“Phim tài liệu về Amy Winehouse hoàn toàn dựa trên sự thật”

“Phim tài liệu về Amy Winehouse hoàn toàn dựa trên sự thật”
Các nhà làm phim đã đáp trả sau khi bộ phim tài liệu về nữ danh ca quá cố Amy Winehouse của họ vấp phải không ít lời chỉ trích vì tội phỉ báng và vu khống từ phía gia đình Amy.

 

“Phim tài liệu về Amy Winehouse hoàn toàn dựa trên sự thật”

Cụ thể là gia đình Winehouse đã tuyên bố sẽ không tham gia vào dự án phim này, thậm chí cha của Amy – ông Mitch Winehouse đe dọa sẽ kiện đoàn làm phim vì đã khắc họa sai về ông. Ngay lập tức dư luận chia mũi rìu vào đạo diễn của bộ phim - Asif Kapadia. Kapadia lập tức lên tiếng, khẳng định rằng mọi tình tiết trong bộ phim đều được xâu chuỗi và dựa trên những sự việc có thật, thông qua các tài liệu và lời kể của hơn 100 người thân quen với Amy. Trả lời với các nhà báo của Cannes, ông nói: “Với tư cách là nhà làm phim, tôi hoàn toàn đứng ở góc độ khách quan và truyền tải mọi thông tin và sự thật xoay quanh Amy. Tất cả mọi người sẽ được chứng kiến một Amy đằng sau cánh gà sân khấu, những căng thẳng tột độ, quá nhiều lời đàm tiếu xung quanh khiến cho Amy đã không thể tự vực dậy được bản thân.”

“Phim tài liệu về Amy Winehouse hoàn toàn dựa trên sự thật”

Tiết lộ đôi điều về bộ phim ông cho hay: “Nội dung phim xoay quanh những năm đầu và thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của nữ danh ca huyền thoại này. Trong 5 năm cuối đời, Amy dường như gặp bế tắc trong công việc, không một ca khúc nào được sáng tác vào thời gian đó.” Tuy vậy, khi nhắc tới tình tiết chồng cũ của ca sĩ Blake Fielder-Civil – người đã thú nhận chính anh ta đã lôi kéo Amy vào con đường nghiện ngập trong phim, Mitch Winehouse đã tỏ ra vô cùng tức giận: “Trong phim, Blake được nhắc tới như là nguyên do dẫn đến kết cục đáng tiếc cho cuộc đời và sự nghiệp của Amy. Điều đó thật đáng kinh tởm. Là do tôi chứ không phải hắn ta, không phải là vì hắn ta cấp thuốc phiện, lôi kéo, đẩy con bé vào con đường nghiện ngập mà nó thành ra như vậy. Thật là bộ phim đáng khinh và Amy chắc chắn cũng cảm thấy như vậy.” Bộ phim nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ các nhà phê bình sau khi trình chiếu tại liên hoan phim Cannes. Trailer đầy đủ cũng đã được đăng tải chính thức. Dự kiến, 'Amy' sẽ khởi chiếu vào ngày 3/7 tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận