Phim ‘Made in France’ tiên đoán 2 sự kiện khủng bố ở Paris?

Phim ‘Made in France’ tiên đoán 2 sự kiện khủng bố ở Paris?
‘Made in France’ là bộ phim về đề tài khủng bố nóng hổi nhưng vì tính nhạy cảm chính trị, cộng với sự kiện khủng bố tại Paris hôm thứ Sáu ngày 13 vừa rồi mà phim bị hoãn chiếu.

Phim ‘Made in France’ tiên đoán 2 sự kiện khủng bố ở Paris?

Ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Busan dưới nhan đề ‘Inside the Cell’, ‘Made in France’ đã gây ấn tượng với giới phê bình nghệ thuật khi khai thác một đề tài hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của thế giới – khủng bố. Các chuyên gia phân tích phim Busan nhận xét: “Được quay chỉ vài tháng trước khi vụ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo diễn ra vào tháng 1, đường dây cốt truyện của ‘Inside the Cell’ có nhiều chi tiết rất gần sự thực. Đây là tác phẩm giật giân, điều tra táo bạo đưa người xem vào trong lòng một tổ chức Hồi giáo cực đoan - vốn đang lớn dần lên ở các nước phương Tây và có thể gây chiến bất cứ lúc nào”.

Phim ‘Made in France’ tiên đoán 2 sự kiện khủng bố ở Paris?

Đạo diễn Nicolas Boukhrief

‘Made in France’của đạo diễn Nicolas Boukhrief xoay quanh anh chàng phóng viên tự do – Sam đã xâm nhập vào một nhóm 4 thanh niên Hồi giáo cực đoan ở ngoại ô Paris – những kẻ đang chiêu mộ thêm người nhằm tổ chức các cuộc khủng bố tại thủ đô nước Pháp.

Trailer 'Made in France'

Mặc dù đã hoàn tất sản xuất từ năm 2014, nhưng bộ phim đã phải rời lịch chiếu vì vụ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo nằm tại quận 11, Paris, Pháp hồi tháng 1 năm nay. Vụ xả súng khiến 12 người thiệt mạng, 11 người bị thương, sau đó có thêm 1 cảnh sát và 4 con tin khác bị bắn chết ở một siêu thị gần đó. Vụ việc thương tâm này khiến hãng Pretty Pictures phải đẩy lùi ngày phát hành xuống ngày 18/11. Tuy nhiên, dường như ‘Made in France’ luôn bị “ám” bởi các vụ khủng bố khi bộ phim lại bị “cản trở” việc ra mắt vì vụ việc đánh bom và xả súng đẫm máu vừa diễn ra tại nhà hát Bataclan, Paris vào thứ Sáu ngày 13 tháng 11 làm thế giới phải bàng hoàng.

Phim ‘Made in France’ tiên đoán 2 sự kiện khủng bố ở Paris?

Điều trùng hợp là 4 tay súng đánh bom cảm tử tại nhà hát Bataclan hôm thứ Sáu tuần trước cũng trùng với con số 4 tay khủng bố trong ‘Made in France’. Sau khi tấn thảm kịch này diễn ra, hãng sản xuất Pretty Pictures lập tức cho thu hồi các tấm poster in hình khẩu súng AK-47 cách điệu từ Tháp Eiffel với dòng khẩu hiệu: “Mối đe dọa đến từ bên trong” khỏi các bến xe bus, các trung tâm thương mại cũng như trên truyền thông nhằm tránh gợi nhắc về nỗi đau mà người dân Pháp nói riêng và người dân toàn thế giới nói chung đang phải hứng chịu.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận