Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7

Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Chỉ trong hơn 100 phút nội dung, nhóm làm phim Fast & Furious 7 đã “phá hoại” 230 chiếc ô tô, trong đó có cả những chiếc xe trị giá cả triệu đô la. Phần 7 của loạt phim hành động đắt khách được đầu tư thực sự công phu. Đoàn làm phim chỉ sử dụng máy tính để hỗ trợ 10% các cảnh hành động trong phim. Bởi vậy mà hơn hai phần ba trong 340 xe đã phải đưa ra bãi phế thải sau khi tham gia phim. Những cảnh xe hơi lao khỏi đường cao tốc, đâm nhau hay nhảy từ máy bay được quay từ cảnh thật, để tạo cảm giác sống động, thực tế. Dennis McCarthy, người chịu trách nghiệm “độ” toàn bộ xe trong Fast & Furious 7, cho biết các xe đều sử dụng chung một cấu trúc cơ bản, gồm động cơ 500 mã lực được điều khiển bởi hộp số 3 cấp, dù ngoại hình khác nhau. Điều này giúp cho dàn diễn viên đóng thế thực hiện các cảnh hành động tỉ mỉ mà không cần tìm hiểu đặc thù riêng của từng xe.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Lykan HyperSport Chiếc siêu xe đắt giá nhất trong phần 7 của Fast & Furious được sản xuất bởi công ty W Motors có trụ sở tại Beirut, Trung Đông. Chỉ có 7 chiếc Lykan HyperSport được sản xuất với giá trị khoảng 2,3 triệu bảng Anh (gần 75 tỷ đồng). Mức giá có phần hơi “thái quá” của chiếc xe này một phần do những trang bị xa xỉ, như phần đèn pha được làm từ vàng trắng, kim cương và ngọc bích. Siêu xe này có thể vận hành ở tốc độ tối đa khoảng 386km/giờ, và tăng tốc từ 0 đến 100km/giờ trong chưa tới 3 giây. Trong phim, các bạn có thể thấy Lykan HyperSport nhảy một tòa nhà chọc trời tại Abu Dhabi sang tòa nhà khác. Có lẽ bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa trước cảnh tượng trên, nhưng các bạn không phải lo ngại. Bởi thực chất 6 chiếc Lykan HyperSport trong phim được Dennis McCarthy độ từ khung gầm của Porsche Boxster, với phần vỏ từ sợi thủy tinh và sợi carban mô phỏng lại siêu xe của W Motors mà thôi.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Dodge Charger 1970 Chiếc xe này đã trở thành biểu tượng của nhân vật Dominic Toretto do diễn viên Vin Diesel thủ vai. Nó cũng là một trong năm chiếc xe nhảy ra từ máy bay Lockheed C-130 Hercules xuống sa mạc Arizona ở độ cao hơn 3.600 mét với sự hỗ trợ của dù quân sự. Đoàn làm phim đã phải tạo ra 9 bản sao của chiếc Dodge Charger 1970 để phục vụ cho nhiều cảnh quay khác nhau: ba máy quay cầm tay nhảy du theo từ máy bay, một máy quay bên trong máy bay và một máy quay khác từ trực thăng bên ngoài, cùng nhiều máy quay ở mặt đất. Một thông tin thú vị là đoàn làm phim sử dụng rất nhiều máy Go-Pro để hỗ trợ cho máy quay chuyên dụng.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Aston Martin DB9 Siêu xe nổi tiếng của nước Anh được lựa chọn để sánh vai cùng nhân vật phản diện cũng đến từ Anh quốc do diễn viễn Jason Statham thủ vai. Một trong những cảnh nguy hiểm nhất mà chiếc DB9 tham gia là vụ va chạm với chiếc Dodge Charger của Vin Diesel. Hai chiếc xe được nối với nhau bằng cáp và điều khiển từ xa ở vận tốc khoảng 65km/giờ, tạo ra một vụ tai nạn khiến mọi thứ rung chuyển như động đất thực sự.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Maximus Ultra-Charger Lại một tuyệt tác khác được tạo ra bởi bàn tay của Dennis McCarthy. Chiếc xe này được độ từ một chiếc Dodge Charger 1968 mua được từ Hội chợ Thiết bị đặc biệt ở Las Vegas. Với sự hỗ trợ từ các thiết bị chuyên dụng của Scott Spock Racing và Nelson Racing Engines, chiếc Maximus Ultra-Charger đã lột xác với động cơ 2.000 mã lực và có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 418km/ giờ. Vậy nên, các bạn có lẽ không ngạc nhiên lắm khi biết giá trị của Maximus Ultra-Charger lên tới hơn 1 triệu USD.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Dodge Charger R/T Chiếc xe cơ bắp cổ điển đậm chất Mỹ này được lái bởi nữ diễn viên Michelle Rodriguez trong vai Letty Ortiz, và trong phim đã giúp giải cứu nhân vật Brian O’Conner do nam diễn viên xấu số Paul Walker thủ vai.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Plymouth ‘Cuda Đây cũng là một chiếc xe khác của nhân vật Letty Ortiz vốn dĩ đã xuất hiện phần 6 của bộ phim. Bản thân chiếc xe được sản xuất năm 1970 này cũng được độ lại để đáp ứng các cảnh quay khắc nghiệt hơn.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Bugatti Veyron Không một chiếc xe nào trên thế giới khoa trương hơn Bugatti Veyron. Vậy nên sẽ là rất thiếu sót nếu thiếu vắng siêu xe này. Phiên bản SuperSport của Veyron là siêu xe nhanh nhất được chạy hợp pháp ngoài đường, với vận tốc tối đa 431km/ giờ, và hiện đã được lưu trên trong sách kỷ lục Guinness.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Jeep Wrangler Wrangler vốn không phải chiếc xe nổi bật nếu so sánh với danh sách ở trên, song nó đã được bọc thép chống đạn trong phần 7 bộ phim, để cùng sánh vai với diễn viên Ludacris trong vai Tej.
Những siêu xe nổi bật trong phim Fast & Furious 7
Plymouth Road Runner Một chiếc xe cơ bắp khác cuốn hút người xem bằng phong cách cổ điển kiểu Mỹ và khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận