Paris đầy thơ mộng trong 6 bộ phim đình đám

Paris đầy thơ mộng trong 6 bộ phim đình đám
“Thành phố của tình yêu” – là cụm danh từ đặc biệt được mọi người trên thế giới dành tặng riêng cho Paris. Một Paris hoa lệ, lãng mạn, đầy tình người vẫn luôn là bối cảnh ưa thích của các nhà làm phim. ‘Ratatouille’ (‘Chú Chuột Đầu Bếp’)

Nhân vật chính của phim là chú chuột Remy, sở hữu khứu giác và vị giác tuyệt vời cùng tài năng nấu ăn thiên tài đã giúp đỡ anh chàng dọn dẹp vụng về Alfredo Linguini trở thành đầu bếp tại một nhà hàng có tiếng ở Paris. Đồng thời vực dậy nhà hàng Gusteau của cố bếp trưởng tài năng Anguste Gusteau – thần tượng của Remy, trở lại thời kì hoàng kim của nó. ‘Ratatouille’ mang Paris đến với người xem ở góc nhìn nghệ thuật ẩm thực tinh tế và đầy màu sắc. Ngay cả tên phim cũng là tên món rau củ quả hầm nổi tiếng của quốc gia châu Âu này. ‘Paris, Je t’Aime’ (‘Linh Hồn Paris’)

Có thể nói ‘Paris, Je t’Aime’ là một trong những bộ phim có cách thức thể hiện độc đáo nhất. Phim giống như một bức khảm trai về Paris, được tạo thành từ 18 miếng ghép là 18 câu chuyện nhỏ diễn ra trong các ngóc ngách của thành phố ánh sáng, từ tháp Eiffel, sông Seine, đồi Montmartre, Bastille... do 22 đạo diễn thực hiện. Mỗi câu chuyện là một cách nói lời yêu, cách cảm nhận về Paris của các đạo diễn đến từ khắp nơi trên thế giới: Pháp (Olivier Assayas, Sylvain Chomet), Brazil (Walter Salles, Daniela Thomas), Tây Ban Nha (Isabel Coixet), Nhật Bản (Nobuhiro Suwa), Mexico (Alfonso Cuarón), Đức (Tom Tykwer), Mỹ (Alexander Payne, Gus Van Sant, anh em nhà Coen, Richard LaGravenese, Wes Craven)... ‘Moulin Rouge’ (‘Cối Xay Gió Đỏ’)

‘Moulin Rouge’ là một trong những bộ phim âm nhạc hiếm hoi giành tới 8 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục “Phim xuất sắc” và “Nữ diễn viên xuất sắc” dành cho vai diễn của “thiên nga Úc” Nicole Kidman. Đây cũng là bộ phim nhạc kịch đầu tiên được đề cử ‘Phim xuất sắc’ trong vòng 10 năm kể từ ‘Người Đẹp và Quái Vật’ của Disney. Làm sao có thể đến Paris mà không yêu? Đó là câu hỏi mà nhiều khán giả tự vấn sau khi xem xong ‘Mouline Rouge’. Bộ phim kể về mối tình ngang trái giữa anh chàng nhà văn nghèo Christian (Ewan McGregor) và cô kỹ nữ đắt giá Satine (Nicole Kidman). Trong khi đang tuyệt vọng đi tìm cảm hứng sáng tác, Christian đã được hội nhạc kịch mua cho tấm vé vào quán bar, kiêm nhà chứa nổi tiếng Moulin Rouge. Tại đây, trong thân phận giả mạo của một gã công tước giàu có, Christian đã rơi vào tình yêu say đắm của “cô đào” Satine. Nhưng rồi một ngày bí mật được phơi bày... ‘Before Sunset’ (‘Trước Lúc Hoàng Hôn’)

‘Before Sunset’ là phần tiếp nối của ‘Before Sunrise’ kể về câu chuyện tình xa cách 9 năm của cặp đôi Jesse và Celine. Cả hai từng lỡ hẹn tại Vienna để rồi xa cách nhau 9 năm dài đằng đẵng, bao nhiêu biến cố xảy ra trong khoảng thời gian ấy, để rồi Paris – thành phố của tình yêu, của những sắc màu màu nhiệm lại kéo họ lại về bên nhau. Không dồn dập, vồn vã như những câu chuyện tình của Hollywood nhưng bộ 3 phim ‘Before’ của đạo diễn Richard Linklater luôn nằm trong danh sách phim yêu thích của những con người đã, đang và sẽ yêu. ‘Amelie’

Khi nhắc đến “Bộ phim nào đáng xem nhất về nước Pháp?” chắc chắn đó chính là ‘Amelie’. Phim giống như bức thư tình mà đạo diễn Jean-Piere Jeunet dành tặng riêng cho kinh đô hoa lệ Paris. Mọi khung hình, bức tranh về thành phố lãng mạn này được khắc họa theo từng dấu chân, từng góc nhìn về cuộc đời cô gái trẻ kì lạ Amelie. Amelie có một tuổi thơ không bình thường với cha mẹ, một đôi vợi chồng sống khép kín và lập dị. Vì nghĩ rằng cô bị bệnh nên cha mẹ Amelie đã quyết định để cô bé sống tách rời với những đứa trẻ khác. Chính vì vậy mà ở Amélie đã hình thành một tính cách rụt rè và cô độc, luôn chìm đắm trong một thế giới tưởng tượng hơn là hiện thực. Một ngày kia, Amelie bỗng phát hiện ra một điều thật diệu kỳ, đó là cái cảm giác hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa mỗi khi được bí mật giúp đỡ và mang lại niềm vui cho những người xung quanh. ‘Midnight in Paris’ (‘Nửa Đêm Ở Paris’)

Gil Pender là nhà văn Hollywood lãng mạn và thành công. Mỗi ngày, vào lúc nửa đêm, anh luôn có những chuyến du hành ngược thời gian trở về với hè phố Paris của thập niên 1920 - thời kỳ anh ngưỡng mộ với sự xuất hiện của những cái tên như Cole Porter, Ernest Hemingway, Gertrude Stein, Pablo Picasso... Những cảnh quay nên thơ cùng tên tuổi của đạo diễn Woody Allen đưa ‘Midnight in Paris’ trở thành bộ phim đáng xem với những ai trót yêu hay đơn giản là muốn được chiêm ngưỡng thành phố tình yêu nổi tiếng này.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận