Out Among the Stars

Out Among the Stars

Nếu như khán giả của dòng nhạc đồng quê bị mê hoặc bởi những sáng tác quá đỗi nổi tiếng của Johnny Cash như ‘I Walk the Line’, ‘One Piece at a Time’ hay ‘A Boy Named Sue’ thì album ‘Out Among the Stars’ chính là sự trở lại của cố huyền thoại âm nhạc này với những tuyệt phẩm chưa hề được công bố.

Album Out Among the Stars

Giữa năm 1981 và 1984, Johnny Cash đã thu một số bài hát cùng nhà sản xuất nổi tiếng Billy Sherrill nhưng những bản thu đó không được công bố. Mãi đến năm 2014, hãng Legacy Recordings đã quyết định đưa 12 nhạc phẩm này vào album ‘Out Among the Stars’ và phát hành ngày 25/3/2014. Album này là sự trở lại đầy ngoạn mục khi đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng Billboard 200 và đứng đầu Billboard Top Country Albums.

Ca sỹ Johnny Cash

Huyền thoại âm nhạc người Mỹ Johnny Cash (26/2/1932 – 12/9/2003) được xem là một trong số các nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Khởi điểm là một nghệ sĩ nhạc đồng quê, nhưng sau này, ông còn được biết đến với các thể loại nhạc khác rock, rock and roll cũng như nhạc blue, nhạc dân gian và nhạc Thánh ca. Tên tuổi của Johnny Cash gắn liền với những ca khúc bất hủ như  ‘I Walk the Line’, ‘Folsom Prison Blues’, ‘Ring of Fire’, “Get Rhythm’ hay ‘Man in Black’.

Đánh giá /10

Trong suốt khoảng thời gian gắn bó với sự nghiệp âm nhạc, Johnny Cash luôn là nghệ sỹ có tầm ảnh hưởng lớn tới nền âm nhạc thế giới. Ông được xem là linh hồn của dòng nhạc đồng quê – một thể loại âm nhạc vô cùng thân thuộc đối với người Mỹ. Và ‘Out Among the Stars’ chính là một lời gợi nhớ đầy ý nghĩa cho những đóng góp và tài năng tuyệt vời của ông. Các bản thu mà Johnny Cash thực hiện cùng nhà sản xuất Billy Sherrill vào những năm 1981-1984 từng bị hãng Columbie Records “xếp xó” bởi chúng được ghi âm trong một thời điểm khá nhạy cảm khi sự nghiệp và cuộc sống đời tư của ông đều đang gặp khó khăn. May mắn thay, những ca khúc tưởng chừng như đã bị lãng quên này đã được con trai ông là John Carter Cash tìm lại vào năm 2012 và cùng với hãng Legacy Recordings đưa vào album ‘Out Among the Stars’ phát hành vào năm 2014. Album gồm những nhạc phẩm được Johnny Cash ghi lại khi ông đang chiến đấu với chứng nghiện ma tuý, song, khán giả vẫn có thể cảm nhận được một giọng hát tỉnh táo, mạnh mẽ và tràn đầy cảm xúc của ông. Như những album trước, ‘Out Among the Stars’ vẫn đầy những giai điệu đen tối, thậm chí có phần u ám hơn. Ca khúc chủ đề của album viết về một anh chàng kém may mắn đang tìm đến cái chết để giải thoát cho chính mình. Anh ta đã cố tình thực hiện một vụ cướp tại cửa hàng rượu và rồi cảm thấy thật tuyệt khi biết chắc rằng cảnh sát sẽ bắn mình.  

Ca khúc 'Out Among the Stars'

‘I Drove Har Out of My Mind’ cũng là một ca khúc sôi động đầy u ám trong album này. Đó là một lời thú nhận của một kẻ điên khi nói lời từ biệt với người yêu cũ bằng việc đánh lái xe khiến cả hai rơi xuống vách đá.  

Ca khúc ‘I Drove Har Out of My Mind’

Đan xen trong những góc tối là những câu chuyện hài hước như ‘If I Told You Who It Was’, kể về một cuộc gặp gỡ đầy kinh ngạc với những ngôi sao country khác của kỷ nguyên.  

Ca khúc ‘If I Told You Who It Was’

Bên cạnh giọng ca Johnny Cash, ‘Out Among the Stars’ còn có sự góp giọng của người vợ của ông, bà June Carter Cash và ca sỹ, nhạc sỹ người Mỹ Waylon Jennings trong các ca khúc song ca như ‘Baby Ride Easy’, ‘I’m Movin’ On’.  

 

Ca khúc ‘I’m Movin’ On’

 11 năm sau khi huyền thoại nhạc đồng quê Johnny Cash qua đời, một lần nữa khán giả lại có cơ hội thưởng thức giọng ca này trong album ‘Out Among the Stars’. Và thật tuyệt vời khi 12 ca khúc trong album lại là những bản thu lần đầu tiên được công bố. Sự xuất hiện của ‘Out Among the Stars’ dường như đã đánh dấu sự tái xuất của cố huyền thoại âm nhạc Johnny Cash đồng thời một lần nữa khẳng định tên tuổi của ông trong làng âm nhạc.  

Nghe cả album Out Among the Stars

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận