Paradise Valley – John Mayer

Paradise Valley – John Mayer

Album phòng thu thứ sáu Paradise Valley là một cuốn tự truyện có phần tươi sáng khi giọng hát của John Mayer được phục hồi hoàn toàn sau hai cuộc phẫu thuật cổ họng, và cuộc sống cá nhân không còn là đề tài trên những trang báo lá cải.

Album Paradise Valley

Paradise Valley là album phòng thu thứ sáu của ca sĩ/nhạc sĩ John Mayer. Đĩa đơn đầu tiên, “Paper Doll” của album, được phát hành vào ngày 18-6-2013, tiếp theo là “Wildfire” vào ngày 16-7-2013. “Who You Love “đã được phát hành như là đĩa đơn thứ ba trước khi album ra mắt vào ngày 20-8-2013.

(Theo wiki)

Ca sỹ John Mayer

John Clayton Mayer (16-10-1977) là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc thể loại pop rock/ pop/ blues rock người Mỹ. Hai album phòng thu đầu tiên của anh, ‘Room for Squares’ và ‘Heavier Things’ rất thành công về mặt thương mại, đạt được chứng nhận bạch kim nhiều lần. Năm 2003, Mayer giành được giải thưởng Grammy đầu tiên của mình ở hạng mục Nam nghệ sĩ có màn trình diễn Pop xuất sắc nhất với ca khúc “Your Body Is a Wonderland”. Mayer bắt đầu sự nghiệp với chủ yếu là thể loại acoustic rock, nhưng dần chuyển sang thể loại blues vào năm 2005 bằng việc hợp tác với những nghệ sĩ blues huyền thoại như B.B.King, Buddy Guy, Eric Clapton và lập nên nhóm nhạc John Mayer Trio. Tại Lễ trao giải Grammy thứ 49, Mayer giành được giải Album nhạc Pop xuất sắc nhất cho ‘Continuum’ và Nam nghệ sĩ có màn trình diễn nhạc Pop xuất sắc nhất cho “Waiting on the World to Change”. Anh đã bán được hơn 10 triệu album ở Mỹ và hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới.

(Theo wiki)

Đánh giá /10

Đây là một album khá phức tạp của nghệ sỹ blues - rock tài danh đến từ bang Connecticut dù có sự tương đồng với đĩa nhạc ăn khách ra mắt trước đó một năm: Born And Raised. Một sự pha trộn có liều lượng giữa dòng folk rock, màu âm blues và phong cách của thập niên 1980, ở đó, đôi khi người nghe còn nhận ra bóng dáng của Eric Clapton thời hoàng kim. Paradise Valley bán rất chạy, được giới phê bình đánh giá cao, coi là một sản phẩm mẫu mực về cả mặt sáng tác, trình diễn và sản xuất. ‘Paper Doll’ là một bản ballad ngọt ngào pha trộn giữa guitar và bộ gõ, ca khúc với những ca từ khơi gợi quá nhiều liên tưởng, thôi thúc sự tò mò trong lòng người nghe đối với việc liệu có phải là một tác phẩm dành cho "tình cũ" quá nổi tiếng của Mayer – Taylor Swift hay không: “You’re like 22 girls in one / And none of them know what they’re runnin’ from / Was it just too far to fall / For a little paper doll.”  

Điều thú vị nhất của album (đặc biệt liên quan đến "paperdoll") đó là sự xuất hiện của Katy Perry trong ca khúc "Who you love". Có thể nói đây là một bản tình ca ướt át, ủy mị nhưng đầy quyến rũ và hạnh phúc. Đối với những gì chuyện đã qua, "Who you love" có thể chính là một tình yêu khá vội vã và hấp tấp như chính Mayer đã từng nói "“I’m not running anymore / ‘Cause I’ve fought against it hard enough before.” Những ca từ của Perry đã thay cho lời "đồng ý" trong mối quan hệ với Mayer, bất kể quá khứ của anh ra sao. "And some have said his heart’s too hot to hold /And it takes a little time / But you should see him when he shines / You never want to let that feeling go.”

Mặc dù ‘Paper Doll’, ‘Wildfire’ và ‘Who You Love’ được chọn làm single và phát hành riêng nhưng với nhiều người, ca khúc hấp dẫn nhất album lại là ‘Call Me The Breeze’, một bản blues chính hiệu nhưng lại có phần hát bè theo kiểu jazz và guitar thay thế hoàn hảo cho saxophone.  

Những ‘Dear Marie’, ‘Badge And Gun’ hay ‘On The Way Home’ lại đậm đà tình yêu quê hương theo một cách chân thực và giản dị, giống những gì Bruce Springsteen từng thể hiện trong album kinh điển Born In The USA năm nào. Nếu phải chỉ ra một nhược điểm thì Paradise Valley hơi thiếu điểm nhấn, chưa có một cao trào thực sự, vậy thôi. Nhưng bù lại, nó rất dễ nghe và có thể làm hài lòng cả những người ít quan tâm đến rock đương đại…

Nghe cả album Paradise Valley – John Mayer

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận