Những tác phẩm làm nên tên tuổi Nicolas Cage

Những tác phẩm làm nên tên tuổi Nicolas Cage

Trước khi ra rạp tái ngộ với Nicolas Cage trong Chiến Hạm Indianapolis, hãy cùng điểm lại các tác phẩm làm nên tên tuổi của anh.

Valley Girl (1983)

Thủ vai một tay Punk Rock – Randy, anh cùng bạn thân của mình – Fred đi từ Hollywood đến San Fernando. Tại đây, Randy gặp Julie Richman – một cô  gái hoàn hảo: xinh đẹp, nổi tiếng và có người yêu đẹp trai. Nhưng thật trớ trêu, cô đã bị Randy hút hồn ngay từ những phút giây gặp gỡ đầu tiên. Họ trở thành “Romeo và Juliet” của đời nhau. Ngọt ngào và lãng mạn.

Nicolas tham gia “Valley Girl” khi mới chập chững vào nghề, lúc 19 tuổi, nhưng với lỗi diễn nhẹ nhàng, tinh tế pha chút dí dởm, anh đã nhanh chóng tạo ấn tượng với khán giả và thu hút sự chú ý của nhiều đạo diễn. Đây được xem là một trong những vai diễn đầu tiên làm nên tên tuổi của anh sau này.

Leaving Las Vegas (1995)

Trong phim này Nicolas Cage vào vai một người đàn ông viết kịch bản phim - Ben Sanderson - một người đã mất tất cả gia đình và sự nghiệp vì nghiện ngập. Buồn chán, Ben lại càng lún sâu vào vòng nghiện ngập Anh nghĩ rằng đó sẽ là con đường duy nhất giúp anh giải thoát khỏi bi kịch. Tại Las Vegas, Ben Sanderson gặp cô gái điếm (Elisabeth Shue đóng). Cứ tưởng cô gái sẽ khuyên nhủ anh từ bỏ ý định tự tử nhưng chính cô lại khuyến khích anh tìm đến một kết cục khủng khiếp hơn.

Nicolas đã khiến nhiều người bất ngờ vì tài năng diễn xuất đỉnh cao của anh ở nhiều trạng thái phức tạp: từ tuyệt vọng đến hi vọng rồi những đấu trang tư tưởng kịch tính giữa sự sống và cái chết. Và cũng với vai diễn này, Nicolas đã “ẵm” được tượng vàng Oscar cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất, giải Quả cầu Vàng và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất của các Hiệp hội phê bình phim New York, Los Angeles, Chicago...

Adaptation (2002)

Bộ phim là câu chuyện thật lạ lùng với sự đan xen, lẫn lộn giữa thực tế và tiểu thuyết với thông điệp cuộc đời là một cuốn sách và liệu chúng ta có quyết định được phần kết thúc? Với vai diễn kỳ quặc, khi cùng lúc phải hóa thân vào nhân vật kịch bản gia Charlie Kaufman và em trai song sinh của Charlie Kaufman, Nicolas Cage, một lần nữa, khẳng định tài năng diễn xuất hàng đầu của mình.

Anh tiếp tục được đề cử các giải Oscar, Quả cầu Vàng, Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG) và Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) cho vai diễn “khó nhằn” này.

Ghost Rider 1&2 (2007-2012)

Hầu như các khán giả Việt Nam khó có thể quên được hình ảnh chàng “siêu nhân” trong bộ đồ áo da đen và chiếc mô-tô bừng lửa của Nicolas ở loạt phim “Ma tốc độ”. Đây là bộ phim của đạo diễn, nhà văn Mark Steven Johnson, dựa trên tác phẩm hoạt hình ăn khách cùng tên của hãng Marvel Comics.

Với những pha hành động kịch tính, gay cấn cùng tạo hình nhân vật ấn tượng, bộ phim đã nhanh chóng đạt được doanh thu kỷ lục trong năm 2007. Và đây cũng được đánh giá là một trong những siêu phẩm hành động hay nhất của Nicolas Cage.

Những tác phẩm làm nên tên tuổi Nicolas Cage

Bên cạnh vai trò là một diễn viên, Nicolas Cage còn tham gia lồng tiếng cho một số bộ phim hoạt hình, điển hình là “The Croods” của hãng DreamWorks, “G-Force” của hãng phim Summit Entertainment. Và đặc biệt hơn, anh đã từng thành công với cương vị là đạo diễn. Mùa thu năm 2002, lần đầu tiên, anh đảm nhận vị trí đạo diễn của bộ phim “Sonny” với sự tham gia của dàn diễn viên ấn tượng gồm diễn viên giành giải Quả cầu Vàng James Franco, Mena Suvari, Brenda Blethyn và Harry Dean Stanton. Phim được chọn tham gia Liên hoan Phim Deauville 2002.

Những tác phẩm làm nên tên tuổi Nicolas Cage

Đặc biệt, tháng 10 tới đây, Nicolas sẽ vào vai thuyền trưởng Charles Butler McVay – người chỉ huy một chiếm hạm bí mật chở bom nguyên tử của quân đội Mỹ với mục tiêu sẽ ném xuống Nhật Bản và chấm dứt của cuộc đại chiến Thế giới thứ 2, trong Chiến Hạm Indianapolis – Thử Thách Sinh Tồn.

Nicolas chia sẻ về vai diễn này rằng: “Một trong những giấc mơ đầu tiên của tôi là đóng phim trên đại dương, và tôi đang thực hiện giấc mơ của mình.”

 

Cùng chủ đề

Bình luận