiền và hậu Tết

Câu trả lời thường trực nhất của câu hỏi “Bây giờ ra rạp xem phim gì?” tại thời điểm này, đó là Deadpool Mỹ nhân ngư. Một đến từ Hollywood, một đến từ Trung Quốc, vậy các bộ phim Việt đang ở đâu trong tâm trí khán giả Việt?

Tương tự với phản ứng thờ ơ của khán giả về các tác phẩm Việt Nam đang công chiếu ngoài rạp là doanh thu ảm đạm. Theo đó, Deadpool thu về 60 tỷ đồng sau một tuần ra rạp (từ ngày 12 đến 19/2), còn phim của Châu Tinh Trì đạt được 63 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt. Hai phim này luôn được xếp lịch chiếu dày, số khán giả đặt mua vé trước cũng đông, thậm chí có khán giả đặt mua trước hai ngày vẫn không có được ghế ngồi đẹp để xem bộ phim siêu anh hùng gắn mác 17+.

Phim Việt không có chỗ đứng tiền và hậu Tết

"Tía tui là cao thủ"

Các dự án phim Việt Nam được trình chiếu vào đợt cao điểm mùa Tết và Valentine vừa qua gồm Tía tui là cao thủ, Yêu là phải xài chiêu, Ám ảnh, Siêu trộmLộc phát, không phải là không có người xem, nhưng để đặt lên bàn cân so sánh với phim nước ngoài thì quả thật không thể là đối thủ ngang tầm, mặc dù là sản phẩm điện ảnh của nội địa.

Phim Việt không có chỗ đứng tiền và hậu Tết

"Siêu trộm" có sự góp mặt của bé Thanh Mỹ (từng thủ vai Mận trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh").

Trong đó, Tía tui là cao thủ vẫn đang là bộ phim ăn khách nhất cũng chỉ kéo được hơn 600.000 lượt khán giả, thu về 26 tỷ đồng sau nhiều tuần xuất hiện ngoài rạp. Dù cho có sự góp mặt của bộ đôi hài danh tiếng NSƯT Hoài Linh – Việt Hương, nhưng các mảng, miếng hài vẫn thô và vụng và tương đối… nhảm. Tương tự, bộ phim Yêu là phải xài chiêu của bộ đôi đạo diễn Khương Ngọc – Ngọc Hùng cũng vấp phải lỗi kịch bản đơn giản, dễ dãi.

"Siêu trộm" trailer

Mặc dù Siêu trộm với đề tài thế giới hacker mới lạ ở Việt Nam nhận được rất nhiều lời khen ngợi, khích lệ, nhưng tác phẩm cũng phải khá vất vả để duy trì suất chiếu ngoài rạp. Điều đó chứng tỏ, sức ép và ảnh hưởng từ các bộ phim nước ngoài trong tâm trí người xem Việt vẫn còn rất lớn, liệu 2016 có còn được chứng kiến một hiện tượng điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh xuất hiện trong 2015 nữa không?

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận